Sau dịp lễ 30/4, đi du lịch cực ‘ngon, bổ, rẻ’

Giá vé máy bay, combo du lịch sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đến trước tháng 6 cao điểm hè đang giảm sốc, rẻ bèo. Đây là thời điểm đi chơi cực kỳ "ngon, bổ, rẻ" với các tín đồ du lịch.

Rẻ chỉ bằng 1/4 so với dịp lễ

Lý giải nguyên nhân vì sao đi du lịch trong giai đoạn từ 3/5 đến 25/5 là cực kỳ “ngon bổ rẻ”, ông Phạm Vũ Bảo, Giám đốc ViBooking.vn, cho rằng, đó là bởi các hãng hàng không nội địa tung ra rất nhiều vé máy bay khuyến mại 'khủng', một số chặng giá giảm kịch sàn, thấp nhất chỉ từ 40.000-90.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế, phí), tức vào khoảng 750.000 đồng/vé/chiều.

Theo khảo sát của PV chiều 4/5, trên hệ thống bán vé của các hãng bay nội địa, mức giá đang giảm rất sâu, chỉ bằng 25-30% so với cao điểm dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Chẳng hạn, chặng bay từ Hà Nội bay đi Phú Quốc trong những ngày đầu và giữa tháng 5, giá vé khứ hồi, đã bao gồm thuế phí chỉ từ 1,8-2 triệu đồng (Vietjet Air), 2,2 triệu đồng (Vietnam Airlines) và 2,4 triệu đồng (Bamboo Airways).

Giá vé chặng bay TP.HCM - Nha Trang được một hãng hàng không mở bán những ngày đầu tháng 5 (Ảnh chụp màn hình)

Từ Hà Nội đi Đà Nẵng, giá cũng chỉ từ 2 triệu đồng/vé khứ hồi (Vietjet) 2,4 triệu đồng (Bamboo Airways) và 2,67-2,8 triệu đồng (Vietnam Airlines).

Còn bay chặng Nha Trang, giá vé lần lượt là 2,5 triệu đồng (Vietnam Airlines) 2,7 triệu đồng (Vietjet) và 3,576 triệu (Bamboo Airways). 

Từ TP.HCM, giá vé máy bay đi các điểm du lịch còn rẻ hơn nhiều. Đặc biệt, một số chặng xuất hiện những vé khuyến mãi chỉ từ vài chục nghìn đồng/chặng, chưa gồm thuế, phí. Chẳng hạn, từ TP.HCM đi Phú Quốc giá vé máy bay chỉ 1,5 triệu đồng/vé khứ hồi, đi Đà Nẵng 1,89 triệu đồng, Nha Trang 1,5 triệu đồng.

Hầu hết mức giá vé siêu rẻ này chỉ áp dụng cho các chuyến bay từ 4/5 đến trước 25/5, tức trong giai đoạn thấp điểm do trẻ em chuẩn bị bước vào kỳ thi, trước khi mùa du lịch hè bùng nổ.

Bản thân các hãng hàng không cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giám giá vé cực hấp dẫn. Điển hình như, Vietnam Airlines giảm 20% giá vé máy bay trên một số chặng bay nội địa, từ Hà Nội và TP.HCM đến Buôn Ma Thuột, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới và ngược lại; từ Đà Nẵng đi Buôn Ma Thuột/Cần Thơ; Huế và Đà Lạt,... và trên một số chuyến bay cụ thể giữa Hà Nội và Quy Nhơn/Đà Lạt; giữa TP.HCM và Vinh/Thanh Hóa

Giá ưu đãi mở bán từ nay đến 18/5, cho vé máy bay có ngày khởi hành từ 4-18/5 và từ 4/9-26/10.

Tương tự, Bamboo Airways cũng đang giảm 20% giá vé bay nội địa (trừ đường bay Hà Nội - TP.HCM và các đường bay từ/đến Côn Đảo), áp dụng cho các chuyến bay từ nay đến hết 31/5.

Vietjet Air cũng mở bán nhiều mức giá khuyến mãi rẻ như chỉ từ 40.000 đồng, 90.000 đồng/vé/chặng (chưa gồm thuế, phí) hay gói khuyến mại bay Phú Quốc ngay trước kỳ thi cho gia đình có trẻ em chưa đi học, giá chỉ 900.000 đồng/chiều đã gồm thuế phí.

Đông đảo khách đi du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4-1/5 (Ảnh: Hồ Giáp)

Đi du lịch siêu lời

Tận dụng giá vé máy bay rẻ, cùng giá phòng khách sạn ưu đãi sâu (như hệ thống Vinpearl không phụ thu cao điểm từ nay đến trước 25/5, FLC không phụ thu trước 15/5) các đại lý, công ty du lịch cũng đang chào bán nhiều combo giá hời trong giai đoạn thấp điểm ngắn ngủi này. Giá nhiều combo rẻ chỉ bằng một nửa so với đi du lịch mùa cao điểm.

Chị Phạm Thị Đông, Công ty MITA Travel (Đà Nẵng) đang chào bán combo du lịch Hà Nội - Đà Nẵng gây “choáng váng” khi giá chỉ từ 1,8-2 triệu đồng/khách, đã gồm vé máy bay khứ hồi + 2 đêm khách sạn, đi đầu tháng 5, rẻ chưa bằng một nửa so với giá vé máy bay chặng này dịp cao điểm lễ 30/4-1/5 (giá hơn 4 triệu đồng/vé khứ hồi).

Hay combo Hà Nội - Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ từ 2,75 triệu đồng/khách, khởi hành các ngày 7-9, 9-11, 11-13 trong tháng 5, tùy chọn khách sạn 2, 3 hay 4 sao mà cộng thêm khoảng 1-1,2 triệu đồng/khách.

Đi Phú Yên, khách khởi hành từ Hà Nội cũng chỉ tốn khoảng 2,7-2,9-3,2 triệu đồng/người, tùy khách sạn, khởi hành đầu tháng 5. 

Thậm chí, combo Hà Nội bay thẳng Côn Đảo cũng chỉ từ 5,75 triệu đồng/khách, đã có 2 đêm khách sạn, khởi hành các ngày 24-26/5, 25-27/5, 30/5-1/6. Trong khi bình thường, riêng giá vé bay thẳng mùa cao điểm (từ Tết Nguyên đán đến khoảng tháng 2 âm lịch), luôn ở mức 6-7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chị Đông chia sẻ, sau thời điểm này, khi bước vào mùa cao điểm du lịch hè (tháng 6), giá vé máy bay chính thức tăng dần đều cho đến hết tháng 8, nên mức giá ưu đãi trên cũng không còn.

Ông Phạm Vũ Bảo cũng cho hay, nếu tận dụng được khoảng 20-25 ngày thấp điểm trong tháng 5 này để đi du lịch, du khách sẽ siêu lời. Bên cạnh đó, các khu du lịch, biệt thự, resort, khách sạn đều chuẩn bị đầy đủ nhân lực và cơ sở vật chất để đón khách dịp lễ vừa xong nên dịch vụ sẽ tốt hơn. Trong khi đó, lượng người lại vắng nên khách sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo.

Ngoài ra, theo ông Bảo, đầu mùa du lịch, nên các điểm đến mới, điểm cũ đều cố gắng tạo ấn tượng tốt trong mắt du khách để có một mùa cao điểm đông khách.

Theo thông tin mới nhất, lịch nghỉ hè năm nay của học sinh bắt đầu từ 25/5 đến trước 31/5. Một số trường ở Hà Nội, đặc biệt là các trường dân lập, trẻ đã thi xong nên thời điểm này, các bố mẹ cân nhắc cắt phép, cho cả gia đình đi du lịch sẽ tiết kiệm được từ 5-10 triệu đồng.

Theo Tổng cục Du lịch, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 (tức từ ngày 29/4-3/5), cả nước đã đón hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 24.000 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ). 

Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 60%, đặc biệt với những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số khu vực đạt tỷ lệ lấp đầy 95-100%.

Ngoài ra, lượng khách đặt tour đi nước ngoài cũng tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour hết sạch chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia),...

Ngọc Hà

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.