Siêu thị tại TP.HCM chật kín khách sắm đồ Tết

Lượng khách đến siêu thị những ngày sát Tết bắt đầu đông đúc, đặc biệt là buổi tối. Giỏ hàng trung bình của mỗi khách ghi nhận tăng cao.

sam Tet anh 1

Ghi nhận của Zing tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) ngày 28/1 (tức 26 tháng Chạp), lượng khách đổ về mua sắm đã bắt đầu đông đúc từ 14h. Mặc dù mỗi quầy thanh toán chỉ có khoảng 5-7 lượt khách xếp hàng, một số người tiêu dùng cho biết phải chờ hơn 30 phút mới thanh toán xong. Lý do là hóa đơn của mỗi khách lên đến hàng triệu đồng.

sam Tet anh 2

Tiện đường ghé vào siêu thị, anh Trần Quang Thắng (ngụ quận 5) cho biết chuẩn bị hơn 7 triệu đồng để mua sắm trong hôm nay. "Đây chỉ mới là phần cơ bản, đến cận ngày tôi sẽ mua thêm các món chính sau", anh nói.

sam Tet anh 3

Tương tự, chị Huỳnh Như (quận 11) cũng mang theo gần 7 triệu đồng để mua sắm đồ ăn Tết ở nhà và biếu tặng người thân. Sau gần 2 tiếng dạo quanh siêu thị Big C Miền Đông (quận 10), chị đã chọn mua vượt số tiền dự kiến ban đầu. "Tôi mua 15 chiếc bánh chưng, gà, mứt... để tặng người thân, mong người nhà có cái Tết sum vầy và hạnh phúc", chị chia sẻ.

sam Tet anh 4

Tình hình tương tự cũng được ghi nhận tại Tops market Thảo Điền (TP Thủ Đức). Theo đại diện Central Retail, nếu những năm trước, sức mua tăng từ khoảng 45 ngày trước Tết thì năm nay chỉ tăng mạnh trước đó 30 ngày. "Lượng khách giảm nhẹ nhưng có xu hướng mua giỏ hàng cao hơn, nên nhìn chung doanh thu không kém Tết năm ngoái dù dịch còn tiếp diễn", vị này cho biết.

sam Tet anh 5

Theo các hệ thống bán lẻ, sức mua giai đoạn này tập trung vào các mặt hàng nước giải khát, bia và những sản phẩm đặc trưng mùa Tết. Trong đó, chỉ tính riêng tại MM Mega Market, nhu cầu mua bia và nước ngọt những ngày này tăng khoảng gần 40% ở cả kênh online và offline, đặc biệt lọt vào top mặt hàng bán chạy trên các nền tảng online.

sam Tet anh 6

Bên cạnh đó, bánh kẹo, mứt hay bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu... cũng được ưa chuộng. Một số siêu thị còn bày bán mâm ngũ quả phù hợp truyền thống vùng miền để đáp ứng nhu cầu ở lại TP.HCM ăn Tết của người dân.

sam Tet anh 7

Ông Nguyễn Thắng Lợi (63 tuổi) cho biết Tết đến thường mua nhiều món trưng bày và cúng kiếng. Tương tự mọi năm, năm nay siêu thị tiếp tục đưa ra ưu đãi với các mặt hàng đặc trưng này.

sam Tet anh 8

Đồng thời, các doanh nghiệp bán lẻ cũng dự báo nhu cầu thực phẩm sẽ tăng trưởng trong những ngày tới. Do đó, nguồn cung các mặt hàng này tăng hơn 20-30% so với Tết Nguyên đán 2021.

sam Tet anh 9

Điều đáng nói, sau đại dịch Covid-19, lượng đơn hàng qua các nền tảng trực tuyến của các hệ thống bán lẻ hiện đại tăng mạnh. Đơn cử, dù đã hơn 20h nhưng khu vực chứa đơn khách đặt qua Zalo tại Big C Miền Đông vẫn chật kín xe hàng chờ giao đi.

Siêu thị Hà Nội ngày cận Tết: Hàng hoá chất như núi chờ người mua, vắng khách chưa từng có

Siêu thị Hà Nội ngày cận Tết: Hàng hoá chất như núi chờ người mua, vắng khách chưa từng có

Trái ngược với cảnh tượng siêu thị ‘chỉ thấy người, không thấy hàng’ vào thời điểm này của những năm chưa có dịch bệnh, năm nay dù đã 26 Tết nhưng siêu thị không quá đông. Thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo chất cao như núi chờ người mua.

Theo zingnews.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.