Shark 'dính' thị phi nổi như cồn: Người 'thả lời ong bướm', người vướng drama tình ái...

Kể từ khi gameshow “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ” phát sóng, chương trình này thường xuyên vướng phải những thị phi khiến các Shark trở nên “nổi như cồn”.

 

Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ phát sóng trên VTV3 vốn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà đầu tư (Shark) với những startup trẻ cùng những ý tưởng kinh doanh mới mẻ.

Tuy nhiên, theo thời gian, liên tục các nhà đầu tư vướng vào những rắc rối không đáng có trong kinh doanh cũng như trong chương trình. 

Shark Phú "thả lời ong bướm” với khách nữ trên sóng truyền hình

Tháng 5/2021, ekip sản xuất chương trình cùng Shark Phú (Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) đã khiến dư luận được phen dậy sóng khi “thả lời ong bướm”, thậm chí bị coi là “quấy rối tình dục” với nữ CEO Wiibike.

Đó là khi nữ CEO của Wiibike đang giới thiệu về sản phẩm, mô hình kinh doanh, Shark Phú liên tục cắt ngang và "buông" nhưng câu như: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì ở chiếc xe cả"; "Em không cần giải thích gì thêm về bussiness. Với anh chỉ cần liếc mắt là biết bussiness nào rồi. Anh không quan tâm đến bussiness, không quan tâm đến sản phẩm. Anh đang quan tâm đến mỗi em thôi".

{keywords}
Shark Phú.

Những lời tán tỉnh trên của ông Phú trong chương trình đã khiến cho dư luận và cộng đồng mạng dậy sóng ngay sau khi chương trình lên sóng.

Những lời "ong bướm" trên của ông Phú không phải là lần đầu.

Trước đó, trong Shark Tank mùa 2, CEO Ohana - Cathy Thảo Trần cũng đã từng bị Shark Phú "thả lời ong bướm": "Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em".

Shark Đỗ Liên và những lùm xùm về nhà máy nước Sông Đuống

Năm 2020, Shark Đỗ Liên (doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên) khiến dân tình dậy sóng sau khi dự án Nhà máy Nước Sông Đuống do Tập đoàn AquaOne của bà Liên làm chủ đầu tư bị phanh phui ra hàng loạt “phốt”.

Nhà máy nước Sông Đuống có tổng diện tích 65 ha với mức đầu tư giai đoạn 1 gần 5.000 tỉ đồng, có công suất 300.000 m3/ngày đêm. Dự án được khởi công từ tháng 3/2017, đến tháng 10/2019 đã hoàn thành giai đoạn 1, đạt công suất 300.000 m3/ngày đêm, vượt tiến độ 1 năm.

Một trong những lùm xùm lớn nhất là thông tin tổng mức đầu tư của Nhà máy Nước Sông Đuống gần 5.000 tỉ đồng nhưng công ty này đi vay tới 80%, tương ứng khoảng 3.998 tỉ đồng. Đây cũng chính là thông tin mà ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Sở Tài chính TP Hà Nội thông tin tới báo chí vào tháng 12/2019.

{keywords}
Shark Liên.

Khi đó, ông Hà cho biết, chi phí lãi vay tính vào giá nước khoảng 20%, tức là khoảng 2.003 đồng/m3 nước. Giá nước sạch tạm tính tối đa của nước mặt sông Đuống là 10.246 đồng/m3. Từ những thông tin này, đã khiến người dân Hà Nội bức xúc cho rằng, tại sao lại bắt người dân trả lãi vay bằng cách áp vào giá nước.

Ngoài ra, bản thân Shark Liên cũng gây tranh cãi về những hình ảnh bà đánh golf ở ngay bên cạnh hồ chứa nước của Nhà máy nước Sông Đuống.

Một câu chuyện khác cũng khiến dư luận bức xúc là ngày 30/8/2019, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Cục Giám định của Bộ Xây dựng), đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc cân nhắc việc tổ chức khánh thành công trình nhà máy nước mặt sông Đuống (giai đoạn 1), do chưa đủ điều kiện nghiệm thu đưa vào khai thác, sử dụng. Thế nhưng, dự án vẫn được khánh thành và đưa vào sử dụng như dự kiến.

Chưa dừng lại ở đó, tháng 10/2021 Tập đoàn Thái Lan WHAUP khởi kiện Công ty Aqua One vì liên quan đến vi phạm không hoàn thành các nghĩa vụ theo thỏa thuận mua bán cổ phần tại Nhà máy Nước mặt Sông Đuống.

{keywords}
Các Shark trong Shark Tank mùa 5.

Shark Thuỷ bị đối tác doạ kiện ra toà

Đại dịch Covid-19 đã khiến hệ thống Apax English từng có thời kỳ bị “tê liệt”, không đủ tiền chi trả tiền thuê mặt bằng.

Apax English thuộc sở hữu của CTCP Anh ngữ Apax do ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (Shark Thuỷ) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Tháng 1/2022, CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Hai Bà Trưng là chủ đầu tư và trực tiếp quản lý vận hành Toà nhà thương mại và văn phòng cho thuê - CDC Building tại số 25-27 Lê Đại Hành đã có đơn trình báo Công an phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về việc đối tác là Apax English chây ì không thanh toán tiền thuê mặt bằng nhiều tháng liên tiếp dù đã được hỗ trợ gia hạn và giảm chi phí thuê.

