Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều

Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hoa theo tuổi. Tuy nhiên, sát ngày lễ mà khách mua vẫn chưa đông.

Sát ngày Lễ tình yêu Valentine (14/2), theo khảo sát của PV Infonet, thị trường hoa tươi năm nay tăng giá mạnh. Cụ thể, giá hoa hồng đỏ Đà Lạt bán trên thị trường ở mức 300.000 - 400.000 đồng/chục, thậm chí hoa hồng đỏ loại 1, là loại cành dài, bông to, được người bán "hét" giá bán lên tới 500.000 - 600.000 đồng/chục.

Tại các cửa hàng bán hoa tươi ở Hà Nội vào dịp Valentine năm nay, khách hàng khó có thể mua được những bó hoa với giá dưới 400.000 đồng như mọi năm. Bó hoa có giá thấp nhất cũng từ 400.000 – 500.000 đồng.

{keywords}
Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phương Linh ở cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Trong ngày Valentine, hoa hồng đỏ là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Thế nhưng, chưa năm nào, giá hoa mùa Valentine lại tăng mạnh như năm nay.

Theo chị Linh, giá hoa hồng trong nước cửa hàng nhập vào năm nay đã tăng giá gấp đôi, gấp ba; song cửa hàng không dám tăng giá hoa bán ra thị trường nhiều mà chỉ  tăng nhích lên một chút, chấp nhận ăn lãi ít để còn giữ khách.

Đơn cử, hoa hồng đỏ giống Pháp trồng ở trong nước bán lẻ 1 bông đựng trong túi bóng kính với giá 50.000 đồng.

{keywords}
Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hóa theo tuổi của nửa kia của mình. 

“Nếu như những năm trước có khách đặt các bó hồng nhung theo số lượng 99 bông hoặc 999 bông thì năm nay giá hoa tăng cao nên hiện vẫn chưa có khách đặt bó hoa với số lượng bông hồng nhiều như thế.

Khách hàng trẻ tuổi mua tặng người yêu thường chỉ chọn mua một bông hồng đỏ; còn khách hàng là những người đã có gia đình thường chọn những bó hồng đỏ từ 7-10 bông, có mức giá 400.000 – 500.000 đồng. Nhiều khách lại chọn bó hoa với số lượng bông theo số tuổi của người phụ nữ của mình”, chị Linh cho hay.

Cũng theo chị Linh, đến thời điểm này, lượng khách đặt mua hoa cho ngày lễ Valentine chưa đông; khách thường có xu hướng tặng đúng ngày nên phải ngày mai 14/2 có lẽ khách mua mới đông.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng hoa tươi ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, dịp Valentine năm nào, giá hoa cũng tăng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay, không ngờ giá hoa tăng cao quá nên chị không dám nhập nhiều vì sợ giá cao không bán được.

Nói về lý do giá hoa năm nay tăng cao, nhất là hoa hồng, chị Thanh cho biết, một phần là do thời tiết năm nay mưa lạnh kéo dài từ Tết Nguyên đán đến bây giờ khiến tại nhà vườn hoa nở không đúng dịp. Cùng với đó, dịp Valentine lại sát ngày rằm tháng Giêng; rồi giá xăng tăng, cộng với dịch bệnh khiến chi phí vận chuyển cũng tăng hơn. Tất cả chi phí cộng vào buộc phải bán hoa ra thị trường giá cao không thì lỗ, nhưng giá cao quá thì khách lại không mua nhiều.

{keywords}
Một mẫu hoa hồng nhập khẩu được kết hình trái tim ở hệ thống cửa hàng hoa Liti được khách hàng ưa thích lựa chọn.

Đối với hoa nhập khẩu, chia sẻ với Infonet, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist (Hà Nội) cho biết, năm nay hoa hồng Ecuador vẫn là loại hoa được yêu thích nhất vì loài hoa này là biểu tượng đại diện cho tình yêu.

Để giữ an toàn trong mùa dịch nên khách thường đặt online nhiều hơn là tới mua trực tiếp. Các bó hoa, lẵng hoa có mức giá từ 3-10 triệu đồng tại cửa hàng vẫn được nhiều người đặt mua dành tặng cho nửa kia của mình.

{keywords}
Sự kết hợp giữa hoa hồng nhập khẩu với thanh liễu, tuyết mai có mức giá bán trên 15 triệu đồng.

“Mẫu hoa hình trái tim rất được yêu thích vì thể hiện đúng tinh thần tình yêu của ngày lễ Valentine. Có thể là hình trái tim bằng 100% hồng Ecuador đỏ hoặc phối với các loại hoa lá phụ khác như thanh liễu, baby cũng rất lãng mạn và tinh tế. Mặc dù giá hoa nhập khẩu trong dịp này cũng có tăng hơn bình thường nhưng chúng tôi vẫn duy trì mức giá bình ổn nhất cho khách hàng”, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist cho hay.

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng này còn có dòng sản phẩm hoa lụa và hoa khô cũng được khách hàng rất ưa chuộng bởi sự kết hợp màu sắc cá tính hiện đại. Hơn nữa, hoa có thể giữ được vẻ đẹp rất lâu, mang thông điệp tình yêu vĩnh cửu mà lại bảo vệ môi trường.

Khôi Nguyên

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Khoảng cách sẽ không còn là khó khăn nếu yêu thương đủ nhiều. Một mùa Valentine nữa lại đến, nhiều đôi bạn trẻ yêu xa đã chuẩn bị sẵn sàng để đón Lễ Tình nhân theo những cách đặc biệt.

 

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.