Sau Mỹ, Nhật, vải thiều Bắc Giang đổ bộ Thái Lan

Được mệnh danh là “ruby” của Việt Nam, vải thiều Bắc Giang đổ bộ loạt trung tâm thương mại lớn ở Thái Lan. Người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng khen vải thiều Việt ngon hơn hàng Thái Lan và Trung Quốc.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, sau khi đổ bộ hàng loạt thị trường cao cấp từ Á sang Mỹ, châu Âu, Trung Đông,... chiều 7/7, vải tiều tươi Bắc Giang lần đầu tiên phủ kín các siêu thị Gourmet Market nằm trong 7 trung tâm thương mại lớn của tập đoàn The Mall ở Thái Lan. Đây là các siêu thị chuyên bán thực phẩm, đồ ăn và đồ gia dụng hàng đầu ở Thái Lan.

Lô vải thiều Bắc Giang tươi đầu tiên này do Công ty CP Xuất nhập khẩu VIFOCO xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan và được tập đoàn The Mall giới thiệu với người tiêu dùng nước này.

Vải thiều tươi Bắc Giang bày kín các trung tâm thương mại lớn tại Bangkok (Ảnh: Nguyễn Thành Huy - Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan).

Mặc dù đã xuất hiện tại Thái Lan từ vài năm trước, nhưng đây là lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được một doanh nghiệp Việt Nam chính thức xuất khẩu và bày bán tại một hệ thống siêu thị lớn của nước này.

Ông Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc VIFOCO, cho biết, tháng 5/2023, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, doanh nghiệp đã tiếp cận được với một số nhà bán lẻ của Thái để bàn về việc xuất khẩu vải thiều sang thị trường này. Kết quả, lô vải đầu tiên của VIFOCO đã ra mắt người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng.

“Vải thiều của Bắc Giang đã có mặt kệ hàng của chuỗi trung tâm thương mại The Mall, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất của Thái Lan”, ông chia sẻ.

Tại trung tâm thương mại Siam Paragon, rất nhiều khách hàng khi nếm thử quả vải Bắc Giang tỏ ra rất thích thú. Ông Thitikorn - một khách hàng người Bangkok, nhận xét: “Tôi thấy vải Việt Nam có màu sắc khác biệt một chút so với vải Thái Lan, Trung Quốc nhưng cùi dày, nhiều nước và ngọt hơn. Giá cả cũng phù hợp. Nên tôi nghĩ là vải Việt Nam sẽ được người Thái ưa chuộng”.  

Quả vải thiều tươi của nước ta có giá bán hơn 200.000 đồng/kg (Ảnh: Nguyễn Thành Huy)

Ông Somkiat Wongsakulchai - Giám đốc Điều hành của công ty Ekthai (đơn vị phân phối tại Thái Lan), đánh giá, vải Việt Nam có vị ngon hơn vải của Thái Lan và Trung Quốc. Quả vải có màu đẹp, hạt nhỏ, cùi mọng nước và rất thơm, ngọt. 

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi bán quả vải Việt Nam tại 7 siêu thị tại Bangkok của Mall Group và sẽ mở rộng ra tất cả chi nhánh trong năm tới. Tôi nghĩ rằng, người tiêu dùng Thái sẽ rất quan tâm nhiều tới mặt hàng vải của Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Hiện vải thiều Bắc Giang được niêm yết với giá 299 Bạt/pack (1kg), tương đương hơn 200.000 đồng/kg.

Trước những phản hồi tích cực từ phía các bạn hàng cũng như người tiêu dùng Thái Lan, ông Nguyễn Xuân Việt dự tính, năm tới doanh nghiệp của ông sẽ xuất khẩu từ 1.000-2.000 tấn vải thiều vào thị trường Thái Lan.

Người tiêu dùng Thái Lan khen vải thiều Việt Nam ngon hơn hàng Trung Quốc và cả Thái Lan (ảnh: Nguyễn Thành Huy).

Ông Nguyễn Thành Huy - đại diện Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, khẳng định, Thái Lan dù là thủ phủ trái cây lớn ở khu vực châu Á, nhưng đây cũng là thị trường tiềm năng đối với vải thiều Việt Nam. Ở thị trường này còn nhiều dư địa để khám phá.  

Song, ông Huy cũng lưu ý, ngoài những yếu tố về chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cần quan tâm tới yếu tố mùa vụ. Ví như thời điểm tháng 7, sản lượng vải của nước ta rất lớn do rộ vụ thu hoạch nhưng Trung Quốc lại giảm nhập thì Thái Lan chính là thị trường tiềm năng.

Trước đó, vải thiều Việt Nam được xuất khẩu sang nhiều thị trường cao cấp, bán với giá từ 200.000-800.000 đồng/kg tuỳ nơi. Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang ước tính, lượng vải thiều xuất khẩu năm nay tăng gấp đôi so với năm 2022.

Tâm An

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.