Shark Phú dậy sóng với phát ngôn "thả lời ong bướm" khách nữ

Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, ngồi ghế nhà đầu tư chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 vừa khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" khi có những lời nói bỡn cợt với người chơi là nữ.

{keywords}
Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) từng tham gia Shark Tank mùa 2, sau đó dừng cuộc chơi ở mùa 3 và hiện trở lại ở Shark Tank mùa 4.

Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ phát sóng trên VTV3 đến nay đã được 4 mùa, đây vốn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà đầu tư (Shark) với những startup trẻ cùng những ý tưởng kinh doanh mới mẻ.

Tuy nhiên, theo thời gian, liên tục các nhà đầu tư vướng vào những rắc rối không đáng có trong kinh doanh cũng như trong chương trình. Điều này khiến cho khán giả giờ đây xem Shark Tank là một chương trình giải trí thuần túy chứ không còn mang mục đích, ý nghĩa như ban đầu.

Điều này cũng dễ hiểu bởi với những “cá mập” thực sự ít người có thời gian lên sóng truyền thông đều đặn.

Shark Tank mùa 4 mới chỉ phát sóng từ ngày 2/5 nhưng đã gây thất vọng bởi sự cố do Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) gây ra.

Đó là trong tập 2 của chương trình, Nguyễn Thị Thu Hằng, CEO Wiibike, đã kêu gọi 1,5 tỷ đồng cho 1% cổ phần. Theo giới thiệu, sản phẩm chính của đơn vị này là các dòng xe đạp trợ lực điện nguyên chiếc, sử dụng "năng lượng xanh" - pin lithium. 

Shark Phú đưa ra đề nghị 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần, còn Shark Bình đưa ra đề nghị 3 tỷ đồng cho 33% cổ phần.

Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi từ thương vụ gọi vốn trên không phải việc đầu tư mà từ phát ngôn của Shark Phú và Shark Hưng trong chương trình.

Đỉnh điểm nhất là, trong khi CEO Nguyễn Thị Thu Hằng đang giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh với những hoài bão về một môi trường xanh, sạch đẹp trong tương lai, nhưng ông Phú lại quên mất nhiệm vụ của mình mà "buông lời ong bướm" với nữ nhân vật: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả".  "Em không cần giải thích gì thêm về bussiness. Với anh chỉ cần liếc mắt là biết bussiness nào rồi. Anh không quan tâm đến bussiness, không quan tâm đến sản phẩm. Anh đang quan tâm đến mỗi em thôi".

Những lời tán tỉnh trên của ông Phú trong chương trình đã khiến cho dư luận và cộng đồng mạng dậy sóng ngay sau khi chương trình lên sóng.

{keywords}
Shark Phú và CEO Thu Hằng trong chương trình Shark Tank mùa 4. 

Ông Nguyễn Xuân Phú sinh năm 1971 tại Nghệ An. Sau tốt nghiệp trường Đại học KTQD chuyên ngành Tài chính kế toán, ông Phú làm nhân viên phòng Tổ chức, Công ty Petrolimex từ năm 1992-1994, sau đó làm Phó trưởng phòng XNK Công ty VMET trong một thời gian ngắn ngủi từ 1994-1995. Từ năm 1996-1999, ông Phú làm Trưởng phòng Vật tư Công ty Ford Việt Nam.

Năm 2000, ông Phú thành lập Công ty TNHH Phú Thắng (tiền thân của Sunhouse ngày nay) và làm Chủ tịch HĐQT cho đến nay. Ông còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sunhouse Toàn cầu và là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn.

Công ty TNHH Phú Thắng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng như: xoong, nồi, chảo… Đến nay, Sunhouse sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp, đồ dùng nhà bếp, điện gia dụng,…

Dù là Chủ tịch HĐQT của Sunhouse, nhưng ông Phú chỉ sở hữu 50% cổ phần tại Tập đoàn này. Mặc dù vậy, tài sản của doanh nhân này được cho là lên đến hàng nghìn tỷ đồng bởi doanh thu của Sunhouse lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Theo giới thiệu của Sunhouse, tập đoàn hiện có 60.000 điểm bán trải khắp cả nước. Tập đoàn hiện sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2.

Cá nhân ông Nguyễn Xuân Phú từng tham gia Shark Tank mùa 2, sau đó ông dừng cuộc chơi ở mùa 3 và mới chỉ xuất hiện trở lại ở Shark Tank mùa 4.

Hiền Anh

Kiểu đầu tư lạ lùng của Shark Phú: Rót vốn vì CEO xinh, không do sản phẩm?

Kiểu đầu tư lạ lùng của Shark Phú: Rót vốn vì CEO xinh, không do sản phẩm?

"Em không cần giải thích gì thêm về business. Anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi" - Shark Phú nói với một startup nữ.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.