Sát ngày tiễn ông Táo, Hàng Mã vẫn ế ẩm

Sát ngày tiễn ông Công, ông Táo chầu trời, tại phố Hàng Mã, lượng người đến mua vẫn rất chậm chạp.

Theo quan sát của PV thì lượng người về Hàng Mã đông nhưng chủ yếu chọn hoa giả, bao lì xì. Thế nên diện tích của hầu hết cửa hàng ưu tiên nhường chỗ cho những phụ kiện trang trí ngày Tết. Mỗi cửa hàng chỉ đem vài bộ đồ cúng ông Táo trưng bày. Nếu khách có nhu cầu thì cửa hàng mới lấy từ trong kho ra.

Sát ngày tiễn ông Táo, Hàng Mã vẫn ế ẩm - ảnh 1
Người mua đồ cúng ông Táo muộn hơn mọi năm

Thị trường “trang phục” cho ông Công, ông Táo đã bày bán từ sớm, mẫu mã đa dạng và giá cũng nhỉnh hơn so với năm ngoái. Năm nay giá bán tăng từ 10- 20%. Nguyên nhân được các chủ cửa hàng đưa ra là do giá nguyên liệu tăng.

Mặt hàng được nhiều người chọn mua là mũ, áo, cá chép giấy, tiền vàng… Là những thứ cần thiết nhất để chuẩn bị cho ông Táo về trời. Còn những mặt hàng xa xỉ khác ít người hỏi mua hơn mọi năm.

Bộ đồ lễ cũng ông Táo gồm 3 con cá chép giấy, 3 đôi giày, 3 bộ áo loại vừa nhỏ có giá từ 40.000- 90.000 đồng/bộ, loại  to có giá 120.000- 150.000 đồng/bộ. Tuy nhiên cũng có những loại đặc biệt có giá lên đến 350.000 đồng.

Cùng với các mặt hàng trên giá của những đồ mã như hàng tiền, vàng dao động từ 15- 20 nghìn, quần áo chúng sinh có giá 40- 50 nghìn đồng/100 bộ.

Sát ngày tiễn ông Táo, Hàng Mã vẫn ế ẩm - ảnh 2
Gía năm nay cao hơn năm ngoái từ 10- 20%

Bà Khả, 62 Hàng Mã  cho biết mỗi bộ đồ cúng ngày công Táo tăng khoảng 20.000 đồng vì nhà lấy hàng ở Thuận Thành, Bắc Ninh và ở Hà Nội, hàng đẹp, chất lượng. So với mọi năm thời điểm này bán tới tấp, năm nay kinh tế khó khăn, lượng bán ra rất ít, người mua cũng chần chừ.  Gần đến ngày ông Công, ông Táo mà sức mua èo uột. Ngày bán nhiều thì được 10 bộ, có ngày ngồi chơi không được bộ nào. Năm nay người ta chỉ mua 3 lễ thay vì mua 10 lễ cúng tổ tiên như mọi năm.

Sát ngày tiễn ông Táo, Hàng Mã vẫn ế ẩm - ảnh 3
Nhà lầu, ô tô it người hỏi mua

Chỉ tay về phía trên mái cửa hàng, bà Kha nói, chiếc ô tô, nhà lầu treo mốc ra đấy mà không thấy ai hỏi. Thế nên bây giờ những thứ như nhà lầu, xe hơi đặt trước thì bà mới lấy hàng về.

Người bán hàng tại số 58 Hàng Mã chia sẻ : “Như năm trước thì khách hàng mua lần 2 bộ. Một bộ đốt vào ngày ông Táo, một bộ vào đêm 30 còn năm nay nhiều người chỉ mua có một bộ. Các mặt hàng như ô tô, nhà lầu, iphone…cũng ít người mua hơn. Gía của một chiếc ô tô bốn chỗ có giá khoảng 150.000 đồng”.

Sát ngày tiễn ông Táo, Hàng Mã vẫn ế ẩm - ảnh 4
Người bán ngồi ngóng khách

Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho hay chưa có năm nào bán ế ẩm như năm nay:. “Mọi năm người ta chi gần cả triệu để mua đồ cúng nhưng năm nay chỉ chọn mua những thứ thiết yếu. Sát ngày rồi mà chưa thấy gì, không biết ngày mai thì thế nào”- chủ cửa hàng buồn rầu nói.

Nhiều chủ cửa hàng khác cũng cho hiết, mọi năm tầm từ 15 đến 20 tháng chạp lượng khách đã ùn ùn đổ về đây mua sắm còn  năm nay mua bán chậm hơn hẳn. 

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.