Phụ nữ có 5 dấu hiệu này, cảnh báo cơ thể bắt đầu già, tuổi thọ ngắn

Sinh, lão, bệnh, tử là điều không thể tránh khỏi trong đời người. Tuy nhiên, rất nhiều người đang già đi nhanh hơn tuổi mà không hề biết.

Già nhanh là nỗi sợ không của riêng ai, đặc biệt là phụ nữ. Nhất là khi môi trường sống hiện đại có nhiều thay đổi, cộng thêm lối sống, áp lực… khiến sức khỏe dễ xuống cấp, quá trình lão hóa nhanh hơn.

Dù đang còn trẻ, nếu nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu sau thì có nghĩa là bạn đang già đi nhanh chóng, tuổi thọ suy giảm, cần phải bảo vệ cơ thể. 

Theo Sina, 5 dấu hiệu dưới đây cho thấy cơ thể già nua, lão hóa: 

1. Bụng dưới phình to

Béo bụng dưới phản ánh rõ nhất dấu hiệu cơ thể lão hóa. Ảnh: Sina

Một trong những dấu hiệu lão hóa điển hình chính là phần bụng dưới trở nên to hơn, mỡ bụng nhiều hơn. Lý do cho sự thay đổi này chính là tốc độ trao đổi chất của cơ thể suy giảm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và hấp thụ trong đường ruột.

Phụ nữ càng nhiều tuổi thì chức năng của các bộ phận trong cơ thể càng suy giảm, khả năng trao đổi chất cũng không được như ban đầu. Tốc độ tiêu hóa và phân hủy chất béo trong đường ruột giảm sẽ làm chất béo và độc tố dư thừa tích tụ trong cơ thể nhiều hơn.

Với đặc điểm cấu trúc thân hình tam giác ngược của phụ nữ, phần bụng là nơi dễ tích tụ chất béo nhiều nhất, dẫn đến khu vực này nhanh to hơn. Đây cũng là dấu hiệu cho biết chị em đã bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa.

2. Đau đầu gối

Càng lớn tuổi, xương càng lão hóa, lượng canxi mất đi ngày càng nghiêm trọng. Phụ nữ sẽ dễ mắc các bệnh về xương khớp hơn. Khảo sát cho thấy tốc độ thoái hóa khớp của phụ nữ cao gấp 10 lần nam giới do phụ nữ phải trải qua thời kỳ mãn kinh, khiến estrogen giảm đột ngột, đẩy nhanh quá trình mất canxi nên khớp gối dễ bị đau.

Phụ nữ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa, chỉ cần cảm nhận thấy đầu gối thường xuyên bị đau thì có thể là dấu hiệu của lão hoá, cần cần bổ sung canxi càng sớm càng tốt và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn để bổ sung vitamin D.

3. Kinh nguyệt không đều

Đối với phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu nhận biết lão hóa. Lão hóa diễn ra khiến hàm lượng estrogen bị mất cân bằng, gây tăng cân, giảm trọng lượng cơ, rối loạn giấc ngủ, khiến cơ thể già đi và làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời lão hóa còn là nguyên nhân khiến phụ nữ dễ mắc bệnh tim, loãng xương và tiểu đường.

4. Vòng ba chảy xệ

Để chống lão hóa, phụ nữ rất cần collagen. Collagen không chỉ làm cho khuôn mặt của chúng ta săn chắc và đàn hồi hơn mà còn có thể làm cho các cơ ở tất cả các bộ phận trên cơ thể dẻo dai, săn chắc, nhất là phần xương, sụn.

Vòng 3 là một trong những bộ phận thay đổi rõ rệt khi cơ thể lão hóa, lúc này mông có xu hướng biến đổi kích thước, nhỏ hơn hoặc xệ xuống rất nhanh nếu không có biện pháp để cải thiện kịp thời.

5. Tốc độ đi bộ chậm hơn

Phụ nữ trước 30 tuổi đã phát hiện tốc độ đi bộ chậm hơn trước thì đây có thể là dấu sớm của việc bạn đang già đi. Ngoài ra, nó còn có các biểu hiện như thở hổn hển khi leo cầu thang, lực tay yếu, thường xuyên đổ mồ hôi,… Những dấu hiệu này cần được phụ nữ chú ý. 

Nếu phụ nữ muốn trì hoãn sự lão hóa , hãy tăng cường ngay 3 việc:

Uống đủ nước

Bí quyết cơ bản nhất của chống lão hóa là dưỡng ẩm, chúng ta có thể bổ sung nước từ thức ăn hoặc nước uống mỗi ngày. Đồng thời nên chú ý dưỡng ẩm cho da thông qua việc dưỡng da.

Trà xanh rất tốt cho cơ thể phụ nữ, có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột, trì hoãn lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Uống một cốc trà mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Tập thể dục nhiều hơn

Phụ nữ nếu muốn trì hoãn sự lão hóa thì phải tập thể dục nhiều hơn, như vậy có thể làm cho da săn chắc hơn. Chị em cũng có thể tập thêm yoga nhẹ nhàng để tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể, giúp trẻ trung và có sức sống hơn.

Bôi kem chống nắng

Để bảo vệ da trước sự tác động của ánh mặt trời, bạn hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và sau đó cách 2-3 tiếng lại bôi lại một lần. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể dùng các loại kem chống nắng vật lý, như thế sẽ càng an toàn hơn cho làn da của bạn.

Hà Vũ

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !