Ông chủ kem Tràng Tiền nói gì về loạn thương hiệu kem nhái?

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản nhưng ngày càng nhiều kem Tràng Tiền nhái bán khắp nơi khiến khách hàng không thể phân biệt thật giả

Rất nhiều những cái tên dễ gây nhầm lẫn như: Kem Tràng Tiền 35, kem Số 1 Tràng Tiền, kem Tràng Tiền số 1, kem Tràng Tiền Hà Nội,…

Kem Tràng Tiền vốn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH (Công ty mẹ của Kem Tràng Tiền). Chính vì vậy, gần đây OCH và Kem Tràng Tiền đồng loạt thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Gần đây nhất là thay đổi diện mạo bên ngoài địa chỉ số 35 Tràng Tiền và bao bì sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH, sản phẩm Kem Tràng Tiền đã đăng ký thương hiệu độc quyền số 84040, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ “Kem Tràng Tiền” mà không phải do công ty sản xuất đều là sản phẩm giả.

{keywords}
Kem Tràng Tiền giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong.

Ngoài việc in tên công ty trên bao bì, sản phẩm của Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền được đóng gói cẩn thận, trên bao bì có in logo, tên thương hiệu, địa chỉ website, địa chỉ trụ sở, số điện thoại của công ty.

Dễ nhận biết hơn cả, theo ông Trung, khách hàng có thể so sánh bao bì, nhãn mác của sản phẩm, thậm chí cả trên que kem cũng đã có sự khác biệt.

Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng que trơn, nhưng giờ đã có dấu ở trên que kem. Trước đây Kem Tràng Tiền sử dụng vỏ nilon nhưng giờ đây sử dụng vỏ giấy có tráng lớp nhựa thực phẩm bên trong. Tất cả những thứ ấy đều rất khó có thể làm giả. Nếu để ý hay yêu thích kem Tràng Tiền thì ai cũng có thể nhận thấy sự thay đổi này.”, ông Nguyễn Thành Trung nói.

Ngoài việc làm mới hình ảnh, nâng cấp chất lượng, tăng cường tính truyền thông, việc thay đổi bao bì sản phẩm cũng là biện pháp hữu hiệu để công ty loại trừ sự nhập nhằng về mặt hình ảnh thương hiệu.

Cụm từ 'Kem Tràng Tiền' đã được đăng ký bảo hộ, nên bất kỳ sản phẩm nào có in chữ này mà không phải do Tập đoàn sản xuất thì đều là sản phẩm giả. Ví dụ Kem 35 Tràng Tiền, Kem Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền Số 5,… tất cả đều là hàng giả” – Chủ tịch HĐQT Công ty OCH nói.

Theo ông Trung, trên thị trường luôn luôn có những người muốn bắt chước sản phẩm của công ty. Họ có thể nghĩ ra Kem 35, Kem số 1 Tràng Tiền,… nhưng điều đó chỉ càng khẳng định rằng Kem Tràng Tiền là một sự vượt trội hơn hẳn”.

Năm 2019, Kem Tràng Tiền đạt doanh thu 150 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, bất chấp việc xảy ra dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Trung bật mí Kem Tràng Tiền “cơ bản đã hoàn thành kế hoạch doanh thu của cả năm 2020”.

Nguyễn Tuân

 

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Kem Tràng Tiền khoác 'áo mới' giá 10 tỷ, đông nghịt người dân đến thưởng thức

Bỏ ra 10 tỷ đồng để tu sửa, thay đổi diện mạo, Kem Tràng Tiền đã thu hút đông đảo người dân ở Hà Nội tới mua kem, nhất là những ngày cuối tuần.

 

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.