Ồ ạt chào bán tour đi Trung Quốc từ tháng 4

Các đại lý, một số công ty du lịch bắt đầu chào bán tour từ Việt Nam đi Trung Quốc từ tháng 4/2023, gồm cả tour đường bộ và đường bay. Khách hỏi nhiều, các đơn vị lữ hành đang nghe ngóng xem những chuyến đi đầu tiên có “thuận buồm xuôi gió”.

Đầu tháng 4 có tour đầu tiên

Nhà chức trách Trung Quốc vừa chính thức thông báo mở lại cho mọi loại thị thực, trong đó có visa du lịch quốc tế, từ 15/3. Do đó, hoạt động bán tour đi Trung Quốc đang dần nhộn nhịp. 

Các đơn vị lữ hành Việt Nam tập trung bán các sản phẩm tour đường bộ kết hợp tàu hỏa và tour đường bay (tận dụng chuyến bay charter đón khách Trung Quốc của Vietjet Air). 

Cụ thể, với tour đường bộ, Flamingo Redtours đang bán tour đi Nam Ninh - Thanh Tú Sơn (3 ngày), giá từ 4,99 triệu đồng/khách; Nam Ninh - Quế Lâm (4 ngày) giá 6,49 triệu đồng/khách hoặc tour Nam Ninh - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới - Thất Tinh Sơn (6 ngày), giá từ 7,99 triệu đồng/khách cho hành trình 6 ngày 5 đêm.

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện công ty Flamingo Redtours cho hay, do còn chờ hướng dẫn chi tiết từ phía Trung Quốc về các thủ tục liên quan và chờ đường bay thẳng mở lại, trước mắt, công ty mới bán các tour đường bộ trên, khởi hành từ cuối tháng 4 (dịp nghỉ lễ 30/4-1/5).  

Các đơn vị lữ hành trong nước chào bán tour charter Phượng Hoàng Cổ Trấn

Riêng với các tour đi theo dạng charter (thuê nguyên chuyến), công ty đang đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ hàng không, đối tác landtour, từ đó mới có sản phẩm chi tiết phục vụ du khách.

Tại Công ty Kỳ nghỉ Đông Dương, do chào bán tour trước cả tháng nên đến nay, công ty đã có hơn 100 khách đăng ký tour đường bộ Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila (6 ngày 5 đêm, giá 14,35 triệu đồng/khách), với 3 xe khởi hành đầu tháng 4. 

Từ cuối tháng 3, Lữ hành Vietluxtour sẽ bán các sản phẩm tuyến Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới, khởi hành tháng 4, giá dự kiến từ 10 đến 17 triệu đồng, không thay đổi nhiều so với trước dịch.

Công ty du lịch Alibaba Việt Nam cũng chào bán các tour đường bộ (ô tô và 2 chặng tàu cao tốc) Hà Nội - Côn Minh - Lệ Giang - Núi tuyết Ngọc Long - Shangrila, khởi hành ngày 7/4, mỗi tuần một chuyến, trước mắt kéo dài đến tháng 6/2023. Giá tour là 12,99 triệu đồng/khách, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cộng thêm 500.000 đồng/khách.

Riêng tour đường bộ Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn, đại diện công ty thông báo không nhận khách do phía Trung Quốc dừng tàu chặng Nam Ninh đi Trương Gia Giới từ ngày 25/3, trong khi tour đường bộ có 2 đêm ngủ trên tàu. Tuy khách hỏi nhiều nhưng công ty vẫn tạm dừng nhận cho đến khi chuyến tàu đêm được mở lại, hoặc đối tác có phương án tốt hơn để du khách đỡ vất vả.

Chờ chuyến đầu "thuận buồm xuôi gió"

Với khách đi máy bay, tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (6 ngày/5 đêm - bay charter), theo lịch sẽ khởi hành và thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần cho giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 10. Giá tour dao động từ 13-14 triệu đồng/khách, riêng dịp lễ 30/4-1/5 là 15 triệu đồng.

Năm nay, tour này có điểm mới là có thêm điểm đến Viên Gia Giới - Thiên Tử Sơn, tuy khách phải đi xa một chút nhưng cảnh đẹp và tráng lệ như xuất hiện trong phim Avatar.

 Khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc năm 2019 (Ảnh: Ngọc Hà)

Tại phía Nam, tận dụng các chuyến bay charter được các DN lớn khai thác vào tháng giữa tháng 4-5/2023, công ty Beibaogo cũng đang bán các tour bay thẳng đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới và Thiên Môn Sơn. Tour có giá dao động từ 15,4-16,9 triệu đồng/khách tùy hành trình 5 ngày 4 đêm hay 6 ngày 5 đêm.

Giám đốc công ty, ông Hồ Hữu Huỳnh, cho hay, thủ tục làm visa đoàn sang Trung Quốc rất thuận lợi, chỉ cần khách có hộ chiếu và nộp thêm ảnh. Hiện chỉ một số khách lớn tuổi có tâm lý e ngại khi quay lại vùng dịch, còn giới trẻ vẫn rất háo hức. Về chi phí, so với giá tour đi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản thì giá tour đi Trung Quốc vẫn rất phù hợp. 

Tuy nhiên, đại diện công ty Alibaba cho rằng, trong giai đoạn đầu, phía Trung Quốc cũng như Việt Nam 1 năm trước đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là hướng dẫn viên. Các khách sạn, nhà hàng đóng cửa trong 3 năm, giờ mới bắt đầu rục rịch mở cửa trở lại, tu sửa, dọn dẹp,...

Chính vì thế, những vị khách đi Trung Quốc trong các đoàn đầu tiên có thể gặp cảnh chờ đợi lâu khi làm thủ tục xuất nhập cảnh do quá trình chưa mượt mà, nhân viên tại cửa khẩu còn bỡ ngỡ. Hàng quán chưa mở lại, các shop bán hàng có thể ít hơn. 

Trung Quốc khôi phục các loại thị thực

Theo tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc, từ 0h ngày 15/3, nước này sẽ nối lại việc cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài, bao gồm cả thị thực du lịch cho khách quốc tế, thị thực cảng và chữa bệnh.

Những thị thực được cấp trước ngày 28/3/2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh Trung Quốc.

Đồng thời, Trung Quốc khôi phục chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh và Hải Nam, miễn thị thực với khách đi tàu biển vào Thượng Hải, miễn thị thực với người nước ngoài từ Hongkong và Ma Cau (Trung Quốc) và khách du lịch từ khu vực ASEAN khi nhập cảnh vào Quế Lâm (Quảng Tây).

Ngọc Hà

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.