P&G Việt Nam cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng nước uống sạch cho trẻ em

Nhân kỷ niệm Ngày nước thế giới, MC Phan Anh cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Công ty P&G Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em”. Đối tượng chương trình hướng tới là hàng ngàn trẻ em và gia đình đang bị thiếu nước sạch.

Phan Anh và BTC chương trình

Đây là năm thứ 3 chương trình này được tổ chức tại Việt Nam và đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu tỷ lệ bệnh tật, tử vong không đáng có do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra.

Trẻ em uống nước sạch.

Trong 2 năm qua, Chương trình Nước uống sạch cho trẻ em đã cung cấp nước uống sạch cho hơn 130.000 hộ gia đình tại 6 tỉnh thành, bao gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp. Riêng năm 2017, đã có hơn 60.000 hộ gia đình được nhận hỗ trợ 1.600.000 gói bột lọc nước, đặc biệt tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10 như Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An.

Trẻ em uống nước sạch.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2017, gần một tỷ người trên thế giới không có nước uống sạch. Ở các nước đang phát triển, tiêu chảy gây ra bởi việc uống nước bị ô nhiễm vẫn là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tật và tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Việc thiếu nước uống sạch gây ra nhiều ca tử vong hơn HIV/AIDS và sốt rét cộng lại. Đây cũng là trở ngại không nhỏ trong việc phát triển cộng đồng, khiến cho trẻ em thường phải bỏ học sớm. Đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái vì họ là người chịu trách nhiệm về nhu cầu nước cho sinh hoạt của cả gia đình.

Phan Anh chụp hình với các em học sinh tiểu học.

Phó GS TS. Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam, nhận định: “Biến đổi khí hậu đang diễn biến hết sức nghiêm trọng và khó lường. Thời gian qua, Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với thảm họa thiên tai như bão, lũ, hạn hán, sạt lở, xâm nhập mặn... gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là nhu cầu nước ăn uống, sinh hoạt. Chương trình Nước uống sạch cho trẻ em mang lại nguồn nước uống an toàn sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ và cuộc sống người dân, trẻ em ở những vùng còn thiếu nước uống sạch”.

Phương Dung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.