Siêu thị tại TP.HCM chật kín khách sắm đồ Tết

Lượng khách đến siêu thị những ngày sát Tết bắt đầu đông đúc, đặc biệt là buổi tối. Giỏ hàng trung bình của mỗi khách ghi nhận tăng cao.

sam Tet anh 1

Ghi nhận của Zing tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) ngày 28/1 (tức 26 tháng Chạp), lượng khách đổ về mua sắm đã bắt đầu đông đúc từ 14h. Mặc dù mỗi quầy thanh toán chỉ có khoảng 5-7 lượt khách xếp hàng, một số người tiêu dùng cho biết phải chờ hơn 30 phút mới thanh toán xong. Lý do là hóa đơn của mỗi khách lên đến hàng triệu đồng.

sam Tet anh 2

Tiện đường ghé vào siêu thị, anh Trần Quang Thắng (ngụ quận 5) cho biết chuẩn bị hơn 7 triệu đồng để mua sắm trong hôm nay. "Đây chỉ mới là phần cơ bản, đến cận ngày tôi sẽ mua thêm các món chính sau", anh nói.

sam Tet anh 3

Tương tự, chị Huỳnh Như (quận 11) cũng mang theo gần 7 triệu đồng để mua sắm đồ ăn Tết ở nhà và biếu tặng người thân. Sau gần 2 tiếng dạo quanh siêu thị Big C Miền Đông (quận 10), chị đã chọn mua vượt số tiền dự kiến ban đầu. "Tôi mua 15 chiếc bánh chưng, gà, mứt... để tặng người thân, mong người nhà có cái Tết sum vầy và hạnh phúc", chị chia sẻ.

sam Tet anh 4

Tình hình tương tự cũng được ghi nhận tại Tops market Thảo Điền (TP Thủ Đức). Theo đại diện Central Retail, nếu những năm trước, sức mua tăng từ khoảng 45 ngày trước Tết thì năm nay chỉ tăng mạnh trước đó 30 ngày. "Lượng khách giảm nhẹ nhưng có xu hướng mua giỏ hàng cao hơn, nên nhìn chung doanh thu không kém Tết năm ngoái dù dịch còn tiếp diễn", vị này cho biết.

sam Tet anh 5

Theo các hệ thống bán lẻ, sức mua giai đoạn này tập trung vào các mặt hàng nước giải khát, bia và những sản phẩm đặc trưng mùa Tết. Trong đó, chỉ tính riêng tại MM Mega Market, nhu cầu mua bia và nước ngọt những ngày này tăng khoảng gần 40% ở cả kênh online và offline, đặc biệt lọt vào top mặt hàng bán chạy trên các nền tảng online.

sam Tet anh 6

Bên cạnh đó, bánh kẹo, mứt hay bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu... cũng được ưa chuộng. Một số siêu thị còn bày bán mâm ngũ quả phù hợp truyền thống vùng miền để đáp ứng nhu cầu ở lại TP.HCM ăn Tết của người dân.

sam Tet anh 7

Ông Nguyễn Thắng Lợi (63 tuổi) cho biết Tết đến thường mua nhiều món trưng bày và cúng kiếng. Tương tự mọi năm, năm nay siêu thị tiếp tục đưa ra ưu đãi với các mặt hàng đặc trưng này.

sam Tet anh 8

Đồng thời, các doanh nghiệp bán lẻ cũng dự báo nhu cầu thực phẩm sẽ tăng trưởng trong những ngày tới. Do đó, nguồn cung các mặt hàng này tăng hơn 20-30% so với Tết Nguyên đán 2021.

sam Tet anh 9

Điều đáng nói, sau đại dịch Covid-19, lượng đơn hàng qua các nền tảng trực tuyến của các hệ thống bán lẻ hiện đại tăng mạnh. Đơn cử, dù đã hơn 20h nhưng khu vực chứa đơn khách đặt qua Zalo tại Big C Miền Đông vẫn chật kín xe hàng chờ giao đi.

Siêu thị Hà Nội ngày cận Tết: Hàng hoá chất như núi chờ người mua, vắng khách chưa từng có

Siêu thị Hà Nội ngày cận Tết: Hàng hoá chất như núi chờ người mua, vắng khách chưa từng có

Trái ngược với cảnh tượng siêu thị ‘chỉ thấy người, không thấy hàng’ vào thời điểm này của những năm chưa có dịch bệnh, năm nay dù đã 26 Tết nhưng siêu thị không quá đông. Thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo chất cao như núi chờ người mua.

Theo zingnews.vn

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.

FWD Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn FWD vừa bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) từ ngày 1/8/2023.

6 tháng đầu năm, SHB đạt lợi nhuận trước thuế hơn 6.000 tỷ đồng

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.