Quán xá Sài Gòn vẫn đông "ngộp thở", dù có đeo khẩu trang nhưng vẫn cực kỳ nguy hiểm

Nhìn chung, các địa điểm ăn uống ở Sài Gòn vẫn hoạt động bình thường, thậm chí nhiều nơi còn thấy người chen kín lối. Dù ai cũng chấp hành việc đeo khẩu trang nhưng hành vi tụ tập đông đúc thế này vẫn rất nguy hiểm giữa mùa dịch.

Từ 18h ngày 30/4, TP.HCM đã tạm dừng tất cả các hoạt động như quán bar, vũ trường và karaoke. Đến 18h ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Riêng các dịch vụ khác điển hình như ăn uống, phía TP.HCM chỉ đạo tất cả người dân phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm "thông điệp 5K" gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Nếu không tuân thủ thì cả phía quán lẫn thực khách đều có thể bị xử lý nghiêm.

Theo ghi nhận của phóng viên trong tối ngày 5/5, nhiều địa điểm ăn uống đình đám ở Sài Gòn vẫn hoạt động khá bình thường, thực khách ra vào thường xuyên. Thậm chí ở nhiều nơi vẫn diễn ra tình trạng dòng người chen kín lối dù trong khuyến cáo 5K có mục khuyến khích người dân không nên tụ tập đông đúc.

Chợ Hồ Thị Kỷ ở Quận 10 dạo gần đây đang thu hút rất đông bạn trẻ check-in vì bày bán đa dạng các món ăn ngon. Những ngày hiện tại, khu chợ vẫn khá nhộn nhịp chứ không hề vắng lặng.


Đi từ đầu chợ, dễ dàng bắt gặp bảng thông báo kêu gọi người dân thực hiện nghiêm "thông điệp 5K" để phòng chống dịch.

Quán xá Sài Gòn giữa mùa COVID-19 thứ 4: Nhiều địa điểm vẫn đông đến ngộp thở, dù có đeo khẩu trang nhưng vẫn cực kỳ nguy hiểm - Ảnh 3.

Hầu như ai xuất hiện tại chợ đều tuân thủ việc đeo khẩu trang để bảo vệ mình, trừ những lúc phải ăn uống thì mới thấy lột bỏ ra.


Cả người bán hàng giờ ai cũng đeo "khư khư" khẩu trang trên mặt, vì họ chính là người hàng ngày tiếp xúc với biết bao khách hàng khác nhau nên càng thận trọng hơn.


Nếu so sánh kỹ sẽ thấy lượng người ghé thăm chợ Hồ Thị Kỷ trong tối ngày 5/5 đã giảm đáng kể so với lúc trước. Nhiều đoạn của khu chợ vẫn khá vắng lặng, bàn ghế thì cũng không kín bóng khách như trước dịch.


Đường Nguyễn Tri Phương ở Quận 10 từ lâu đã nổi tiếng là "thiên đường ăn uống" tấp nập giữa thành phố. Nhiều hàng quán lề đường trong tối ngày 5/5 vẫn thấy có rất đông thực khách ngồi ăn uống, trò chuyện.


Hàng trà sữa Phượng Hoàng nổi tiếng vẫn thấy hàng dài người xếp hàng chờ mua.


Một số quán cà phê vỉa hè ở khu Phan Xích Long - Vạn Kiếp vẫn có rất đông giới trẻ tụ tập ngồi uống nước và trò chuyện.


Các hàng quán lề đường ở khu ẩm thực này vẫn khá đông đúc và tấp nập chứ không hề vắng tanh vắng lạnh giữa mùa dịch như tưởng tượng.


Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã thưa bớt khách qua lại trong buổi tối ngày 5/5. Các hàng nước dọc theo con đường sầm uất này cũng trở nên vắng vẻ hơn một tí.


Các quán xá dọc theo con đường Tôn Đản (Quận 4) vẫn có rất đông người ngồi ăn uống.


Vì diện tích nhỏ nên thực khách hầu như chỉ ghé các hàng quán tại khu chợ ẩm thực Xóm Chiếu (Quận 4) để mua mang đi. Cảnh tấp nập này chẳng khác lúc trước dịch là bao.

Dù các hàng quán ăn uống vẫn được hoạt động bình thường và thực khách có đeo khẩu trang như quy định, thế nhưng tốt hơn hết bạn vẫn nên hạn chế tụ tập ở những nơi công cộng hoặc địa điểm quá đông người vì diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp. Mỗi người không được chủ quan, lơ là, luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời. Ngoài ra, chúng ta cần thực hiện tốt Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, liên hệ với đường dây nóng 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

Hà Nội: Quán ăn vẫn tràn vỉa hè, như chưa có lệnh đóng cửa, giãn cách

Hà Nội: Quán ăn vẫn tràn vỉa hè, như chưa có lệnh đóng cửa, giãn cách

Theo ghi nhận của PV Infonet sáng 4/5 tại khu vực quận Hoàng Mai (Hà Nội), các quán cafe, quán ăn vẫn mở cửa hoạt động bình thường, một số quán tuy không bán hàng bên vỉa hè nhưng cho khách ngồi tại sân chung cư.

Theo kenh14.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.