Phí vào CLB chơi golf của giới siêu giàu lên tới 618.000 USD

Giới siêu giàu Trung Quốc đã đẩy giá thẻ thành viên dành cho người nước ngoài tại sân golf hàng đầu Singapore lên tới 618.000 USD.

Sân golf của CLB Sentosa. Ảnh: Darren Soh.

Theo Bloomberg, trong một năm mà cổ phiếu, trái phiếu hay tiền mã hoá đều sụt giảm giá trị, khoản đầu tư vào câu lạc bộ (CLB) golf cao cấp nhất của Singapore trở nên nổi bật.

Nơi phô diễn sự giàu có

Công ty môi giới Singolf Services cho biết chi phí để một người nước ngoài tham gia CLB Golf Sentosa đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2019, lên tới 840.000 đôla Singapore, khoảng 618.000 USD. Đối với công dân và thường trú nhân, giá thẻ thành viên đã tăng lên tới 500.000 đôla Singapore, khoảng 368.000 USD.

Tại Singapore, bất động sản cao cấp chưa bao giờ đắt đỏ như hiện tại, doanh số bán siêu xe cao hơn bao giờ hết và các CLB đồng quê cũng đang trên đà phát triển mạnh.

Trung tâm tài chính Singapore từ lâu đã là điểm đến thu hút giới siêu giàu từ khắp nơi trên thế giới, dẫn đầu là người Trung Quốc. Một giải đấu golf tại nơi sang trọng hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương là cách tốt nhất để lột tả sự hào nhoáng, xa xỉ của những triệu phú, tỷ phú.

danh golf anh 1

Những tòa nhà chọc trời lấp ló sau CLB Golf Sentosa. Ảnh: Andrew Redington.

CLB Golf Sentosa nằm trên một hòn đảo tươi tốt tại phía nam Singapore. Cơ sở này nằm giữa sòng bạc Resorts World, trung tâm vui chơi Universal Studios, bến du thuyền và khu rừng rậm.

“Đây là những người Trung Quốc cực kỳ giàu có. Đối với họ, đây chỉ là một khoản tiền nhỏ. Nếu ai đó muốn chơi golf và chỉ muốn tham gia những CLB tốt nhất, họ sẽ đến Golf Sentosa”, anh Lip Ooi, một người hướng dẫn tại Marina Bay Golf Course cho biết.

Mọi người thích Sentosa vì thương hiệu. Nơi đây dành cho những người giàu có và nổi tiếng

Ông Lee Lee Langdale, chủ sở hữu của Singolf Services

Đây là địa điểm tổ chức các giải đấu golf nổi tiếng trên thế giới, bao gồm SMBC Singapore Open, HSBC Women’s World Championship và LIV Golf League.

Tại Sentosa, bắt đầu trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu đã tăng mạnh khi những người yêu thích golf muốn thoát ra khỏi sự bí bách từ các lệnh hạn chế đi lại. Những vị khách hàng này chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Mọi người thích Sentosa vì thương hiệu. Nơi đây dành cho những người giàu có và nổi tiếng”, ông Lee Lee Langdale, chủ sở hữu của Singolf Services, bình luận.

Cơ hội đầu tư tiềm năng

Singapore nổi tiếng là nơi có mức thuế thấp và có khả năng phát triển kinh tế ổn định. Điều đó đã khiến nơi đây trở thành trung tâm của những người giàu có từ khắp châu Á.

Hiện nay, người Trung Quốc là nhân tố lớn nhất khiến số văn phòng gia đình tăng lên gấp đôi vào cuối năm 2021, lên khoảng 700 cơ sở. Trước đây, giới siêu giàu chỉ sử dụng Singapore làm địa điểm kinh doanh. Bây giờ, nhiều gia đình Trung Quốc đang chọn nơi này để sinh sống.

danh golf anh 2

Golf là môn thể thao được giới siêu giàu ưa chuộng. Ảnh: Ross Kinnaird.

Những người không đủ chi phí để gia nhập Sentosa hoặc một nhóm các CLB khác, bao gồm Tanah Merah Country Club, Laguna National và Singapore Island Country Club, buộc phải thu hẹp những sự lựa chọn sau khi chính phủ đóng cửa một số cơ sở để tái phát triển bất động sản. Một số người chơi golf phải tìm kiếm các lựa chọn giá rẻ hơn ở bên ngoài Singapore.

“Chi phí đang trở nên đắt hơn một chút. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội để chơi ở Malaysia hoặc đảo Batam của Indonesia. Ở đó không đắt đỏ như Singapore”, ông Murugiah, Chủ tịch Hiệp hội Người chơi golf chuyên nghiệp tại Singapore, cho biết.

Ở quốc đảo sư tử, thẻ thành viên CLB có thể chuyển nhượng trên thị trường, nhiều trường hợp giá thẻ đã tăng gấp đôi giá trị trong nửa thập kỷ. Anh Lip cho biết triển vọng nhu cầu sẽ vượt xa nguồn cung đang cạn kiệt. Điều này khiến một số người coi đây là cơ hội đầu cơ và mua vào một loạt thẻ thành viên CLB.

“Khá nhiều người nước ngoài đang đợi thẻ CLB lên giá 1 triệu đôla Singapore, khoảng 736.000 USD, để bán. Tuy nhiên, cái gì đi lên thì cũng sẽ phải đi xuống, đó chỉ là vấn đề thời gian”, ông Langdale chia sẻ.

Theo zingnew

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.