Quảng Bình: Ngăn chặn sự biến tướng của bán hàng đa cấp

UBND tỉnh Quảng Bình Ban hành quy chế quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp, để quản lý hiện tượng biến tướng của hình thức bán hàng đa cấp gây bức xúc trong dư luận nhân dân thời gian qua.

Phó chủ tịch UBND Quảng Bình-ông Nguyễn Xuân Quang đã ký Quyết định số 36/2017/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bán hàng đa cấp luôn có nhiều biến tướng trong hoạt động (ảnh: saigondautu.vn)

Quy chế phối hợp gồm có 3 Chương và 16 Điều áp dụng đối với các sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã; các tổ chức cá nhân có hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh. Quy chế quy định rõ nguyên tắc, nội dung, phương thức phối hợp và trách nhiệm thực hiện của các ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong công tác phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Quy chế quy định sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Công Thương là cơ quan đầu mối với các cơ quan có liên quan khác như Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn.

Nội dung phối hợp chủ yếu tập trung vào việc cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến hồ sơ, thủ tục, hoạt động của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh; phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật; thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động bán hàng đa cấp nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý hoạt động bán hàng đa cấp biến tướng; công tác báo cáo định kỳ và đột xuất; tham mưu hoặc đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp...

Việc ban hành Quy chế phối hợp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp trước tình hình hoạt động bán hàng đa cấp có nhiều hiện tượng biến tướng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận thời gian vừa qua; đồng thời cũng góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng cho các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và trật tự, an sinh xã hội.

Thanh Hà

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.