Ổ dịch công trình xây dựng BV đa khoa Hà Đông chưa xác định được nguồn lây

Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hà Đông sáng nay sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ xung quanh bệnh viện như nhà thuốc và Chợ Vồ…

{keywords}
Sẽ xét nghiệm toàn bộ tiểu thương chợ Vồ (Hà Đông) (ảnh minh hoạ) 

Tính đến sáng nay 7/8,  Sở Y tế Hà Nội đã xác định chùm lây nhiễm Covid- 19 tại công trình xây dựng BV Đa khoa Hà Đông lên tới 32 công nhân.

Trao đổi với phóng viên Infonet  vào sáng nay (7/8)  về chùm ca bệnh này, Giám đốc TTYT Quận Hà Đông Trương Thuỳ Phong cho biết, công trình xây dựng hiện đang có 99 công nhân, đến sáng nay đã có 32 dương tính, số còn lại xét nghiệm lần 1 âm tính.

“Các F0 đã được đưa sang BV Đa khoa Hà Đông điều trị Covid- 19. Số F1 đã được TTYT quận lập danh sách và thực hiện cách ly tại chỗ. Theo quy định 1 tuần sau sẽ lấy mẫu xét nghiệm lại và sau 14 ngày tiếp tục lấy mẫu lần nữa”, ông Phong cho hay.

Hiện toàn bộ khu công trường, xung quanh bệnh viện đã được phong toả, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn.

Ông Phong cho biết, TTYT quận Hà Đông sáng nay sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ xung quanh bệnh viện như nhà thuốc và Chợ Vồ…

Cùng với đó, TTYT Quận Hà Đông cũng đã chỉ đạo y tế các phường lấy mẫu sàng lọc tại các chợ trên địa bàn, sau đó tiến hành lấy ở các chốt kiểm dịch trên địa bàn cho các lực lượng công an, dân quân ở tại các chốt…

Trả lời câu hỏi đã xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh này chưa, Giám đốc TTYT quận Hà Đông cho biết, đang phối hợp với công an điều tra, hiện chưa rõ nguồn lây.

“Tuy nhiên có một vấn đề là đối tượng nghi ngờ là nguồn lây bệnh cho chùm này gồm nhân viên kỹ thuật (14 người), người  đi chợ mua thực phẩm nấu ăn hàng ngày tại công trường (8 trường hợp) tổng số 22 người xét nghiệm lại âm tính.

Thế mới khó. Khổ cái công nhân trong công trình toàn ở các tỉnh về. Khi sàng lọc truy vết các công nhân này cho biết không đi ra ngoài nhưng chưa biết thế nào, liệu có trốn ra ngoài không?..

Công trường nằm trong khuôn viên bệnh viện nhưng sàng lọc tại bệnh viện, cán bộ bệnh viện lại âm tính vì thế chúng tôi nghi ngờ có “ông” nào đó trốn đi  đâu”, ông Trương Thuỳ Phong thông tin.

Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng thông tin, ngay sau khi phát hiện chùm lây nhiễm Covid-19 tại khu công trình xây dựng của BV, BV đã xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh và các công ty thuê ngoài. Kết quả, tổng số 600 mẫu gộp đều âm tính.

Ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, tại thời điểm này có thể khẳng định các khoa phòng trong toàn bệnh viện vẫn an toàn, trừ khu vực công trường đã bị phong toả.

Hiện bệnh viện  tiếp tục ổn định tình hình, tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch và triển khai công tác chuyên môn trong trạng thái bình thường mới.

Được biết, các ca dương tính tại khu công trình thi công nhà 9 tầng biệt lập với các khu khác của bệnh viện.

Đây là dự án nâng cấp – cải tạo khối nhà Ngoại Sản của BV Đa khoa Hà Đông, số công nhân này vào làm việc từ đầu tháng 7/2021. Họ đều được xét nghiệm sàng lọc trước khi vào công trường và sàng lọc định kỳ theo kế hoạch.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông thông tin thêm, hiện đang tích cực xử lý ổ dịch tại công trường theo đúng quy định và hoạt động khám chữa bệnh bình thường.

Trước lo ngại về công tác tiêm chủng không an toàn tại BV, lãnh đạo BV khẳng định, Đơn nguyên Tiêm chủng của tại Số 2C Nguyễn Viết Xuân là 1 khu riêng biệt không liên quan đến công trường xây dựng và luôn đảm bảo thực hiện 5K đầy đủ, hiện vẫn hoạt động bình thường phục vụ Nhân dân trong khu vực.

Sáng 7/8, Hà Nội thêm 18 ca mắc mới, 7 ca tại cộng đồng

Sáng 7/8, Hà Nội thêm 18 ca mắc mới, 7 ca tại cộng đồng

Sáng 7/8, Sở Y tế Hà Nội thông tin từ 18h ngày 6/8 đến 6h ngày 7/8 ghi nhận 18 ca mắc mới trong đó 7 ca tại cộng đồng, 4 ca tại BV Hà Đông. 

N.Huyền

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !