Ông Đỗ Quang Vinh được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc SHB

Ngày 30/10, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh, con trai cả của Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) làm Phó Tổng Giám đốc. 

Ông Đỗ Quang Vinh hiện đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại SHB như Giám đốc Khối Ngân hàng số, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ. Theo đó, ông Vinh sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc SHB từ ngày 30/10/2021.

Trước đó, SHB Finance – công ty con của SHB – đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) và bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐTV đối với ông Đỗ Quang Vinh.

{keywords}
Bầu Hiển bổ nhiệm con trai làm Phó Tổng Giám đốc SHB.

Ông Đỗ Quang Vinh là Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính và Quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh. Ông đã trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng trong và ngoài nước. Trở thành Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB, ông Đỗ Quang Vinh được đánh giá là một trong những “làn gió mới”, đặc biệt giữ vai trò quan trọng trong nhiều dự án chuyển đổi số và hiện đại hóa của ngân hàng.

Ông Đỗ Quang Vinh biết đến là con trai cả của Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển). Trong số hai người con của ông Hiển, Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang thì hiện mới chỉ có “cậu cả” nhà Bầu Hiển trực tiếp tham gia điều hành các công việc liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trong khi đó, Đỗ Vinh Quang hiện đảm trách vị trí Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân ngay sau khi nhận quyết định bổ nhiệm, tân Phó TGĐ SHB Đỗ Quang Vinh cho biết: “Một vai trò mới... trách nhiệm mới... và quyết tâm mới! Điều may mắn là mọi sự cố gắng đều được ghi nhận và với vị trí mới tôi cam kết sẽ mang lại nhiều thành công mới cho Ngân hàng SHB”.

Trong một lần trả lời phỏng vấn Infonet khi đang là Giám đốc khối bán lẻ, Đỗ Quang Vinh cho hay: “Tôi luôn phấn đấu để đạt được những mục tiêu cao hơn nhưng tôi thấy vị trí hiện tại phù hợp với khả năng của mình. Tôi không có thói quen so sánh mình với người khác vì mỗi người có một cách sống và có mục tiêu riêng. Tôi chỉ cần biết mình đã và đang phải làm gì nếu muốn ngồi ở những chiếc ghế lớn hơn.

Với tấm bằng Thạc sỹ chuyên ngành tài chính, 5 năm làm CEO của T&T ở Mỹ, 3 năm làm trong ngành ngân hàng và là Chủ tịch của một ngân hàng Mỹ thì tôi nghĩ mình có đủ năng lực và kinh nghiệm để ứng cử vào các vị trí quản lý mà không cần phải nhận sự đặc cách nào.

Tôi và ba tôi đều có chung quan điểm là “bước chậm nhưng chắc”, không mặc một chiếc áo quá rộng khi mình chưa có sự chuẩn bị. Vì vậy, khi ngồi vào vị trí nào trong tương lai thì lúc đó chắc chắn tôi đã xứng đáng với vị trí đó”.

Ngân Giang

Đỗ Quang Vinh - từ rich kid bồi bàn đến ông chủ: Tôi không cần sự đặc cách nào cả

Đỗ Quang Vinh - từ rich kid bồi bàn đến ông chủ: Tôi không cần sự đặc cách nào cả

Từ một rick kids đi du học vẫn đi làm bồi bàn để kiếm tiền sinh sống, mua đồ sale off, Đỗ Quang Vinh nói phải tự tạo áp lực cho bản thân để tự đứng được trên đôi chân của mình, không phải dựa dẫm hay núp bóng ai...

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.