Ổ dịch ở Phú Đô phức tạp, sẽ nâng lên cấp độ 4 nếu số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng

Hiện Phường Phú Đô đã nâng mức độ dịch lên cấp độ 3 - nguy cơ cao, nếu số ca mắc tiếp tục tăng sẽ nâng lên cấp độ 4 (nguy cơ rất cao - vùng đỏ) đối với một số điểm.

 

{keywords}
Ổ dịch ở Phú Đô phức tạp, sẽ nâng lên cấp độ 4 nguy cơ rất cao nếu số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng

Theo lãnh đạo phòng Y tế Quận Nam Từ Liêm, đến sáng 11/11, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại ổ dịch Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội lên tới 60 trường hợp.

Phường đã nâng mức độ dịch lên cấp độ 3 - nguy cơ cao. Trong hôm nay, sau khi có kết quả xét nghiệm ở những vùng lân cận khu vực phong toả nếu số ca dương tính tiếp tục tăng, quận Nam Từ Liêm sẽ nâng lên cấp độ 4 (nguy cơ rất cao - vùng đỏ) đối với các điểm liên quan ổ dịch này.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết vào sáng nay (11/11).

Chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch Phú Đô được phát hiện vào ngày 4 và 5/11 qua xét nghiệm những người biểu hiện ho, sốt tới trạm Y tế phường Phú Đô khai báo. Từ nhóm bệnh nhân trên, quận Nam Từ Liêm xét nghiệm diện rộng, gồm người thuộc diện liên quan F0 và một số đối tượng nguy cơ trên địa bàn phường Phú Đô (người bán hàng ở mặt đường, mặt ngõ), tổng số 1.142 mẫu.

Kết quả phát hiện thêm nhiều F0 thuộc địa bàn tổ dân phố 1 và các tổ dân phố khác. Trong đó, có một số trường hợp là trẻ em. Tính tới nay, tổng số mẫu đã lấy của F1, người trong khu vực phong tỏa và người thuộc diện nguy cơ trên địa bàn là trên 2.000 mẫu.

Theo ông Tuấn, trước diễn biến tình hình dịch ở phường Phú Đô, quận đã chỉ đạo phải xét nghiệm hết các cư dân trong khu vực phong toả đồng thời mở rộng thêm xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ xung quanh bên ngoài. Từ kết quả đó đánh giá xem có tiếp tục mở rộng vùng phong toả hay không.

“Hiện nay UBND phường Phú Đô đã ra quyết định nâng cấp độ dịch lên mức độ 3 với 6 ngõ, 3 tổ dân phố phong tỏa. Trưa, chiều nay có thêm kết quả xét nghiệm thì sẽ tiếp tục có những biện pháp tiếp theo.

Trong trường hợp kết quả xét nghiệm nếu tiếp tục có ca bệnh nhiều và phức tạp thì một số điểm của phường nâng lên cấp độ 4, mở rộng thêm khu vực phong toả, thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập trong vòng 14 ngày”, ông Tuấn nói.

Nhận định về diễn biến ổ dịch Phú Đô, trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi thực hiện Nghị quyết 128 thì các nguồn lây bệnh rất nhiều, từ các địa phương về.

“Chắc chắn sự lây nhiễm trong cộng đồng rồi. Theo chủ trương mới phải sống chung với dịch, thích ứng an toàn nên quan trọng nhất là ý thức mỗi người, tự phòng dịch cho mình.

Đối với địa phương, khi phát hiện ca bệnh nhanh chóng khoanh vùng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng càng nhanh càng tốt. F0 đưa đi bệnh viện, F1 đưa đi cách ly tập trung”, ông Tuấn thông tin.

Thông tin thêm về tình hình dịch trên địa bàn, ông Lê Văn Chư, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết: Đến sáng 11/11 tổng số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn phường là 60 trường hợp, chủ yếu liên quan các hộ kinh doanh ở mặt đường và các ngõ có dịch.

Về biện pháp áp dụng với cấp độ 3 phòng dịch (vùng cam - nguy cơ cao), phường áp dụng ở các khu vực theo từng ngõ, từng khu vực tổ dân phố với tổng số 22 hộ. Các tổ dân phố khác không liên quan thì người dân vẫn sinh hoạt bình thường.

Hiện tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1) đủ điều kiện đều đưa đi cách ly tập trung, còn theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì những người già, trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai,…. thực hiện cách ly tại nhà. Qua rà soát trên địa bàn phường có 87 trường hợp F1 đủ điều kiện được đưa đi cách ly tập trung, có 30 trường hợp F1 cách ly tại nhà. Phường giao cho cảnh sát khu vực, người dân giám sát các trường hợp này đảm bảo đúng quy định phòng dịch.

Trả lời câu hỏi trước số ca mắc tăng nhanh, dân cư ở khu cách ly có số lượng đông, phường có tính đến phương án di dời dân tương tự như phường Thanh Xuân Trung đã từng làm trước đây hay không, ông Lê Văn Chư cho biết: Tạm thời phường vẫn tiếp tục kiểm soát chặt, các công dân F0 đã được cách ly rồi. Trên phường đã lập các chốt kiểm soát chặt ở các điểm đó.

“Đối với khu vực xung quanh, thuộc tổ dân phố khác không có ca mới thì giao công an và các lực lượng đi nhắc nhở người dân, đặc biệt quán ăn ở mặt đường thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của thành phố. Chỉ phong tỏa trong phạm vi hẹp để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ”, ông Chư cho hay.

N. Huyền 

Giám đốc Sở Y tế: Dịch ở Hà Nội diễn biến phức tạp, khó lường sẽ tiếp tục điều chỉnh biện pháp phòng dịch

Giám đốc Sở Y tế: Dịch ở Hà Nội diễn biến phức tạp, khó lường sẽ tiếp tục điều chỉnh biện pháp phòng dịch

Dự báo tình hình dịch bệnh của Hà Nội diễn biến phức tạp, khó lường, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch và cách ly, thích ứng linh hoạt với tình hình địa phương. 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !