Quý I/2012, tăng trưởng tín dụng âm 1,96%

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố con số tăng trưởng tín dụng trong 3 tháng đầu năm. Theo đó, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống chỉ âm (-) 1,96 % so với cuối năm 2011.

Quý I/2012, tăng trưởng tín dụng âm 1,96%

Quý I/2012, tăng trưởng tín dụng âm 1,96%

Tăng trưởng tín dụng 3 tháng đầu năm chỉ giảm 1,96%

Tính đến 26/3, tín dụng đối với nền kinh tế giảm 1,96% so với cuối năm 2011, tỷ trọng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực "không khuyến khích" giảm từ 11,02% cuối năm 2011 xuống còn 10,77%.

Con số tăng trưởng tín dụng mà NHNN vừa công bố thấp hơn so với con số trước đó Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia đưa ra. Theo cơ quan này, tính tới 20/3 tín dụng toàn hệ thống 3 tháng đầu năm âm tới 2,13% làm dấy lên lo ngại mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 15-17%/năm khó đạt được.

Tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng đến 26/3/2012 ước tăng 1,39% so với cuối 2011. Tổng phương tiện thanh toán (M2) cũng ước tăng 1,06%.

Lãi suất huy động VND qua hai đợt điều chỉnh giảm tổng cộng 2%/năm, hiện phổ biến ở mức 11,5-12%/năm kỳ hạn từ 1 tháng trở lên; từ 3,5 – 4%/năm với lãi suất gửi 1 tháng và tiền gửi không kỳ hạn mức lãi suất là 2,5-3%/năm.

Cùng với đó, lãi suất cho vay VND từ đầu năm 2012 được điều chỉnh giảm từ 1-3%/năm đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa... Riêng trong tuần giao dịch từ 9-13/4, sau động thái giảm thêm 1% lãi suất huy động tiền gửi VND, lãi suất cho vay nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ phổ biến ở mức 13,5-16%/năm, thấp nhất 12%/năm đối với cho vay thu mua tạm trữ lúa gạo vụ Đông Xuân, 16-19%/năm đối với sản xuất kinh doanh khác, 19-25%/năm đối với lĩnh vực phi sản xuất.

Lãi suất huy động USD phổ biến 1,9-2%/năm đối với tiền gửi của dân cư và 0,5%/năm đối với tiền gửi của tổ chức kinh tế. Lãi suất cho vay USD ở mức 6-7,5%/năm đối với ngắn hạn, 7,5-9%/năm đối với trung và dài hạn.
Sau một thời gian duy trì ở mức cao, lãi suất thị trường VND liên NH đã giảm nhiệt. Hiện lãi suất thị trường liên ngân hàng qua đêm ở mức khoảng 8-9%/năm, 1 tuần khoảng 9-10,5%/năm, 2 tuần khoảng 10-11,5%/năm, 1 tháng khoảng 12-13%/năm.

Trường Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.