Ông chủ Monkey Junior bật mí kỹ năng khởi nghiệp thành công

"Khi quyết định đầu tư vào làm ứng dụng Monkey Junior, mình đã phải rao bán nhà để có vốn hoàn thiện dự án”, anh Đào Xuân Hoàng, chủ ứng dụng Monkey Junior cho hay.
Ông chủ Monkey Junior bật mí kỹ năng khởi nghiệp thành công - ảnh 1

Anh Đào Xuân Hoàng và ứng dụng Monkey Junior.

Ứng dụng “Monkey Junior – khỉ con thông minh” là hệ thống dạy học ngoại ngữ cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện bao gồm vô số hình ảnh, video clip và âm thanh khá đa dạng, sống động.

Ngay sau khi ra mắt, ứng dụng Mokey Junnior của Đào Xuân Hoàng đã giành giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 lĩnh vực công nghệ thông tin, sau đó lọt vào vòng chung kết và giành giải Nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu (GIST Tech – 2016) được tổ chức tại Silicon Valley (Mỹ).

Không dừng lại ở đây, ứng dụng Monkey Junior tiếp tục được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 9 năm 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng đã thiết kế hơn 1.000 bài  học với hơn 50 chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Nhìn chung, ứng dụng góp phần to lớn trong việc tạo cho trẻ một khối kiến thức khoa học khổng lồ về thế giới xung quanh.

Từ khi quyết định tiến hành dự án đến khi Monkey Junior có được tiếng vang lớn như hôm nay, Đào Xuân Hoàng đã phải vượt qua vô vàn khó khăn. Thậm chí, đã có lúc anh phải rao bán nhà và chấp nhận “được ăn cả, ngã về không”.

“Thời gian đầu luôn là giai đoạn khó khăn và trắc trở nhất với tất cả những ai bắt đầu khởi nghiệp, và mình cũng không ngoại lệ. Để có được sự thành công như hôm nay, mình thấy may mắn vì có một “hậu phương vững chắc” và những người cộng sự luôn hết mình vì dự án”, anh Hoàng chia sẻ.

Nói thêm về ý tưởng hình thành ứng dụng Monkey Junior, anh Đào Xuân Hoàng cho biết: “Điều khiến những người sáng lập như mình sung sướng và hạnh phúc nhất là tuy chương trình được phát triển bởi một công ty Việt Nam dạy tiếng Anh nhưng lại chiếm được cảm tình của người dùng ở các nước nói tiếng Anh bản xứ, trở thành một trong những chương trình học, đọc được yêu thích nhất trên App Store và Google Play, lọt vào 100 ứng dụng giáo dục được tải nhiều nhất với hàng triệu lượt download".

Chia sẻ về bí quyết để khởi nghiệp thành công, anh Đào Xuân Hoàng cho hay: “Có rất nhiều cách thức để xây dựng và hoàn thiện một sản phẩm để người dùng đón chào nhiệt liệt.

Tuy nhiên, một trong những cách thức quan trọng nhất mà mình nghĩ nhà sáng lập nào cũng cần lưu ý đó là lắng nghe người dùng xem họ muốn gì và thực sự cần điều gì.

Ngoài ra, những người tiên phong thực hiện cũng cần phải có một cái đầu lạnh, một trái tim nóng và một quyết tâm, tin tưởng vào những gì mình đang làm”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !