Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng

(Dân trí) - "Ai thích hay không thích, tôi không quan tâm nhiều nhưng miễn họ đừng nói sai sự thật", ông Nguyễn Đức Tài nêu quan điểm cá nhân sau những lùm xùm trên truyền thông gần đây liên quan đến công ty.

Được hỗ trợ bình quân 20% chi phí thuê mặt bằng

Trong buổi chia sẻ với đại diện các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư về tình hình kinh doanh quý III, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) Nguyễn Đức Tài nhận được câu hỏi về việc liệu doanh nghiệp có chiến lược quản trị truyền thông sau những thông tin ồn ào tạo hiệu ứng không tốt gần đây hay không?

Ông Tài nhấn mạnh công ty của mình nhìn chung chỉ tập trung làm chứ ít nói và đây cũng có thể xem là điểm yếu ở một góc độ nào đó. Ông cũng chia sẻ doanh nghiệp không có sức mạnh có thể chú tâm, đầu tư vào việc làm sao để người bên ngoài luôn nói hay, nói tốt về mình.

"Ai thích hay không thích, tôi không quan tâm nhiều nhưng miễn họ đừng nói sai sự thật, nói sai là có chuyện", ông Tài chia sẻ quan điểm. Chủ tịch Thế Giới Di Động cho biết công ty sẽ đầu tư về pháp lý cho đội ngũ nội bộ bên trong lẫn thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài để sẵn sàng xử lý "đến nơi đến chốn" những thông tin sai sự thật. Ông Tài cũng thông tin sắp tới doanh nghiệp sẽ có những động thái vào cuộc đầu tiên liên quan đến việc xử lý thông tin sai sự thật. 

Vấn đề trên được đưa ra sau hàng loạt thông tin liên quan đến việc một số chủ nhà cho Thế Giới Di Động thuê mặt bằng chia sẻ doanh nghiệp gửi công văn đơn phương muốn tự giảm giá thuê. Đặc biệt, trong đó có một chủ nhà tại Bình Định phản ứng gay gắt với hệ thống bán lẻ này và cuối cùng hai bên đi đến thống nhất chấm dứt việc hợp tác trước thời hạn. 

Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng - 1

Một chủ nhà tại Bình Định phản ứng trước việc Thế Giới Di Động muốn được giảm giá tiền thuê, đã lấy lại mặt bằng rồi cho một đơn vị khác thuê (Ảnh: FBNV).

Thông tin thêm về câu chuyện chi phí mặt bằng, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động - Điện Máy Xanh cho biết trong giai đoạn nhiều cửa hàng trên tổng số 3.000 điểm bán khắp cả nước phải đóng cửa, hạn chế kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội, công ty đã đề nghị sự chia sẻ từ các chủ nhà. 

Phần lớn chủ mặt bằng đồng ý hỗ trợ trong giai đoạn công ty khó khăn, sụt giảm mạnh doanh số. Ước tính tổng chi phí mặt bằng của công ty được các chủ nhà hỗ trợ giảm dao động ở mức khoảng 20% tiền thuê một năm.

Vẫn tăng trưởng nhưng khó đạt mục tiêu năm nay

Cũng tại buổi chia sẻ này, ông Nguyễn Đức Tài cho hay Thế Giới Di Động khó hoàn thành kế hoạch kinh doanh, đặc biệt là chỉ tiêu doanh thu trong năm nay dù nhiều khả năng vẫn duy trì được đà tăng trưởng so với 2020.

Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng - 2

Doanh thu của Thế Giới Di Động trong quý III, đặc biệt vào tháng 8 sụt giảm sâu do nhiều cửa hàng đóng cửa (Biểu đồ: Việt Đức).

Doanh thu tháng 10 của công ty rất khả quan, ước tính vượt 12.000 tỷ đồng, là mức cao nhất theo tháng từ đầu năm nay và cao hơn 40% so với cùng kỳ 2020. Tuy nhiên, giai đoạn dịch bệnh kéo dài vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả quý III, qua đó khiến việc đạt mục tiêu đề ra từ đầu năm trở nên khó khăn.

Ban lãnh đạo công ty cũng chia sẻ trong năm 2022, định hướng của 2 chuỗi truyền thống Thế Giới Di Động - Điện Máy Xanh là tiếp tục những thử nghiệm mới, không loại trừ khả năng tham gia vào những mảng kinh doanh mới hoàn toàn như bán hàng thời trang, đồ thể thao để tiếp tục duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thị trường điện thoại, điện máy bão hòa. 

Gần đây, Thế Giới Di Động vừa ra mắt hệ thống cửa hàng mang thương hiệu mới chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple. Ông Hiểu Em nhận định công ty mới chỉ chiếm khoảng 25% thị phần của thị trường tiêu thụ iPhone và các sản phẩm của Táo khuyết tại Việt Nam nên đây là một cơ hội đáng để đầu tư. 

Ông chủ Thế Giới Di Động lần đầu lên tiếng về ồn ào quanh chuyện mặt bằng - 3

Thế Giới Di Động lập thêm chuỗi chuyên bán hàng của Apple để tìm thêm cơ hội gia tăng doanh số khi thị trường điện thoại, điện máy bão hòa (Ảnh: Hải Long).

Với Bách Hóa Xanh, tập đoàn xác định sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa hoạt động tại khu vực hiện hữu ở các tỉnh, thành Nam Bộ, Nam Trung Bộ chứ chưa vội tăng sự hiện diện ở các địa phương mới. CEO Bách Hóa Xanh Trần Kinh Doanh cho biết mục tiêu năm tới là mở khoảng 300-400 cửa hàng mới, gia tăng biên lãi gộp thêm 2%, tối ưu hóa chi phí để tiến tới chính thức hòa vốn ở cấp độ công ty.

Ông Nguyễn Đức Tài cũng chia sẻ trong tầm nhìn dài hạn, tập đoàn này sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với không chỉ Bách Hóa Xanh mà cả các công ty con khác nếu hoạt động hiệu quả. Công ty cũng sẵn sàng chào đón nhà đầu tư chiến lược rót tiền vào chuỗi bách hóa của mình nếu phù hợp.

Giữa ồn ào tự ý giảm tiền thuê mặt bằng 'không giống ai', Chủ tịch TGDĐ 'bốc hơi

Giữa ồn ào tự ý giảm tiền thuê mặt bằng 'không giống ai', Chủ tịch TGDĐ 'bốc hơi" gần 300 tỷ

Giá cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã giảm 3,29% trong tuần vừa qua giữa ồn ào xung quanh câu chuyện công ty đơn phương giảm tiền thuê mặt bằng chỉ với một thông báo ngắn gọn.

Theo dantri.com.vn

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.