Ông chủ 36 tuổi lập công ty vốn điều lệ "khủng" 500.000 tỷ đồng tại TPHCM

Một doanh nghiệp được thành lập vào ngày 20/5 tại TPHCM với vốn điều lệ lên tới 500.000 tỷ đồng, cao hơn cả các tập đoàn PVN, EVN, Viettel.

Trong 10 ngày cuối tháng 5, một loạt doanh nghiệp ra đời do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (36 tuổi, TPHCM) giữ vai trò cổ đông chi phối. Trong đó, một công ty được đăng ký thành lập với số vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng, tương đương gần 22 tỷ USD. 

Doanh nghiệp đặc biệt này là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn Cầu (Global Auto Technology Investment Group - GATIG) ra đời ngày 20/5. Trụ sở chính hiện tại của GATIG trên giấy phép ở tòa nhà Bitexco (2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM). Ngành nghề chính doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh là lập trình máy vi tính. 

Doanh nhân Nguyễn Vũ Quốc Anh góp 499.998 tỷ đồng, nắm giữ 99,99% vốn điều lệ GATIG và giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Ngoài ông chủ 36 tuổi này, công ty còn 2 cổ đông khác là bà Nguyễn Thị Diễm Hằng và ông Lưu Hữu Thiện, mỗi người góp vốn 1 tỷ đồng. Điểm chung của 3 cổ đông sáng lập GATIG là cùng có địa chỉ liên lạc ở phường Phước Bình, TP Thủ Đức, TPHCM. 

Với con số 500.000 tỷ, GATIG sẽ là doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, vượt xa PVN (281.500 tỷ đồng), EVN (194.100 tỷ đồng), Formosa Hà Tĩnh (183.300 tỷ đồng), Viettel (141.000 tỷ đồng). Tổng vốn điều lệ của 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam là hơn 444.000 tỷ đồng, vẫn còn thua xa doanh nghiệp 11 ngày tuổi này.

Ông chủ 36 tuổi lập công ty vốn điều lệ khủng 500.000 tỷ đồng tại TPHCM - 1
Biểu đồ: Việt Đức.

Không dừng lại ở đây, trong những ngày cuối tháng 5, doanh nhân 36 tuổi này còn thành lập 3 công ty cũng có tên Toàn Cầu với vốn điều lệ lần lượt là 25-50-100 tỷ đồng. Trong đó, một công ty đăng ký trụ sở tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 (Bình Thạnh, TPHCM). 2 pháp nhân còn lại đặt trụ sở ở chính địa chỉ nhà của ông Quốc Anh. 

Cá nhân này là cổ đông nắm quyền chi phối với sở hữu trên 50% cổ phần và giữ chức tổng giám đốc cả 3 doanh nghiệp trên tương tự GATIG. Ngoài ra, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh còn làm giám đốc Công ty TNHH E-Commerce Headhunter Việt Nam. Pháp nhân trên có vốn điều lệ khiêm tốn nhất trong "hệ sinh thái" doanh nghiệp liên quan với 1 tỷ đồng. Đây là công ty được thành lập sớm hơn cả vào ngày 27/4 và cũng có địa chỉ trụ sở trùng với địa chỉ nhà ông Nguyễn Vũ Quốc Anh.

Vào tháng 1/2020, một doanh nghiệp đăng ký thành lập tại Hà Nội với vốn đăng ký 144.000 tỷ đồng (tương đương 6,3 tỷ USD) cũng từng gây xôn xao dư luận với vốn điều lệ vượt nhiều tập đoàn tư nhân, quốc doanh lớn trong nước. Tuy nhiên, sau thời hạn góp vốn 90 ngày, công ty trên không thực hiện góp vốn đúng số vốn đăng ký.

Hé lộ chủ doanh nghiệp có vốn khủng 144.000 tỷ đồng bằng 4 nhà băng cộng lại

Hé lộ chủ doanh nghiệp có vốn khủng 144.000 tỷ đồng bằng 4 nhà băng cộng lại

Doanh nghiệp vốn 144.000 tỷ đồng có trụ sở chính tại Hoài Đức, Hà Nội với 3 cổ đông lớn đều là người Việt.

Theo dantri.com.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.