Sáng 10/7, Hà Nội thêm 4 ca dương tính mới liên quan Công ty SEI

Sáng nay (10/7), CDC Hà Nội thông tin về 4 trường hợp mới ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 thuộc ổ dịch liên quan đến Công ty SEI.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân (Ảnh minh hoạ) 

Tất cả những trường hợp này đã được cách ly tập trung, trong đó có 2 ca là F1 của BN21338 và 1 ca là F1 của BN21330, 1 ca là công nhân cách ly tại công ty.

Cả 4 mẫu của các bệnh nhân đều được Bệnh viện đa khoa Đức Giang xét nghiệm.

2 bệnh nhân là F1 của BN21338 (N.X.S) gồm vợ của bệnh nhân tên là O.T.C, nữ, sinh năm 1978 và con trai N.P.N, sinh năm 2000 ở thôn Đại Độ, Võng La, Đông Anh.

Cả hai người này đã được lấy mẫu lần 1 ngày 6/7 và chuyển cách ly tập trung tại Khu cách ly Việt Hàn, kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính.

Ngày 9/7, cả hai mẹ con xuất hiện triệu chứng sốt được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ ba là L.V.T, nam, sinh năm 1990, địa chỉ thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh. Bệnh nhân là bảo vệ tại công ty SEI, được xác định là F1 của BN21330 (H.V.H) đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 5/7 và chuyển cách ly tập trung tại Khu cách ly Việt Hàn, kết quả âm tính.

Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.V.C, nam, sinh năm 2000, địa chỉ tạm trú tại thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh, là công nhân dán sản phẩm tại phân xưởng Exposing nhà máy F1 và F5 của công ty SEI. Bệnh nhân vào làm việc tại công ty từ cuối tháng 3 đến nay, hàng ngày đi làm có ra vào tại cổng F5 của công ty (nơi bảo vệ H.V.H -BN21330 làm việc).

Từ ngày 5/7 sau khi BN21330 có xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được công ty yêu cầu vào cách ly và làm việc tại công ty không về nhà (ăn tại nhà ăn của công ty, ngủ tại phân xưởng làm việc). Trưa ngày 9/7 bệnh nhân được công ty đưa vào Bệnh viện đa khoa Đông Anh khám do bị đau chân, được bệnh viện lấy mẫu gửi Bệnh viện đa khoa Đức Giang xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào tối 8/7, CDC Hà Nội cũng có cáo nhanh thông tin trường hợp dương tính mới là F1 đã được cách ly tập trung thuộc chùm An Mỹ, Mỹ Đức.

BN Nguyễn Khắc Đ., nam, sinh năm 2009, địa chỉ: Kênh Đào, An Mỹ, Mỹ Đức. Bệnh nhân là F1 (con) của BN22064 (Lưu Thị Thu Hà), được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 6/7, kết quả âm tính.

Ngày 9/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính  (mẫu do CDC Hà Nội thực hiện).

Như vậy, từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 29 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 với 3 chùm ca bệnh.

Chùm ca bệnh liên quan đến Khu công nghiệp Thăng Long có nguồn từ Bắc Giang có 16 trường hợp dương tính gồm 8 bảo vệ công ty SEI; 2 con và vợ của bảo vệ công ty SEI; 3 công nhân công ty Moda đến làm việc tại công ty SEI; 1 công nhân công ty Molex và 1 công nhân công ty SEI).

Chùm ca bệnh tại Mỹ Đức có 9 trường hợp (gồm 5 người trong gia đình BN21331; bố mẹ đẻ, em gái ruột của BN21331 và con của em gái bệnh nhân).

Chùm ca bệnh liên quan đến TP Hồ Chí Minh có 4 trường hợp (Thanh Xuân: 2; Hoàng Mai: 1 và Đống Đa: 1).

Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội được thực hiện từ chiều ngày 9/7.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 946 mẫu ở 12 quận, huyện (Thanh Xuân 280, Hoài Đức 243, Hoàng Mai 209, Đông Anh 76, Nam Từ Liêm 50, Thạch thất 23, Tây Hồ 19, Phúc Thọ 17, Chương Mỹ 10, Sóc Sơn 8, Cầu Giấy 6, Thanh Trì 5). Tính đến sáng nay, có 2 mẫu chưa có kết quả còn lại đều âm tính.

 N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !