Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều

Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hoa theo tuổi. Tuy nhiên, sát ngày lễ mà khách mua vẫn chưa đông.

Sát ngày Lễ tình yêu Valentine (14/2), theo khảo sát của PV Infonet, thị trường hoa tươi năm nay tăng giá mạnh. Cụ thể, giá hoa hồng đỏ Đà Lạt bán trên thị trường ở mức 300.000 - 400.000 đồng/chục, thậm chí hoa hồng đỏ loại 1, là loại cành dài, bông to, được người bán "hét" giá bán lên tới 500.000 - 600.000 đồng/chục.

Tại các cửa hàng bán hoa tươi ở Hà Nội vào dịp Valentine năm nay, khách hàng khó có thể mua được những bó hoa với giá dưới 400.000 đồng như mọi năm. Bó hoa có giá thấp nhất cũng từ 400.000 – 500.000 đồng.

{keywords}
Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phương Linh ở cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Trong ngày Valentine, hoa hồng đỏ là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Thế nhưng, chưa năm nào, giá hoa mùa Valentine lại tăng mạnh như năm nay.

Theo chị Linh, giá hoa hồng trong nước cửa hàng nhập vào năm nay đã tăng giá gấp đôi, gấp ba; song cửa hàng không dám tăng giá hoa bán ra thị trường nhiều mà chỉ  tăng nhích lên một chút, chấp nhận ăn lãi ít để còn giữ khách.

Đơn cử, hoa hồng đỏ giống Pháp trồng ở trong nước bán lẻ 1 bông đựng trong túi bóng kính với giá 50.000 đồng.

{keywords}
Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hóa theo tuổi của nửa kia của mình. 

“Nếu như những năm trước có khách đặt các bó hồng nhung theo số lượng 99 bông hoặc 999 bông thì năm nay giá hoa tăng cao nên hiện vẫn chưa có khách đặt bó hoa với số lượng bông hồng nhiều như thế.

Khách hàng trẻ tuổi mua tặng người yêu thường chỉ chọn mua một bông hồng đỏ; còn khách hàng là những người đã có gia đình thường chọn những bó hồng đỏ từ 7-10 bông, có mức giá 400.000 – 500.000 đồng. Nhiều khách lại chọn bó hoa với số lượng bông theo số tuổi của người phụ nữ của mình”, chị Linh cho hay.

Cũng theo chị Linh, đến thời điểm này, lượng khách đặt mua hoa cho ngày lễ Valentine chưa đông; khách thường có xu hướng tặng đúng ngày nên phải ngày mai 14/2 có lẽ khách mua mới đông.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng hoa tươi ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, dịp Valentine năm nào, giá hoa cũng tăng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay, không ngờ giá hoa tăng cao quá nên chị không dám nhập nhiều vì sợ giá cao không bán được.

Nói về lý do giá hoa năm nay tăng cao, nhất là hoa hồng, chị Thanh cho biết, một phần là do thời tiết năm nay mưa lạnh kéo dài từ Tết Nguyên đán đến bây giờ khiến tại nhà vườn hoa nở không đúng dịp. Cùng với đó, dịp Valentine lại sát ngày rằm tháng Giêng; rồi giá xăng tăng, cộng với dịch bệnh khiến chi phí vận chuyển cũng tăng hơn. Tất cả chi phí cộng vào buộc phải bán hoa ra thị trường giá cao không thì lỗ, nhưng giá cao quá thì khách lại không mua nhiều.

{keywords}
Một mẫu hoa hồng nhập khẩu được kết hình trái tim ở hệ thống cửa hàng hoa Liti được khách hàng ưa thích lựa chọn.

Đối với hoa nhập khẩu, chia sẻ với Infonet, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist (Hà Nội) cho biết, năm nay hoa hồng Ecuador vẫn là loại hoa được yêu thích nhất vì loài hoa này là biểu tượng đại diện cho tình yêu.

Để giữ an toàn trong mùa dịch nên khách thường đặt online nhiều hơn là tới mua trực tiếp. Các bó hoa, lẵng hoa có mức giá từ 3-10 triệu đồng tại cửa hàng vẫn được nhiều người đặt mua dành tặng cho nửa kia của mình.

{keywords}
Sự kết hợp giữa hoa hồng nhập khẩu với thanh liễu, tuyết mai có mức giá bán trên 15 triệu đồng.

“Mẫu hoa hình trái tim rất được yêu thích vì thể hiện đúng tinh thần tình yêu của ngày lễ Valentine. Có thể là hình trái tim bằng 100% hồng Ecuador đỏ hoặc phối với các loại hoa lá phụ khác như thanh liễu, baby cũng rất lãng mạn và tinh tế. Mặc dù giá hoa nhập khẩu trong dịp này cũng có tăng hơn bình thường nhưng chúng tôi vẫn duy trì mức giá bình ổn nhất cho khách hàng”, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist cho hay.

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng này còn có dòng sản phẩm hoa lụa và hoa khô cũng được khách hàng rất ưa chuộng bởi sự kết hợp màu sắc cá tính hiện đại. Hơn nữa, hoa có thể giữ được vẻ đẹp rất lâu, mang thông điệp tình yêu vĩnh cửu mà lại bảo vệ môi trường.

Khôi Nguyên

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Khoảng cách sẽ không còn là khó khăn nếu yêu thương đủ nhiều. Một mùa Valentine nữa lại đến, nhiều đôi bạn trẻ yêu xa đã chuẩn bị sẵn sàng để đón Lễ Tình nhân theo những cách đặc biệt.

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.