Sao kê từ thiện gây tranh cãi của Trấn Thành, Vietcombank lên tiếng

Ngay sau khi nam nghệ sỹ Trấn Thành đăng tải bản sao kê tài khoản tại Vietcombank về các khoản thu chi trong đợt kêu gọi từ thiện năm 2020, hàng nghìn comment đổ về fanpage của Vietcombank.

{keywords}
Cùng với một số nghệ sỹ khác, Trấn Thành cũng bị cuốn vào cuộc khẩu chiến minh bạch trong hoạt động từ thiện.

Chỉ trong buổi tối 7/9, hơn 10 nghìn bình luận của cư dân mạng đã chất vấn ngân hàng này xung quanh câu chuyện sao kê của Trấn Thành. Sau một đêm, số lượng bình luận đã tăng lên con số 34 nghìn. Quản trị viên của fanpage Vietcombank đã phải đặt chế độ giới hạn những người có thể bình luận.

Trước đó, ngày 7/9 Trấn Thành đăng clip ghi lại tập sao kê 1.000 trang. Trong video này, Trấn Thành cũng giải thích một số thắc mắc của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, ngay lập tức bản sao kê của Trấn Thành gây chia rẽ cộng đồng mạng. Một bên ủng hộ nam nghệ sỹ này đã có động thái được cho là dũng cảm, dám đối mặt với dư luận. Số khác lại phát hiện ra bản sao kê mà nghệ sĩ này công bố không giống với bản sao kê bình thường của Vietcombank, có 10 phần che mất 6, phần còn lại bút gạch lằng nhằng, ảnh thì mờ ảo.

Hầu hết các bình luận đều đặt nghi ngờ về tính xác thực của bản sao kê, nhất là khi không hiển thị cột số dư. Một số quay ra chất vấn, nghi ngờ bản sao kê của Vietcombank.

Tìm mãi mà không có cột số dư của nguồn tiền khách hàng.Cột số dư là cột bắt buộc phải có trong giao dịch kiểm soát nguồn tiền mà. Tài khoản người ta gửi vào gần 10 tỷ mà?” - một người chất vấn, cùng đó có nhiều ý kiến chung quan điểm.

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, không ít người tỏ ra ái ngại cho Trấn Thành vì hành động không dứt khoát chẳng khác nào “đem xăng dập lửa”. Một số ý kiến lại cho rằng khó có thể trách Vietcombank bởi mỗi ngân hàng có một mẫu sao kê khác nhau. Có thể ngân hàng gặp vận xui nên fanpage trở thành nơi để cộng đồng mạng, những người đang mất niềm tin vào các nghệ sỹ, trút giận. Vấn đề ở đây là tìm hiểu việc Trấn Thành chi tiền có đúng mục đích hay không chứ không nằm ở việc sao kê của ngân hàng.

Đối với cá nhân Trấn Thành, bài đăng sao kê trên tài khoản mạng xã hội Facebook của anh cũng đã nhận được hàng trăm nghìn lượt bình luận cùng hàng chục nghìn chia sẻ chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Trước những ý kiến nghi ngờ nam diễn viên hài này đang “làm xiếc” với tờ sao kê, Trấn Thành trả lời: "Số dư cuối ngày mới cập nhật nhé quý vị. 1 ngày gần 300 trang sao kê thì mới 1-2 trang đầu chưa cập nhật số dư đâu quý vị ơi. Coi kỹ dùm Thành. Cứ cuối ngày thì sẽ có số dư cho các bạn".

Liên quan đến vấn đề sao kê của Trấn Thành đang được dư luận quan tâm, sáng nay (9/9), Vietcombank đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Vietcombank cho biết, theo quy định tại Thông tư 23/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng.

Theo đó, trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản, trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch. Tuỳ theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của khách hàng, các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

"Theo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho khách hàng, người được khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu", phía Vietcombank cho biết.

Trước đó, việc ồn ào sao kê tiền từ thiện xuất phát từ việc MC Trấn Thành từng kêu gọi hơn 8 tỉ đồng ủng hộ miền Trung gặp lũ lụt từ năm 2020. Sự việc khiến dư luận quan tâm hơn khi bà Phương Hằng, CEO Công ty Đại Nam, đã lên tiếng yêu cầu nam MC sao kê chi tiết, sau đó nhiều người dùng mạng xã hội tràn vào fanpage của nam MC yêu cầu anh công khai chi tiết số tiền từ thiện này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (8/9), giá cổ phiếu VCB giảm 300 đồng, còn 99.700 đồng/cp, giá cổ phiếu VCB đã quay đầu giảm sau khi cán mốc 100.000 đồng vào đầu tuần. Kết thúc phiên giao dịch sáng hôm nay (9/9), cổ phiếu VCB đứng giá. 

Ngân Giang

Trấn Thành tung sao kê 1000 trang: Minh bạch ngay từ đầu thì không cần giải thích!

Trấn Thành tung sao kê 1000 trang: Minh bạch ngay từ đầu thì không cần giải thích!

Đã nói “đáp trả” thì tức là nghệ sỹ đang ở thế phải đi giải thích rồi. Việc này xuất phát từ nguyên nhân nghệ sỹ khi làm từ thiện đã không chuyên nghiệp từ đầu. 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.