Ông chủ Thế giới Di động kỳ vọng thu 7.000 tỷ từ bán xoong nồi

Thế giới Di động đặt kế hoạch tăng 40% doanh số các sản phẩm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp trong năm nay, mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa công bố báo cáo tường thuật buổi gặp gỡ nhà đầu tư của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG).

Theo đó, trong quý I vừa qua, Thế giới Di động cho biết các cửa hàng hiện hữu của công ty đã ghi nhận doanh số tăng khoảng 5% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty cũng đã giành thêm thị phần ở tất cả phân khúc thể hiện qua tăng trưởng doanh thu các chuỗi cửa hàng đều cao hơn so với thị trường chung.

Kỳ vọng thu 7.000 tỷ từ xoong nồi

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I công bố trước đó của Thế giới Di động cho biết ngoài những tăng trưởng ở mảng điện máy và điện thoại di động, công ty cũng đã ghi nhận những kết quả ban đầu từ chiến lược “bán những sản phẩm chưa từng bán”, mà chủ yếu là xoong nồi, chảo rán…

Theo đó, chỉ trong quý I, hệ thống cửa hàng của công ty này đã bán hơn 10 triệu sản phẩm thuộc nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, mang về hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Ong chu The gioi Di dong ky vong thu 7.000 ty tu ban xoong noi hinh anh 1
Doanh thu riêng mảng đồ gia dụng nhỏ và dụng cụ nhà bếp được kỳ vọng sẽ mang về cho Thế giới Di động 7.000 tỷ trong năm nay.

Tuy nhiên đây chỉ là kết quả trong quý I. Trong cả năm 2019, báo cáo của VCSC cho hay Thế giới Di động kỳ vọng doanh số sản phẩm thuộc nhóm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp này sẽ tăng thêm 40%, và mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu.

Kế hoạch tăng trưởng mạnh của nhóm sản phẩm này dựa vào việc triển khai mô hình mới cho các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Máy Xanh mà công ty đã thực hiện thời gian qua.

Trong khi đó, ở mảng điện máy tiêu dùng, Thế giới Di động đặt kế hoạch mở thêm 100 cửa hàng Điện Máy Xanh mới trong quý II, cùng với đó là 200 cửa hàng Điện Máy Xanh mini sẽ được chuyển đổi sang mô hình mới.

Bằng chiến lược này, dự kiến doanh số trên mỗi cửa hàng của chuỗi Điện Máy Xanh mini có thể cải thiện 30% so với hiện tại nhờ lượng hàng bày bán lớn hơn cho cả ngành điện máy và đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp nhỏ.

Ban lãnh đạo công ty cũng cho hay với mô hình mới này, chuỗi Điện Máy Xanh mini có thể bày bán 80-90% số lượng hàng của một cửa hàng Điện Máy Xanh tiêu chuẩn.

Ngành điện máy của Thế giới Di động dự kiến cũng sẽ tăng trưởng ít nhất 20% doanh thu trong năm nay. Trong đó, đà tăng chủ yếu đến từ ngành máy lạnh (trên 50%); tủ lạnh, máy giặt (tăng 25-30%); và mảng TV được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 15% so với năm trước...

Mỗi tháng bán 500 chiếc đồng hồ/cửa hàng

Với mảng điện thoại di động, từng là mảng mang lại tăng trưởng chính cho cả chuỗi Thế giới Di động, ban lãnh đạo công ty có kế hoạch sẽ tận dụng hệ thống cửa hàng lớn của chuỗi này (1.023 cửa hàng) để phân phối các mẫu điện thoại độc quyền từ nhà cung cấp.

Dự kiến doanh thu từ mảng này dự kiến sẽ tăng hơn 10% trong năm nay.

Đáng chú ý, tình hình kinh doanh của mảng đồng hồ thời trang cũng được Thế giới Di động cập nhật tới nhà đầu tư. Theo đó, công ty đã thử nghiệm bán các mẫu đồng hồ thời trang tại 2 cửa hàng điện thoại ở TP.HCM. Đây là mô hình shop-in-shop mới được áp dụng từ ngày 8/3.

Tuy nhiên, lãnh đạo Thế giới Di động cho biết đến nay, trung bình mỗi cửa hàng này đã bán được 500 chiếc mỗi tháng/cửa hàng, qua đó góp thêm khoảng 5% doanh thu cho các cửa hàng này.

Doanh số bán đồng hồ tích cực thời gian qua là nhờ công ty đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, khi biên lợi nhuận gộp của sản phẩm đồng hồ thời trang có thể vượt 40%. Theo đó, công ty hiện bán các mẫu đồng hồ này với mức giá chiết khấu hơn 20% so với giá niêm yết để thu hút khách hàng.

Với những tín hiệu tích cực, Thế giới Di động dự kiến sẽ tăng lượng cửa hàng có bày bán đồng hồ thời trang lên con số 30 vào cuối quý II này.

Riêng với chuỗi Bách hóa Xanh, biên lợi nhuận gộp của chuỗi này đã vượt 18% trong tháng 3. Công ty dự kiến sẽ gia tăng doanh số ở mảng trái cây nhập khẩu từ quý II nhờ việc trực tiếp lấy nguồn từ các nhà cung cấp nước ngoài.

Theo Zing.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.