Sinh tại phòng khám tư, một sản phụ tử vong

Một sản phụ đã tới phòng khám riêng của một bác sĩ để sinh con dù còn 20 ngày nữa mới đến ngày "khai hoa nở nhị". Kết quả sản phụ sinh được một bé trai nặng 3,2kg nhưng chị lại tử vong ngay sau đó.
Sáng 26/8, nguồn tin từ cơ quan công an thành phố Cà Mau cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ sản phụ Trần Thị Thanh Chi (40 tuổ, ngụ ấp Đồng Giá, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi) đã tử vong vì sinh tại phòng mạch tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương (Trưởng khoa Sản BV Đầm Dơi).
Sinh tại phòng khám tư, một sản phụ tử vong - ảnh 1
Sản phụ 40 tuổi tử vong tại phòng khám tư. Ảnh minh họa
Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20/8, anh Huỳnh Văn Hội - chồng chị Chi đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa khu vực H.Đầm Dơi (BV Đầm Dơi) để khám thai và nhận được kết luận là còn khoảng 20 ngày nữa mới sinh. 

Nghe vậy, anh Hội  đã đưa vợ đến nhà chị vợ ở gần phòng mạch của bác sĩ Nương. Tại đây, BS Nương tiếp cận và cho biết chị Chi sinh dễ, cứ qua phòng mạch bà sinh là được, không cần vào bệnh viện.

Đến khoảng 16 giờ 30 ngày 22/8, anh Hội đưa vợ sang phòng mạch của BS Nương để đặt thuốc sinh con.
Anh Hội kể lại, khoảng 18 giờ 10 phút thì vợ anh sinh một bé trai nặng 3,2 kg. Gia đình hỏi thăm sức khỏe của chị Chi thì bác sĩ Nương bảo là rất ổn. Nhưng khoảng 15 phút sau, bác sĩ  Nương đột ngột cho hay chị Chi bị băng huyết và gia đình “làm dữ” nên bác sĩ Nương mới đồng ý chuyển chị Chi đến bệnh viện huyện. Tuy nhiên chị Chi đã không qua khỏi do băng huyết và thiếu máu.

Riêng cháu bé mới sinh (con sản phụ Chi) đã được đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để chăm sóc, các y bác sĩ tại bệnh viện này cho biết sức khỏe của cháu đang tiến triển tốt.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Nguồn Trí thức trẻ

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !