Sở KH-ĐT Đà Nẵng mong nhận phản ánh vướng mắc, chậm trễ, phiền hà
Theo đó, Sở KH-ĐT Đà Nẵng mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính của Sở KH-ĐT Đà Nẵng do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của các Phòng, Trung tâm, công chức, viên chức thuộc Sở.
Người dân, doanh nghiệp đến giao dịch với Sở KH-ĐT Đà Nẵng tại Bộ phận một cửa - Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng (Ảnh: HC) |
Cụ thể là: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính…
Sở KH-ĐT Đà Nẵng cũng mong muốn nhận được phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các Điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở KH-ĐT.
Đồng thời Sở mong muốn nhận được đề xuất của các cá nhân, tổ chức về phương án xử lý những phản ánh nêu trên, hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân thuộc phạm vi quản lý của Sở KH-ĐT Đà Nẵng.
Theo Thanh tra Sở KH-ĐT Đà Nẵng, việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở được thực hiện căn cứ theo Nghị định 20/2008/NĐ-CP (14/02/2008) của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Thông tư 02/2017/TT-VPCP (31/10/2017) của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với Sở KH-ĐT Đà Nẵng gửi hoặc liên hệ theo địa chỉ sau: Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: http://nguoidan.chinhphu.vn hoặc Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: http://doanhnghiep.chinhphu.vn.
Gửi đến cơ quan tiếp nhận: Văn phòng Sở KH-ĐT Đà Nẵng (Địa chỉ: tầng 5, Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Gọi đến số điện thoại chuyên dùng: 0236.3822217. Địa chỉ thư điện tử: skhdt@danang.gov.vn. Chuyên mục “Hỏi đáp” trên website của Sở tại địa chỉ http://dpi.danang.gov.vn.
Thanh tra Sở KH-ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý, phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức đối với Sở KH-ĐT Đà Nẵng cần sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị. Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị. Sở KH-ĐT Đà Nẵng không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo qua kênh này.