Sabeco tăng lên 330.000 đồng/cp, Bộ Công Thương sẽ thu được 9 tỷ USD

Việc chào bán đấu giá cổ phiếu của Tổng công ty Bia, Rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) được giới thiệu một cách công khai, minh bạch trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, nên chắc chắn sẽ không làm thất thoát tài sản của Nhà nước

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết về việc chào bán đấu giá cổ phiếu của Sabeco tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều muộn hôm 1/12.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Việc chào bán đấu giá cổ phiếu của Sabeco là 320.000 đồng/cp, trong khi được định giá là 184.000 đồng/cp, mức giá này đưa ra chào này có cao quá hay không, có hấp dẫn được nhà đầu tư nước ngoài hay không?

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, đây là vấn đề của lãnh đạo Chính phủ cũng như các bộ, ban, ngành rất quan tâm. “Như chúng ta đã biết, để thực hiện thoái vốn của Sabeco, chúng tôi thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trước hết là công khai, minh bạch. Thứ hai là không được thất thoát vốn của Nhà nước. Thứ ba là không có lợi ích nhóm.

Chúng ta khẳng định lúc đầu dự đoán giá trị thoái vốn là 53,59% tổng số vốn của Sabeco. Chúng ta đã có 88,59% vốn của Nhà nước. Như vậy bán đi 53,59%, tương đương với 343 triệu cổ phiếu. Lúc đầu tính toán là khoảng 5 tỷ USD”- ông Hải nói.

Vẫn theo đại diện Bộ Công Thương thì cách làm của đơn vị này rất công khai, minh bạch, khi chào bán đưa lên chỉ là 320.000 đồng/cp, đến ngày 29/11 giá lên là 329.000 đồng/cp. Ngày 30/11 giá vẫn là 329.000 đồng/cp và ngày 1/12 là 330.000 đồng/cp. “Chúng tôi tính toán theo giá ngày hôm nay, tổng số tiền bán được từ cổ phiếu của Sabeco có thể lên hơn 9 tỷ USD. Như vậy có thể tăng gần gấp đôi”- ông Hải cho biết.

“Chúng tôi đã làm Roadshow ở Singapore, ở Anh… giới thiệu một cách công khai, minh bạch trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng. Đến ngày 18/12 này sẽ chào bán cạnh tranh. Chúng tôi rất mong sẽ mang lại nguồn thu rất lớn cho Nhà nước và vẫn bảo đảm công khai, minh bạch, chắc chắn sẽ không làm thất thoát tài sản của Nhà nước theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”- ông Hải nói.

N.Huyền

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.