Số ca F0 tăng nhanh, Bắc Giang tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, vì số lượng giáo viên phải thực hiện cách ly rất nhiều nên việc huy động nhân lực chuẩn bị các khâu của kỳ thi bị thiếu khá nhiều.

Bộ Y tế vừa cho biết, đến đầu giờ chiều ngày 25/5 Bắc Giang đã ghi nhận thêm hơn 300 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Số lượng các ca dương tính này được phát hiện nhờ tổng lực tăng tốc xét nghiệm trong 3 ngày qua tại tất cả các khu công nghiệp, các nhà máy và khu lưu trú của công nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Trong khi đó theo báo cáo từ Sở GD&ĐT Bắc Giang, hiện có gần 20.000 học sinh lớp 9, lớp 12 và cán bộ giáo viên đang phải thực hiện cách ly y tế tại nhà. Vậy trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh, tỉnh này sẽ tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới thế nào?

{keywords}
Số ca F0 tăng nhanh, Bắc Giang tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT thế nào? (ảnh minh họa)

Chiều 25/5 trao đổi với Infonet, bà Trần Thúy Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết: “Trước số lượng ca mắc Covid-19 mới tăng lên nhanh chóng, Sở GD&ĐT cũng đã lên các phương án sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới. Sở GD&ĐT có trách nhiệm trình phương án tuyển sinh còn quyết thế nào là do UBND tỉnh”.

Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, đối với kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, theo kế hoạch cũ sẽ tổ chức vào ngày 3/6 - 4/6 đối với thí sinh thi vào các trường THPT không chuyên và ngày 5/6/2021 cho thí sinh thi vào Trường THPT chuyên.

Hiện nay, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT Bắc Giang đề xuất sẽ điều chỉnh lịch thi, lùi lại so với lịch cũ từ 7 đến 10 ngày cho những thí sinh đủ điều kiện.

Đối với thí sinh không thể dự thi đợt 1, căn cứ tình hình cụ thể, Sở GD-ĐT sẽ lựa chọn thời điểm phù hợp để tổ chức thi đảm bảo quyền lợi cho tất cả học sinh.

Còn về kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Bạch Đăng Khoa - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết hiện địa phương có 8 học sinh mắc Covid-19, cách ly y tế tập trung và tại nhà hàng chục nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên.

“Vì số lượng giáo viên phải thực hiện cách ly rất nhiều nên huy động nhân lực chuẩn bị các khâu của kỳ thi như làm phách, coi thi… bị thiếu khá nhiều. Nhất là trong tình hình mới này thì lực lượng giáo viên, cán bộ coi thi phải chuẩn bị gấp đôi nên có khó khăn về nhân lực.

Chúng tôi cũng đã báo cáo thực trạng của địa phương và đề xuất Bộ GD&ĐT sớm có phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo các đợt khác nhau tại Bắc Giang để giảm tải áp lực.

Chúng tôi nghĩ rằng tình hình hiện tại không thể tổ chức kỳ thi theo đúng lịch của Bộ GD&ĐT mà tổ chức nhiều đợt là tất yếu nhất là với những thí sinh đang trong vũng cách ly y tế”, ông Khoa nói.

Cùng chung tình hình, nhiều địa phương cho rằng thí sinh không phải diện cách ly tập trung (F2, F3) có thể dự thi cùng đợt với học sinh bình thường nhưng thi ở phòng cách ly, thực hiện các quy định về phòng dịch với cả thí sinh và cán bộ tổ chức thi. Tuy nhiên, những địa phương có nhiều học sinh, cán bộ, giáo viên trong diện F0, F1, F2, F3 sẽ khó có thể thi cùng đợt và có lẽ sẽ phải tổ chức đợt thi riêng, thậm chí là thi nhiều đợt.

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !