Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn

Dù 8h là thời gian tập trung vào phòng thi để làm thủ tục nhưng một tiếng sau không ít sĩ tử mới đến. Trong khi đó, có thí sinh từ 4h sáng đi từ quê lên thẳng địa điểm thi.
Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 1
Sáng nay, dưới sự giúp đỡ của lực lượng tình nguyện viên, hàng nghìn sĩ tử thi vào ĐH Ngoại Thương bắt đầu xem số báo danh và phòng thi.

Sáng nay (3/7), thí sinh dự thi đợt 1 (khối A, A1) đã đến trường thi để xem số báo danh, nhận phòng và làm thủ tục.

Tại Hội đồng thi ĐH Công nghiệp (Hà Nội), các tình nguyện viên cho biết mặc dù lịch tập trung vào lúc 8h. Từ hơn 7h các thí sinh mới đổ về trường thi đông gây ra tình trạng tắc đường cục bộ. Đến 8h, các thí sinh đã có mặt để tập trung làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế tại từng phòng thi. Dù vậy, đến 9h kém thí sinh vẫn lũ lượt đi vào.

Bạn Nguyễn Minh Chiến (Thanh Oai, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Do nhà em cách đây khoảng 5km nên hơn 7h em và bố mới bắt đầu đi, đến đoạn Tây Tựu thì bị tắc đường. Ngày mai 6h30 đã vào phòng thi vì vậy em sẽ đi từ lúc 5h”.

Phạm Thị Thủy (Thanh Hóa) dự thi vào khoa Công nghệ may của trường trên khuôn mặt lộ rõ lo lắng chia sẻ: “Em trọ ở khu Mỹ Đình, vì vậy, sáng nay chị em đưa đi từ lúc 6h. Nhưng em vừa phát hiện mình quên chứng minh thư ở phòng trọ nên đang chờ chị quay về lấy. Rất may, hai chị em đi sớm nên vẫn kịp thời gian vào tập trung”.

Bác Nguyễn Văn Chính (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết sáng nay hai cha con mới từ quê lên Hà Nội và phải đi từ lúc 4h. Bác Chính cho biết gia đình chỉ làm nông nghiệp nên kinh tế khá khó khăn, nếu lên trước nhiều ngày sẽ tốn kém. Hiện tại, bác Chính đã thuê một phòng trọ gần trường với giá 400.000 đồng trong 3 ngày thi.

Mặc dù con trai sẽ tiếp tục thi khối B nhưng bác Chính vẫn quyết định thi xong đợt này sẽ về quê và đến ngày 8/7 tập trung đợt 2 mới lại lên Hà Nội.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 2

Thí sinh luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ đội tiếp sức mùa thi.

Đợt thi đông nhất

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD - ĐT), tổng số hồ sơ dự thi đại học, cao đẳng năm 2013 là 1.710.983 hồ sơ, trong đó, số lượng đăng ký dự thi đại học có khoảng trên 1,34 triệu bộ, chiếm 79%.

Về khối thi, số lượng hồ sơ khối A chiếm ưu thế 39,1%, khối A1 đạt 10,2%, tăng 5% so với năm 2012.

Sáng nay, các thí sinh khi đến tập trung làm thủ tục dự thi cần mang theo: Giấy báo dự thi; Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2012 về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2013); Chứng minh thư; Giấy chứng nhận sơ tuyển (nếu thi vào các ngành có yêu cầu sơ tuyển).

Đặc biệt, các thí sinh cần đọc kĩ giấy báo dự thi và phải mang theo phiếu số 2 để có thể điều chỉnh sai sót, bổ sung các đối tượng ưu tiên nếu có. Sau khi hoàn tất các thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và nghe phổ biến quy chế.

Cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ, đầy đủ các quy định của quy chế cho thí sinh; nhắc nhở các thí sinh những vật dụng được phép mang vào phòng thi theo quy định.

Năm nay, Bộ GD - ĐT đã cung cấp danh sách các loại máy tính được mang vào phòng thi, đó là những loại không có thẻ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản. Thí sinh tuyệt đối lưa ý, không mang điện thoại di động vào phòng thi dù có không sử dụng nhưng khi giám thị phát hiện vẫn bị đình chỉ thi.

Một số hình ảnh thí sinh làm thủ tục dự thi tại ĐH Ngoại thương Hà Nội:

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 3

Về cơ bản giao thông khu vực này khá thông thoáng trong buổi sáng nay.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 4

Nhiều phụ huynh và học sinh mang theo cả đồ đạc đến phòng thi.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 5

Một sĩ tử tranh thủ ăn sáng trước khi vào phòng.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 6

Nhiều phụ huynh hôm nay mới lên Hà Nội cùng con ứng thí, nên còn lỉnh kỉnh đồ đạc.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 7

Một sĩ tử vội vàng đến muộn trong buổi tập trung buổi sáng.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 8

8h, nhiều phụ huynh chở con đến tập trung nhưng khá muộn.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 9

Xem số báo danh và phòng thi cho con em.

Sĩ tử làm thủ tục thi ĐH: Nhiều thí sinh đi muộn - ảnh 10

Ngày mai các em sẽ bước vào môn thi đầu tiên.

Theo báo cáo của Bộ GD - ĐT, kỳ thi năm nay có 256 lượt trường đại học, 134 trường cao đẳng tổ chức thi và 132 trường chỉ xét tuyển, không tổ chức thi. Trong đó:

- Đợt 1: ngày 4-5/7, thi đại học khối A, A1 có 132 trường tổ chức thi.
- Đợt 2: ngày 9-10/7, thi đại học khối B,C,D, có 124 trường tổ chức thi.
- Đợt 3: ngày 15-16/7, thi cao đẳng tổ chức thi tất cả các khối.

Trong 3 đợt thi, các trường trên toàn quốc đã chuẩn bị 2.513 điểm thi, 58.083 phòng thi và huy động 166.337 lượt cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

Bộ GD - ĐT cũng cho biết công tác chuẩn bị thi tuyển sinh đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện và sẵn sang cho công tác tổ chức thi.

Lịch thi đại học đợt 1

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối A1

Ngày 3/7

Sáng

Từ 8h

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 4/7

Sáng

Toán

Toán

Chiều

Ngày 5/7

Sáng

Hóa

Tiếng Anh

Chiều

Dự trữ

An Hoàng

Ảnh Lê Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !