Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái?

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản nhưng ngày càng nhiều kem Tràng Tiền nhái bán khắp nơi khiến khách hàng không thể phân biệt thật giả

Rất nhiều những cái tên dễ gây nhầm lẫn như: Kem Tràng Tiền 35, kem Số 1 Tràng Tiền, kem Tràng Tiền số 1, kem Tràng Tiền Hà Nội,…

Kem Tràng Tiền vốn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH (Công ty mẹ của Kem Tràng Tiền). Chính vì vậy, gần đây OCH và Kem Tràng Tiền đồng loạt thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Gần đây nhất là thay đổi diện mạo bên ngoài địa chỉ số 35 Tràng Tiền và bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH, sản phẩm Kem Tràng Tiền đã đăng ký thương hiệu độc quyền số 84040, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ “Kem Tràng Tiền” mà không phải do công ty sản xuất đều là sản phẩm giả.

{keywords}
Kem Tràng Tiền giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong.

Ngoài việc in tên công ty trên bao bì, sản phẩm của Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền được đóng gói cẩn thận, trên bao bì có in logo, tên thương hiệu, địa chỉ website, địa chỉ trụ sở, số điện thoại của công ty.

Dễ nhận biết hơn cả, theo ông Trung, khách hàng có thể so sánh bao bì, nhãn mác của sản phẩm, thậm chí cả trên que kem cũng đã có sự khác biệt.

Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng que trơn, nhưng giờ đã có dấu ở trên que kem. Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng vỏ nilon nhưng giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong. Tất cả những thứ ấy đều rất khó có thể làm giả. Nếu để ý hay yêu thích kem Tràng Tiền thì ai cũng có thể nhận thấy sự thay đổi này.”, ông Nguyễn Thành Trung nói.

Ngoài việc làm mới hình ảnh, nâng cấp chất lượng, tăng cường tính truyền thông, việc thay đổi bao bì sản phẩm cũng là biện pháp hữu hiệu để công ty loại trừ sự nhập nhằng về mặt hình ảnh thương hiệu.

Cụm từ 'Kem Tràng Tiền' đã được đăng ký bảo hộ, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ này mà không phải do Tập đoàn sản xuất thì đều là sản phẩm giả. Ví dụ Kem 35 Tràng Tiền, Kem Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền Số 5,… tất cả đều là hàng giả” – Chủ tịch HĐQT Công ty OCH nói.

Theo ông Trung, trên thị trường luôn luôn có những người muốn bắt chước sản phẩm của công ty. Họ có thể nghĩ ra Kem 35, Kem số 1 Tràng Tiền,… nhưng điều đó chỉ càng khẳng định rằng Kem Tràng Tiền là một sự vượt trội hơn hẳn”.

Năm 2019, Kem Tràng Tiền đạt doanh thu 150 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, bất chấp việc xảy ra dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Trung bật mí Kem Tràng Tiền “cơ bản đã hoàn thành kế hoạch doanh thu của cả năm 2020”.

Nguyễn Tuân

 

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Bỏ ra 10 tỷ đồng để tu sửa, thay đổi diện mạo, Kem Tràng Tiền đã thu hút đông đảo người dân ở Hà Nội tới mua kem, nhất là những ngày cuối tuần.

 

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.