Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều

Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hoa theo tuổi. Tuy nhiên, sát ngày lễ mà khách mua vẫn chưa đông.

Sát ngày Lễ tình yêu Valentine (14/2), theo khảo sát của PV Infonet, thị trường hoa tươi năm nay tăng giá mạnh. Cụ thể, giá hoa hồng đỏ Đà Lạt bán trên thị trường ở mức 300.000 - 400.000 đồng/chục, thậm chí hoa hồng đỏ loại 1, là loại cành dài, bông to, được người bán "hét" giá bán lên tới 500.000 - 600.000 đồng/chục.

Tại các cửa hàng bán hoa tươi ở Hà Nội vào dịp Valentine năm nay, khách hàng khó có thể mua được những bó hoa với giá dưới 400.000 đồng như mọi năm. Bó hoa có giá thấp nhất cũng từ 400.000 – 500.000 đồng.

{keywords}
Sát ngày Valentine, giá hoa hồng tăng gấp mấy lần, tiểu thương không dám nhập nhiều.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Phương Linh ở cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Trong ngày Valentine, hoa hồng đỏ là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Thế nhưng, chưa năm nào, giá hoa mùa Valentine lại tăng mạnh như năm nay.

Theo chị Linh, giá hoa hồng trong nước cửa hàng nhập vào năm nay đã tăng giá gấp đôi, gấp ba; song cửa hàng không dám tăng giá hoa bán ra thị trường nhiều mà chỉ  tăng nhích lên một chút, chấp nhận ăn lãi ít để còn giữ khách.

Đơn cử, hoa hồng đỏ giống Pháp trồng ở trong nước bán lẻ 1 bông đựng trong túi bóng kính với giá 50.000 đồng.

{keywords}
Giá hoa hồng tăng cao dịp Valentine nên thay vì chọn bó hoa hàng trăm bông, khách lại chỉ chọn 1 bông hoặc 7-10 bông; có khách chọn mua số bông hóa theo tuổi của nửa kia của mình. 

“Nếu như những năm trước có khách đặt các bó hồng nhung theo số lượng 99 bông hoặc 999 bông thì năm nay giá hoa tăng cao nên hiện vẫn chưa có khách đặt bó hoa với số lượng bông hồng nhiều như thế.

Khách hàng trẻ tuổi mua tặng người yêu thường chỉ chọn mua một bông hồng đỏ; còn khách hàng là những người đã có gia đình thường chọn những bó hồng đỏ từ 7-10 bông, có mức giá 400.000 – 500.000 đồng. Nhiều khách lại chọn bó hoa với số lượng bông theo số tuổi của người phụ nữ của mình”, chị Linh cho hay.

Cũng theo chị Linh, đến thời điểm này, lượng khách đặt mua hoa cho ngày lễ Valentine chưa đông; khách thường có xu hướng tặng đúng ngày nên phải ngày mai 14/2 có lẽ khách mua mới đông.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng hoa tươi ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, dịp Valentine năm nào, giá hoa cũng tăng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay, không ngờ giá hoa tăng cao quá nên chị không dám nhập nhiều vì sợ giá cao không bán được.

Nói về lý do giá hoa năm nay tăng cao, nhất là hoa hồng, chị Thanh cho biết, một phần là do thời tiết năm nay mưa lạnh kéo dài từ Tết Nguyên đán đến bây giờ khiến tại nhà vườn hoa nở không đúng dịp. Cùng với đó, dịp Valentine lại sát ngày rằm tháng Giêng; rồi giá xăng tăng, cộng với dịch bệnh khiến chi phí vận chuyển cũng tăng hơn. Tất cả chi phí cộng vào buộc phải bán hoa ra thị trường giá cao không thì lỗ, nhưng giá cao quá thì khách lại không mua nhiều.

{keywords}
Một mẫu hoa hồng nhập khẩu được kết hình trái tim ở hệ thống cửa hàng hoa Liti được khách hàng ưa thích lựa chọn.

Đối với hoa nhập khẩu, chia sẻ với Infonet, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist (Hà Nội) cho biết, năm nay hoa hồng Ecuador vẫn là loại hoa được yêu thích nhất vì loài hoa này là biểu tượng đại diện cho tình yêu.

Để giữ an toàn trong mùa dịch nên khách thường đặt online nhiều hơn là tới mua trực tiếp. Các bó hoa, lẵng hoa có mức giá từ 3-10 triệu đồng tại cửa hàng vẫn được nhiều người đặt mua dành tặng cho nửa kia của mình.

{keywords}
Sự kết hợp giữa hoa hồng nhập khẩu với thanh liễu, tuyết mai có mức giá bán trên 15 triệu đồng.

“Mẫu hoa hình trái tim rất được yêu thích vì thể hiện đúng tinh thần tình yêu của ngày lễ Valentine. Có thể là hình trái tim bằng 100% hồng Ecuador đỏ hoặc phối với các loại hoa lá phụ khác như thanh liễu, baby cũng rất lãng mạn và tinh tế. Mặc dù giá hoa nhập khẩu trong dịp này cũng có tăng hơn bình thường nhưng chúng tôi vẫn duy trì mức giá bình ổn nhất cho khách hàng”, đại diện chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu Liti Florist cho hay.

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng này còn có dòng sản phẩm hoa lụa và hoa khô cũng được khách hàng rất ưa chuộng bởi sự kết hợp màu sắc cá tính hiện đại. Hơn nữa, hoa có thể giữ được vẻ đẹp rất lâu, mang thông điệp tình yêu vĩnh cửu mà lại bảo vệ môi trường.

Khôi Nguyên

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Lễ Tình nhân của các cặp đôi yêu xa

Khoảng cách sẽ không còn là khó khăn nếu yêu thương đủ nhiều. Một mùa Valentine nữa lại đến, nhiều đôi bạn trẻ yêu xa đã chuẩn bị sẵn sàng để đón Lễ Tình nhân theo những cách đặc biệt.

 

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.