Quan hệ với bạn gái bằng tuổi, nam sinh 16 tuổi mắc bệnh lậu

Đến khám tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội, nam sinh N.T. A 16 tuổi, ở Hà Nội bị chẩn đoán nhiễm lậu cầu. T. thừa nhận đã quan hệ tình dục với bạn gái bằng tuổi.

Bác sĩ da liễu Trần Thị Kim Loan

Nam sinh tới khám do đi tiểu buốt, viêm niệu đạo. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ cho biết nam sinh này bị viêm niệu đạo do nhiễm lậu, nhiễm lậu cầu. Bác sĩ tư vấn về bệnh lây qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn. Nam sinh này cho biết có quan hệ tình dục với bạn gái cùng tuổi nên không biết có phải nguyên nhân do bạn gái truyền cho không.

Theo bác sĩ da liễu Trần Thị Kim Loan – Bệnh viện An Việt, bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến, đặc biệt là ở thanh niên trong độ tuổi từ 15-24.

Bác sĩ Loan cho biết bất cứ ai có thể bị nhiễm bệnh lậu khi quan hệ tình dục qua hậu môn, âm đạo hay bằng miệng với người mắc bệnh lậu.

Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có thể truyền bệnh sang em bé trong quá trình sinh nở. Có thể lây qua tiếp xúc gián tiếp (tỷ lệ thấp): có thể lây qua các vết thương hở hoặc tiếp xúc với dịch nhầy, mủ của người bệnh khi dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người bị bệnh lậu.

Biếu hiện của bệnh lậu ở một số trường hợp nam giới mắc bệnh lậu có thể không có triệu chứng nào cả. Tuy nhiên, ở những nam giới có triệu chứng như cảm giác nóng rát khi tiểu tiện. Dịch trắng, vàng hoặc xanh lá cây tiết ra từ dương vật.

Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác tinh hoàn bị đau hoặc sưng (mặc dù triệu chứng này ít gặp).

Với phụ nữ, hầu hết phụ nữ nhiễm bệnh lậu ít có triệu chứng. Ngoài ra, chị em phụ nữ có cảm giác đau hoặc nóng rát khi tiểu tiện; tăng dịch tiết âm đạo, chảy máu âm đạo giữa các chu kỳ kinh nguyệt.

Bạn nên để bác sĩ kiểm tra nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này hoặc nếu bạn tình của bạn mắc bệnh lậu hoặc các triệu chứng của lậu, ví dụ như đau bất thường, tiết dịch có mùi, nóng rát khi tiểu tiện hoặc ra máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh lậu không được điều trị có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và vĩnh viễn ở cả nam và nữ.

Ở phụ nữ, bệnh lậu không được điều trị có thể gây ra bệnh viêm vùng chậu, vi khuẩn lậu tồn tại hình thành mô sẹo làm tắc ống dẫn trứng, hiện tượng thai ngoài tử cung, thậm chí vô sinh. Nhiều chị em bị đau bụng, đau vùng chậu lâu dài.

Ở nam giới, bệnh lậu có thể gây ra tình trạng đau ống dẫn tinh, biến chứng vô sinh ở nam giới thường hiếm gặp. Để điều trị lậu, bác sĩ sẽ điều trị cho cả người bệnh và bạn tình.

Phòng bệnh lậu bằng cách không quan hệ tình dục không an toàn; duy trì mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài từ cả hai phía với người bạn tình. Sử dụng bao cao su và tấm bảo vệ miệng đúng cách mỗi khi quan hệ tình dục.


Khánh Ngọc

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !