Rà soát về công tác y tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng

Ngày 28/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường, Phó Trưởng Tiểu ban An ninh- Y tế APEC 2017 đã có buổi rà soát và kiểm tra công tác y tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng vào 6-11/11 tới.

Hình ảnh buổi làm việc

GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, APEC là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Do đó ngành y tế phải chuẩn bị tốt nhất cho APEC 2017. Thứ trưởng cũng hoan nghênh Sở Y tế Đà Nẵng đã có Kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Hội nghị APEC, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan rà soát và kiểm tra các công việc được giao, đảm bảo liên lạc và báo cáo thường xuyên. Thứ trưởng đề nghị Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Sở Y tế phân tầng các nhóm đối tượng phục vụ, phân luồng các bệnh viện phục vụ. Các bệnh viện phục vụ có phương án y tế cụ thể khi bệnh nhân đến.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Đơn vị thường trực, giúp Lãnh đạo Bộ Y tế triển khai kế hoạch Công tác Y tế phục vụ Hội nghị Tuần lễ cấp cao APEC cho biết: Ba vấn đề cần quan tâm trong công tác y tế phục vụ Hội nghị APEC là ATTP, phòng chống dịch bệnh và thường trực cấp cứu, cấp cứu thảm hoạ do đó ngành y tế Đà Nẵng cần phải vào cuộc mạnh mẽ, thực hiện chi tiết các kế hoạch và mục tiêu đặt ra. Các khách sạn phải ký cam kết đảm bảo nguồn nước, thực phẩm phục vụ cho Hội nghị APEC.

Bộ Y tế đã lên thành lập danh sách chuyên gia y tế để ứng trực cho Tuần lễ cấp cao APEC; xây dựng Sổ thông tin liên lạc y tế....

Báo cáo với Đoàn công tác, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Sở đã ban hành kế hoạch số 248/KH-SYT về công tác y tế phục vụ Hội nghị diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương. Về công tác thường trực cấp cứu, Sở đã thành lập 23 tổ y tế thường trực cấp cứu tại các khách sạn phục vụ APEC; Chỉ đạo một số bệnh viện như Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Thành phố Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng, Bệnh viện Gia đình xây dựng kế hoạch phục vụ, quy trình tiếp nhận bệnh nhân, thành lập Tổ cấp cứu ngoại viện, bố trí khu vực dịch vụ quốc tế để khám và điều trị nội trú.

Công tác an toàn thực phẩm thành lập 3 tổ kiểm tra các địa điểm ẩm thực phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, xây dựng kế hoạch tập huấn cho cán bộ tham gia công tác kiểm tra giám sát an toàn thực phẩm.

Công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh môi trường và nguồn nước, Sở giao trung tâm y tế dự phòng chịu trách nhiệm kiêm tra, giám sát các mẫu nước các nhà máy nước phục vụ Hội nghị APEC.

Công tác Kiểm dịch Y tế quốc tế bố trí các tổ y tế thường trực giám sát thân nhiệt và thể trạng đối với hành khách và phi hành đoàn nhập cảnh, quá cảnh đến Đà Nẵng qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng

Thực hiện Kế hoạch đảm bảo công tác y tế APEC, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao APEC; kiểm dịch y tế tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng; Đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị. Phân công các cán bộ thường trực kiểm tra, giám sát tại các khách sạn, điểm họp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đại biểu, khách mời;Bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với đối tượng tham dự Hội nghị; Bố trí các Tổ Y tế, bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Hội nghị APEC 2017.

Dự kiến có khoảng 15.000 người tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Khánh Ngọc

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !