Rau quả Trung Quốc về chợ Việt: Quýt, tỏi đứng đầu bảng

Hàng Trung Quốc chiếm gần 38% tổng giá trị nhập khẩu rau quả của Việt Nam 4 tháng đầu năm nay. Trong đó, tỏi và quýt đứng đầu bảng các loại rau quả Trung Quốc nhập về nước ta.

Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm nay, Việt Nam chi gần 560 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả, tăng nhẹ 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Trung Quốc là cung cấp lớn nhất, chiếm gần 38% tổng giá trị nhập khẩu rau quả của Việt Nam trong 4 tháng năm 2023.

Bản tin phân tích thị trường xuất nhập khẩu nông sản (Bộ NN-PTNT) cho thấy, quý I/2023, Việt Nam nhập khẩu các loại rau quả chủ yếu từ thị trường Trung Quốc, Mỹ, Myanma, Úc và Campuchia. 

Quýt và tỏi là hai mặt hàng Trung Quốc vừa qua được nhập về với số lượng lớn (Ảnh: NVCC)

Các loại rau quả nhập khẩu nhiều nhất gồm: Táo chiếm 13%; nho, quýt, tỏi và đậu xanh mỗi loại chiếm 8%; hạt dẻ 7%; anh đào 4%; các loại khác chiếm 37%.

Riêng rau quả nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc chiếm 41% trong quý I vừa qua, trong đó, tỏi và quýt đứng đầu bảng các với tỷ lệ 19% mỗi loại. Đứng là ba là nấm, chiếm 15%, sau đó tới táo 11%, lê 7%, hành 5%, còn lại là các loại rau quả khác.

Hiện nay, trên thị trường quýt Ôn Châu (Trung Quốc), hay còn gọi là cam đường được bán la liệt chợ, giá dao động từ 25.000-45.000 đồng/kg. Loại quýt này có mẫu mã giống quýt Úc, dễ bóc vỏ nhưng ăn ngọt hơn.

Tại một số chợ đầu mối online, quýt Ôn Châu cũng “phủ sóng” và được rao bán với giá từ 8.000-12.000 đồng/kg tuỳ loại và tuỳ số lượng khách đặt mỗi lần. Lượng quýt các đầu mối bỏ sỉ đều từ vài trăm cho tới hàng nghìn rành mỗi ngày. 

Trong khi đó, tỏi Trung Quốc lại được các nhà hàng, quán ăn ưa chuộng bởi tép tỏi to dễ bóc, giá tỏi Trung Quốc cũng rẻ hơn hàng Việt.

Tâm An

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.