Phí vào CLB chơi golf của giới siêu giàu lên tới 618.000 USD

Giới siêu giàu Trung Quốc đã đẩy giá thẻ thành viên dành cho người nước ngoài tại sân golf hàng đầu Singapore lên tới 618.000 USD.

Sân golf của CLB Sentosa. Ảnh: Darren Soh.

Theo Bloomberg, trong một năm mà cổ phiếu, trái phiếu hay tiền mã hoá đều sụt giảm giá trị, khoản đầu tư vào câu lạc bộ (CLB) golf cao cấp nhất của Singapore trở nên nổi bật.

Nơi phô diễn sự giàu có

Công ty môi giới Singolf Services cho biết chi phí để một người nước ngoài tham gia CLB Golf Sentosa đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2019, lên tới 840.000 đôla Singapore, khoảng 618.000 USD. Đối với công dân và thường trú nhân, giá thẻ thành viên đã tăng lên tới 500.000 đôla Singapore, khoảng 368.000 USD.

Tại Singapore, bất động sản cao cấp chưa bao giờ đắt đỏ như hiện tại, doanh số bán siêu xe cao hơn bao giờ hết và các CLB đồng quê cũng đang trên đà phát triển mạnh.

Trung tâm tài chính Singapore từ lâu đã là điểm đến thu hút giới siêu giàu từ khắp nơi trên thế giới, dẫn đầu là người Trung Quốc. Một giải đấu golf tại nơi sang trọng hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương là cách tốt nhất để lột tả sự hào nhoáng, xa xỉ của những triệu phú, tỷ phú.

danh golf anh 1

Những tòa nhà chọc trời lấp ló sau CLB Golf Sentosa. Ảnh: Andrew Redington.

CLB Golf Sentosa nằm trên một hòn đảo tươi tốt tại phía nam Singapore. Cơ sở này nằm giữa sòng bạc Resorts World, trung tâm vui chơi Universal Studios, bến du thuyền và khu rừng rậm.

“Đây là những người Trung Quốc cực kỳ giàu có. Đối với họ, đây chỉ là một khoản tiền nhỏ. Nếu ai đó muốn chơi golf và chỉ muốn tham gia những CLB tốt nhất, họ sẽ đến Golf Sentosa”, anh Lip Ooi, một người hướng dẫn tại Marina Bay Golf Course cho biết.

Mọi người thích Sentosa vì thương hiệu. Nơi đây dành cho những người giàu có và nổi tiếng

Ông Lee Lee Langdale, chủ sở hữu của Singolf Services

Đây là địa điểm tổ chức các giải đấu golf nổi tiếng trên thế giới, bao gồm SMBC Singapore Open, HSBC Women’s World Championship và LIV Golf League.

Tại Sentosa, bắt đầu trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu đã tăng mạnh khi những người yêu thích golf muốn thoát ra khỏi sự bí bách từ các lệnh hạn chế đi lại. Những vị khách hàng này chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Mọi người thích Sentosa vì thương hiệu. Nơi đây dành cho những người giàu có và nổi tiếng”, ông Lee Lee Langdale, chủ sở hữu của Singolf Services, bình luận.

Cơ hội đầu tư tiềm năng

Singapore nổi tiếng là nơi có mức thuế thấp và có khả năng phát triển kinh tế ổn định. Điều đó đã khiến nơi đây trở thành trung tâm của những người giàu có từ khắp châu Á.

Hiện nay, người Trung Quốc là nhân tố lớn nhất khiến số văn phòng gia đình tăng lên gấp đôi vào cuối năm 2021, lên khoảng 700 cơ sở. Trước đây, giới siêu giàu chỉ sử dụng Singapore làm địa điểm kinh doanh. Bây giờ, nhiều gia đình Trung Quốc đang chọn nơi này để sinh sống.

danh golf anh 2

Golf là môn thể thao được giới siêu giàu ưa chuộng. Ảnh: Ross Kinnaird.

Những người không đủ chi phí để gia nhập Sentosa hoặc một nhóm các CLB khác, bao gồm Tanah Merah Country Club, Laguna National và Singapore Island Country Club, buộc phải thu hẹp những sự lựa chọn sau khi chính phủ đóng cửa một số cơ sở để tái phát triển bất động sản. Một số người chơi golf phải tìm kiếm các lựa chọn giá rẻ hơn ở bên ngoài Singapore.

“Chi phí đang trở nên đắt hơn một chút. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội để chơi ở Malaysia hoặc đảo Batam của Indonesia. Ở đó không đắt đỏ như Singapore”, ông Murugiah, Chủ tịch Hiệp hội Người chơi golf chuyên nghiệp tại Singapore, cho biết.

Ở quốc đảo sư tử, thẻ thành viên CLB có thể chuyển nhượng trên thị trường, nhiều trường hợp giá thẻ đã tăng gấp đôi giá trị trong nửa thập kỷ. Anh Lip cho biết triển vọng nhu cầu sẽ vượt xa nguồn cung đang cạn kiệt. Điều này khiến một số người coi đây là cơ hội đầu cơ và mua vào một loạt thẻ thành viên CLB.

“Khá nhiều người nước ngoài đang đợi thẻ CLB lên giá 1 triệu đôla Singapore, khoảng 736.000 USD, để bán. Tuy nhiên, cái gì đi lên thì cũng sẽ phải đi xuống, đó chỉ là vấn đề thời gian”, ông Langdale chia sẻ.

Theo zingnew

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.