Soi cơ cấu hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trường Hải, riêng mảng ô tô lãi tỷ đô trong vòng 5 năm

Tập đoàn Trường Hải góp mặt trong nhóm 20 doanh nghiệp doanh thu lớn nhất Việt Nam năm 2020.

Kể từ năm 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải sẽ được cấu trúc theo mô hình Tập đoàn mẹ với 2 Tập đoàn con (Sub-Holding) và 3 Tổng công ty.

Tập đoàn con phụ trách hai lĩnh vực kinh doanh chính: Ô tô – Cơ khí (THACO AUTO) và Nông nghiệp (THAGRICO). Trong khi đó, ba Tổng công ty đảm nhiệm các mảng kinh doanh bổ trợ gồm: Đầu tư – Xây dựng (THADICO), Logistics (THILOGI) và Thương mại – Dịch vụ (THISO).

Quy mô của Trường Hải hiện là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Năm ngoái, tổng doanh thu hợp nhất của công ty này đạt 63.560 tỷ đồng. Số này ngang ngửa với doanh thu của PV Gas, cao hơn Vinamilk, Lọc dầu Bình Sơn, PV Oil…

Soi cơ cấu hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trường Hải, riêng mảng ô tô lãi tỷ đô trong vòng 5 năm - Ảnh 1.
 

Trong năm nay, Trường Hải đặt mục tiêu tăng doanh thu toàn tập đoàn 29% lên mức 81.800 tỷ đồng; kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng 39%, dự kiến gần 5.400 tỷ đồng.

THACO AUTO vẫn sẽ là động lực chính cho sức tăng trưởng này, với kế hoạch doanh thu 71.334 tỷ đồng, tăng 28%; kế hoạch lợi nhuận 5.266 tỷ đồng, tăng 43%.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổng lợi nhuận mà THACO AUTO đem về gần 28.500 tỷ đồng, khoảng 1,23 tỷ USD.

Các mảng kinh doanh còn lại đang trong giai đoạn đầu tư mạnh tay, nhất là với nông nghiệp. Trường Hải lên kế hoạch đầu tư vào riêng THAGRICO 8.920 tỷ đồng trong năm nay. Trong đó, công ty chi cho hoạt động trồng cây ăn trái 2.164 tỷ đồng, chăn nuôi bò 2.023 tỷ đồng, chăn nuôi heo 1.042 tỷ đồng và đầu tư thêm vào HAGL Agrico 3.691 tỷ đồng.

Trường Hải cũng sẽ đầu tư 3.451 tỷ đồng cho THACO AUTO, bên cạnh đó đầu tư 4.739 tỷ đồng cho bất động sản THADICO.

Ngoài mảng cơ khí – ô tô làm nên thế mạnh độc tôn của Trường Hải từ xưa đến nay, các lĩnh vực kinh doanh khác đang cho thấy được sức tăng trưởng và hiệu quả tương đối ấn tượng.

Soi cơ cấu hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trường Hải, riêng mảng ô tô lãi tỷ đô trong vòng 5 năm - Ảnh 2.
 

Nông nghiệp với THAGRICO năm ngoái đạt doanh thu 4.818 tỷ đồng, lãi sau thuế 1.376 tỷ đồng. Tuy nhiên, kế hoạch kinh doanh trong năm nay sẽ giảm xuống mức 3.324 tỷ đồng doanh thu và 776 tỷ đồng lợi nhuận.

Mảng nông nghiệp của Trường Hải phân bổ vào 3 trụ cột chính là cây ăn quả, chăn nuôi bò và chăn nuôi heo. Theo đó, công ty có kế hoạch trồng mới hàng nghìn ha chuối, dứa, xoài; đầu tư vào các trang trại bò bán chăn thả tại Tây Nguyên; gia tăng số lượng cả đàn bò và đàn heo.

Mảng bất động sản trong năm 2021 dự kiến đem về doanh thu 3.324 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuê 776 tỷ đồng. Trường Hải sẽ triển khai thi công các dự án trung tâm thương mại, khu phức hợp tại các tỉnh thành và dự án tại Myanmar mua lại từ HAGL.

Mảng logistics phụ trợ cho ô tô – cơ khí và nông nghiệp sẽ hưởng lợi khi Trường Hải ngày càng mở rộng quy mô. Kế hoạch doanh thu dự kiến 3.388 tỷ đồng, tăng 164%; lợi nhuận sau thuế 222 tỷ đồng, tăng 109%. THILOGI sẽ đầu tư mở rộng công suất cảng biển và bãi container.

Soi cơ cấu hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trường Hải, riêng mảng ô tô lãi tỷ đô trong vòng 5 năm - Ảnh 3.
 

Đối với THISO, giữa tháng năm THACO đã mua lại 100% cổ phần Emart và được cấp quyền thương mại đối với thương hiệu siêu thị này (bao gồm nền tảng thương mại điện tử EmartMall) đến hết năm 2030. THISO có kế hoạch mở mới 3 đại siêu thị đến hết năm 2022, và 10 đại siêu thị đến hết năm 2025. Trong năm nay, hệ thống dự kiến doanh thu 1.800 tỷ đồng, tăng 10%.

THISO sẽ cùng THADICO nghiên cứu mô hình bất động sản phức hợp trên quan điểm "Một điểm dừng – Nhiều tiện ích", tích hợp nhiều chức năng như: Trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, văn phòng, căn hộ, và/hoặc Khách sạn, showroom – tổ hợp ô tô, nhiều thương hiệu, xưởng sửa chữa nhanh, cùng các tiện ích bổ trợ khác.

Vì sao Toyota, Honda, Ford mất nhiều thị phần trước các đối thủ Vinfast, Thaco và Hyundai Thành Công?

Vì sao Toyota, Honda, Ford mất nhiều thị phần trước các đối thủ Vinfast, Thaco và Hyundai Thành Công?

Cả 3 liên doanh Honda, Toyota và Ford đã không tận dụng tốt nhất cơ hội và đã đánh mất khá nhiều thị phần vào tay các đối thủ Vinfast, Thaco và Hyundai Thành Công.  

Theo Nhịp sống kinh tế/CafeF

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.