Số thí sinh dự thi quá lớn, ĐHQG Hà Nội phải "nới" thời gian thi lên 4 ngày

Với lượng đăng ký dự bài thi đánh giá năng lực lên tới hơn 45.000 thí sinh, ĐHQG Hà Nội vừa cho biết sẽ điều chỉnh thời gian thi lên thành 4 ngày, tức gấp đôi thời gian như công bố ban đầu.
Số thí sinh dự thi quá lớn, ĐHQG Hà Nội phải

Qua chia sẻ, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH Chính quy ĐHQGHN năm 2015, cho biết trong khoảng thời gian từ 15/3 đến hết ngày 25/4/2015 đã có tới 45.163 thí sinh đăng ký dự bài thi đánh giá năng lực đợt 1. 

Trong đó, có 14.468 thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi đánh giá năng lực và bài thi môn Ngoại ngữ.

Đại diện ĐHQG Hà Nội cũng cho biết, do số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nên thời gian thi đợt 1 được điều chỉnh thành 4 ngày: Ngày 30, 31/5/2015 và ngày 01, 02/6/2015 (dự phòng ngày 03/6/2015) mà không phải chỉ trong 2 ngày (30 và 31/5) như công bố trước đây.

Dự kiến thời gian thí sinh nhận được giấy báo thi từ ngày 05/05 đến ngày 10/05/2015. Sau thời gian trên những thí sinh chưa nhận được hoặc có thắc mắc về giấy báo dự thi có thể liên hệ theo 2 số điện thoại: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532741.

Trước đó, ngày 4/5, ĐHQGHN cũng đã ban hành quyết định về việc thành lập các cụm thi của kỳ thi đánh giá năng lực tuyển sinh ĐH chính quy đợt 1 năm 2015.

Theo đó, sẽ có tất cả 9 cụm thi phân bổ như sau:  Hà Nội có 3 cụm thi với 32.690 thí sinh tại 11 điểm thi. Thái Nguyên có 1051 thí sinh tại 1 điểm thi. Nam Định có 4.175 thí sinh tại 2 điểm thi. Hải Phòng có 3541 thí sinh tại 2 điểm thi. Thanh Hóa có 1571 thí sinh tại 2 điểm thi. Nghệ An có 1931 thí sinh tại 2 điểm thi và ở Đà Nẵng có 235 thí sinh tại 1 điểm thi.

Ở Hà Nội, 3 cụm thi với 11 điểm thi gồm: Cụm 1 (Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, Trường ĐH Ngoại ngữ ĐHQGHN, Trường ĐH Công nghệ ĐHQGHN); Cụm 2 (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQGHN, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường Cao đẳng thực hành FPT, Trường ĐH Thăng Long); Cụm 3 (Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường và 3 điểm thi tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội).

Ở Thái Nguyên chỉ có điểm thi duy nhất tại Trường CĐ Kinh tế Tài chính Thái Nguyên.

Ở Nam Định có 2 điểm thi thuộc Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Ở Hải Phòng 2 điểm thi đều thuộc Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam.

Ở Thanh Hóa, 2 điểm thi thuộc Trường ĐH Hồng Đức.

Ở Nghệ An, 2 điểm thi thuộc Trường ĐH Vinh.

Ở Đà Nẵng chỉ có 1 điểm thi tại trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng.

Được biết, tùy theo lượng thí sinh dự thi ở các cụm, số ca thi và thời gian thi sẽ được điều chỉnh cho phù hợp: tối thiểu là 2 ca, tối đa là 8 ca.

Năm 2015, ĐHQGHN thống nhất dùng 1 bài thi đánh giá năng lực xét tuyển sinh đại học. Bài thi đánh giá năng lực gồm 3 phần với 2 phần thi bắt buộc và một phần thi tự chọn. Thời gian đếm ngược được tính riêng với mỗi phần thi, nếu thí sinh hoàn thành sớm thì thời gian còn lại của phần thi trước không được cộng dồn sang phần thi sau.

Khi kết thúc làm bài, thí sinh có thể biết kết quả dự thi của mình, máy tính sẽ in kết quả và thí sinh sẽ ký xác nhận vào đó trước khi rời phòng thi.

Trên cơ sở kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực, ĐHQGHN sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống. Kết quả kỳ thi chung tốt nghiệp THPT chỉ là điều kiện. Tất cả các thí sinh đã đạt ngưỡng chất lượng theo điểm của bài thi đánh giá năng lực sẽ được vào học tại các chương trình đào tạo của ĐHQGHN sau khi đạt điểm tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GDĐT. 

Riêng đối với Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN, thí sinh phải làm thêm bài thi ngoại ngữ để xét tuyển. Môn thi do Trường ĐH Ngoại ngữ quy định trong các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật phù hợp với yêu cầu đầu vào cho từng chương trình đào tạo. Trường ĐH Ngoại ngữ xác định điểm sàn bài thi đánh giá năng lực theo từng ngành, sau đó lấy trúng truyển theo điểm bài thi ngoại ngữ từ trên xuống.

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !