Sau dịp lễ 30/4, đi du lịch cực ‘ngon, bổ, rẻ’

Giá vé máy bay, combo du lịch sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đến trước tháng 6 cao điểm hè đang giảm sốc, rẻ bèo. Đây là thời điểm đi chơi cực kỳ "ngon, bổ, rẻ" với các tín đồ du lịch.

Rẻ chỉ bằng 1/4 so với dịp lễ

Lý giải nguyên nhân vì sao đi du lịch trong giai đoạn từ 3/5 đến 25/5 là cực kỳ “ngon bổ rẻ”, ông Phạm Vũ Bảo, Giám đốc ViBooking.vn, cho rằng, đó là bởi các hãng hàng không nội địa tung ra rất nhiều vé máy bay khuyến mại 'khủng', một số chặng giá giảm kịch sàn, thấp nhất chỉ từ 40.000-90.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế, phí), tức vào khoảng 750.000 đồng/vé/chiều.

Theo khảo sát của PV chiều 4/5, trên hệ thống bán vé của các hãng bay nội địa, mức giá đang giảm rất sâu, chỉ bằng 25-30% so với cao điểm dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Chẳng hạn, chặng bay từ Hà Nội bay đi Phú Quốc trong những ngày đầu và giữa tháng 5, giá vé khứ hồi, đã bao gồm thuế phí chỉ từ 1,8-2 triệu đồng (Vietjet Air), 2,2 triệu đồng (Vietnam Airlines) và 2,4 triệu đồng (Bamboo Airways).

Giá vé chặng bay TP.HCM - Nha Trang được một hãng hàng không mở bán những ngày đầu tháng 5 (Ảnh chụp màn hình)

Từ Hà Nội đi Đà Nẵng, giá cũng chỉ từ 2 triệu đồng/vé khứ hồi (Vietjet) 2,4 triệu đồng (Bamboo Airways) và 2,67-2,8 triệu đồng (Vietnam Airlines).

Còn bay chặng Nha Trang, giá vé lần lượt là 2,5 triệu đồng (Vietnam Airlines) 2,7 triệu đồng (Vietjet) và 3,576 triệu (Bamboo Airways). 

Từ TP.HCM, giá vé máy bay đi các điểm du lịch còn rẻ hơn nhiều. Đặc biệt, một số chặng xuất hiện những vé khuyến mãi chỉ từ vài chục nghìn đồng/chặng, chưa gồm thuế, phí. Chẳng hạn, từ TP.HCM đi Phú Quốc giá vé máy bay chỉ 1,5 triệu đồng/vé khứ hồi, đi Đà Nẵng 1,89 triệu đồng, Nha Trang 1,5 triệu đồng.

Hầu hết mức giá vé siêu rẻ này chỉ áp dụng cho các chuyến bay từ 4/5 đến trước 25/5, tức trong giai đoạn thấp điểm do trẻ em chuẩn bị bước vào kỳ thi, trước khi mùa du lịch hè bùng nổ.

Bản thân các hãng hàng không cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giám giá vé cực hấp dẫn. Điển hình như, Vietnam Airlines giảm 20% giá vé máy bay trên một số chặng bay nội địa, từ Hà Nội và TP.HCM đến Buôn Ma Thuột, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới và ngược lại; từ Đà Nẵng đi Buôn Ma Thuột/Cần Thơ; Huế và Đà Lạt,... và trên một số chuyến bay cụ thể giữa Hà Nội và Quy Nhơn/Đà Lạt; giữa TP.HCM và Vinh/Thanh Hóa

Giá ưu đãi mở bán từ nay đến 18/5, cho vé máy bay có ngày khởi hành từ 4-18/5 và từ 4/9-26/10.

Tương tự, Bamboo Airways cũng đang giảm 20% giá vé bay nội địa (trừ đường bay Hà Nội - TP.HCM và các đường bay từ/đến Côn Đảo), áp dụng cho các chuyến bay từ nay đến hết 31/5.

Vietjet Air cũng mở bán nhiều mức giá khuyến mãi rẻ như chỉ từ 40.000 đồng, 90.000 đồng/vé/chặng (chưa gồm thuế, phí) hay gói khuyến mại bay Phú Quốc ngay trước kỳ thi cho gia đình có trẻ em chưa đi học, giá chỉ 900.000 đồng/chiều đã gồm thuế phí.

Đông đảo khách đi du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4-1/5 (Ảnh: Hồ Giáp)

Đi du lịch siêu lời

Tận dụng giá vé máy bay rẻ, cùng giá phòng khách sạn ưu đãi sâu (như hệ thống Vinpearl không phụ thu cao điểm từ nay đến trước 25/5, FLC không phụ thu trước 15/5) các đại lý, công ty du lịch cũng đang chào bán nhiều combo giá hời trong giai đoạn thấp điểm ngắn ngủi này. Giá nhiều combo rẻ chỉ bằng một nửa so với đi du lịch mùa cao điểm.

Chị Phạm Thị Đông, Công ty MITA Travel (Đà Nẵng) đang chào bán combo du lịch Hà Nội - Đà Nẵng gây “choáng váng” khi giá chỉ từ 1,8-2 triệu đồng/khách, đã gồm vé máy bay khứ hồi + 2 đêm khách sạn, đi đầu tháng 5, rẻ chưa bằng một nửa so với giá vé máy bay chặng này dịp cao điểm lễ 30/4-1/5 (giá hơn 4 triệu đồng/vé khứ hồi).

Hay combo Hà Nội - Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ từ 2,75 triệu đồng/khách, khởi hành các ngày 7-9, 9-11, 11-13 trong tháng 5, tùy chọn khách sạn 2, 3 hay 4 sao mà cộng thêm khoảng 1-1,2 triệu đồng/khách.

Đi Phú Yên, khách khởi hành từ Hà Nội cũng chỉ tốn khoảng 2,7-2,9-3,2 triệu đồng/người, tùy khách sạn, khởi hành đầu tháng 5. 

Thậm chí, combo Hà Nội bay thẳng Côn Đảo cũng chỉ từ 5,75 triệu đồng/khách, đã có 2 đêm khách sạn, khởi hành các ngày 24-26/5, 25-27/5, 30/5-1/6. Trong khi bình thường, riêng giá vé bay thẳng mùa cao điểm (từ Tết Nguyên đán đến khoảng tháng 2 âm lịch), luôn ở mức 6-7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chị Đông chia sẻ, sau thời điểm này, khi bước vào mùa cao điểm du lịch hè (tháng 6), giá vé máy bay chính thức tăng dần đều cho đến hết tháng 8, nên mức giá ưu đãi trên cũng không còn.

Ông Phạm Vũ Bảo cũng cho hay, nếu tận dụng được khoảng 20-25 ngày thấp điểm trong tháng 5 này để đi du lịch, du khách sẽ siêu lời. Bên cạnh đó, các khu du lịch, biệt thự, resort, khách sạn đều chuẩn bị đầy đủ nhân lực và cơ sở vật chất để đón khách dịp lễ vừa xong nên dịch vụ sẽ tốt hơn. Trong khi đó, lượng người lại vắng nên khách sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo.

Ngoài ra, theo ông Bảo, đầu mùa du lịch, nên các điểm đến mới, điểm cũ đều cố gắng tạo ấn tượng tốt trong mắt du khách để có một mùa cao điểm đông khách.

Theo thông tin mới nhất, lịch nghỉ hè năm nay của học sinh bắt đầu từ 25/5 đến trước 31/5. Một số trường ở Hà Nội, đặc biệt là các trường dân lập, trẻ đã thi xong nên thời điểm này, các bố mẹ cân nhắc cắt phép, cho cả gia đình đi du lịch sẽ tiết kiệm được từ 5-10 triệu đồng.

Theo Tổng cục Du lịch, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 (tức từ ngày 29/4-3/5), cả nước đã đón hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 24.000 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ). 

Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 60%, đặc biệt với những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số khu vực đạt tỷ lệ lấp đầy 95-100%.

Ngoài ra, lượng khách đặt tour đi nước ngoài cũng tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour hết sạch chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia),...

Ngọc Hà

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.