Cụ thể, trong suốt quá trình thực hiện thuê văn phòng tại CDC Building, Apax nhiều lần chậm thực hiện nghĩa vụ thanh toán nhưng CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Hai Bà Trưng vẫn tạo điều kiện hỗ trợ khách thuê.

{keywords}
Shark Thuỷ.

Trong giai đoạn dịch Covid-19, Apax English bằng văn bản đã nhiều lần đề nghị được giảm tiền thuê, gia hạn thời gian thanh toán và phía đối tác cho thuê đều đáp ứng. Tuy nhiên, phía đối tác cho rằng, Apax không thiện chí hợp tác khi nhiều lần trì hoãn thanh toán dù đã rất nhiều lần cam kết bằng văn bản với công ty.

Công nợ tính đến hết ngày 31/12/2021 là 2,3 tỷ đồng, quá hạn từ tháng 6/2021. Ngày 28/12/2021, Apax đã có công văn đề nghị chấm dứt trước hạn hợp đồng cho thuê văn phòng từ ngày 1/1/2022.

Công ty Hai Bà Trưng cũng cho biết đã nhiều lần gửi văn bản đến ông Nguyễn Ngọc Thuỷ nhưng chưa một lần nhận được hồi đáp. "Nếu Apax không thực hiện nghiêm túc, chúng tôi sẽ khởi kiện ra toà", đại diện CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp nói.

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều cơ sở giáo dục tư thục, trong đó có hệ thống Apax English từng có thời kỳ gặp nhiều khó khăn về gánh nặng mặt bằng từ việc đi thuê của đối tác. Apax English thuộc sở hữu của CTCP Anh ngữ Apax do ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (Shark Thuỷ) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Cụ thể, tháng 1/2022, Apax English và CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Hai Bà Trưng (chủ đầu tư và trực tiếp quản lý vận hành Toà nhà thương mại và văn phòng cho thuê - CDC Building tại số 25-27 Lê Đại Hành) từng gặp nhiều rắc rối về việc thỏa thuận thanh toán tiền thuê mặt bằng và trao đổi các biện pháp hỗ trợ gia hạn và giảm chi phí thuê.

Phía Shark Thủy cũng lên tiếng cho rằng, trong giai đoạn dịch Covid-19, Apax English do các trung tâm phải tạm thời đóng cửa dài ngày, việc đàm phán không phải lúc nào cũng suôn sẻ và đạt được đồng thuận vì nhiều đối tác/chủ nhà cũng đang gặp khó khăn.

Trước bài toán khó, Apax đã phải đưa ra nhiều phương án, đề xuất và trao đổi với các chủ mặt bằng và đối tác cung cấp dịch vụ nhằm chia sẻ khó khăn chung. Song đáng mừng sau đó là không ít đối tác, chủ mặt bằng đã đồng ý với các phương án như: giảm 30-50% tiền thuê nhà trong vòng 1 năm, cho phép trả chậm, giãn nợ hoặc trả dần, hoặc chủ động đề xuất quy đổi sang hợp đồng trái phiếu khi được biết Apax phát hành trái phiếu nhằm huy động thêm vốn đầu tư.

Shark Thủy sinh năm 1982, là Chủ tịch HĐQT CTCP Anh ngữ Apax. Đồng thời là Founder kiêm Chủ tịch HĐQT – TGĐ Tập đoàn Egroup. Điều khác biệt là ông Thuỷ chưa từng tốt nghiệp đại học sau khi bảo lưu kết quả học tập tại trường ĐH Mỏ Địa chất.

Shark Bình và drama với “Quỳnh búp bê”

Mới đây nhất, ngày 26/8 cộng đồng mạng được phen nhốn nháo sau khi những hình ảnh tình tứ giữa Shark Bình (Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech) cùng nữ diễn viên Phương Oanh (đóng vai Quỳnh “búp bê” trong một bộ phim cùng tên) được lan truyền trên không gian mạng.

Shark Bình ngay sau đó vội thanh minh rằng ông đang “độc thân” nên không có ý định giấu diếm chuyện tình cảm với nữ diễn viên xinh đẹp.

{keywords}
Shark Bình.

Cùng với đó, Chủ tịch Tập đoàn NextTech trưng ra “Đơn yêu cầu công nhận thuận tình li hôn” có chữ ký của ông Bình và vợ là bà Đào Lan Hương.

Tuy nhiên, bà Đào Lan Hương lên tiếng đáp trả, cả hai vẫn đang là vợ chồng về mặt pháp lý, giấy đăng ký kết hôn vẫn đang “trong két sắt”.

Hiền Anh

Khối tài sản của ông chủ tập đoàn công nghệ triệu đô Shark Bình lớn cỡ nào?

Khối tài sản của ông chủ tập đoàn công nghệ triệu đô Shark Bình lớn cỡ nào?

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hoà Bình, sinh năm 1981, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech, một tập đoàn công nghệ do Shark Bình và vợ là bà Đào Lan Hương thành lập từ năm 2013.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.