Ồ ạt chào bán tour đi Trung Quốc từ tháng 4

Các đại lý, một số công ty du lịch bắt đầu chào bán tour từ Việt Nam đi Trung Quốc từ tháng 4/2023, gồm cả tour đường bộ và đường bay. Khách hỏi nhiều, các đơn vị lữ hành đang nghe ngóng xem những chuyến đi đầu tiên có “thuận buồm xuôi gió”.

Đầu tháng 4 có tour đầu tiên

Nhà chức trách Trung Quốc vừa chính thức thông báo mở lại cho mọi loại thị thực, trong đó có visa du lịch quốc tế, từ 15/3. Do đó, hoạt động bán tour đi Trung Quốc đang dần nhộn nhịp. 

Các đơn vị lữ hành Việt Nam tập trung bán các sản phẩm tour đường bộ kết hợp tàu hỏa và tour đường bay (tận dụng chuyến bay charter đón khách Trung Quốc của Vietjet Air). 

Cụ thể, với tour đường bộ, Flamingo Redtours đang bán tour đi Nam Ninh - Thanh Tú Sơn (3 ngày), giá từ 4,99 triệu đồng/khách; Nam Ninh - Quế Lâm (4 ngày) giá 6,49 triệu đồng/khách hoặc tour Nam Ninh - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới - Thất Tinh Sơn (6 ngày), giá từ 7,99 triệu đồng/khách cho hành trình 6 ngày 5 đêm.

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện công ty Flamingo Redtours cho hay, do còn chờ hướng dẫn chi tiết từ phía Trung Quốc về các thủ tục liên quan và chờ đường bay thẳng mở lại, trước mắt, công ty mới bán các tour đường bộ trên, khởi hành từ cuối tháng 4 (dịp nghỉ lễ 30/4-1/5).  

Các đơn vị lữ hành trong nước chào bán tour charter Phượng Hoàng Cổ Trấn

Riêng với các tour đi theo dạng charter (thuê nguyên chuyến), công ty đang đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ hàng không, đối tác landtour, từ đó mới có sản phẩm chi tiết phục vụ du khách.

Tại Công ty Kỳ nghỉ Đông Dương, do chào bán tour trước cả tháng nên đến nay, công ty đã có hơn 100 khách đăng ký tour đường bộ Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila (6 ngày 5 đêm, giá 14,35 triệu đồng/khách), với 3 xe khởi hành đầu tháng 4. 

Từ cuối tháng 3, Lữ hành Vietluxtour sẽ bán các sản phẩm tuyến Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới, khởi hành tháng 4, giá dự kiến từ 10 đến 17 triệu đồng, không thay đổi nhiều so với trước dịch.

Công ty du lịch Alibaba Việt Nam cũng chào bán các tour đường bộ (ô tô và 2 chặng tàu cao tốc) Hà Nội - Côn Minh - Lệ Giang - Núi tuyết Ngọc Long - Shangrila, khởi hành ngày 7/4, mỗi tuần một chuyến, trước mắt kéo dài đến tháng 6/2023. Giá tour là 12,99 triệu đồng/khách, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cộng thêm 500.000 đồng/khách.

Riêng tour đường bộ Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn, đại diện công ty thông báo không nhận khách do phía Trung Quốc dừng tàu chặng Nam Ninh đi Trương Gia Giới từ ngày 25/3, trong khi tour đường bộ có 2 đêm ngủ trên tàu. Tuy khách hỏi nhiều nhưng công ty vẫn tạm dừng nhận cho đến khi chuyến tàu đêm được mở lại, hoặc đối tác có phương án tốt hơn để du khách đỡ vất vả.

Chờ chuyến đầu "thuận buồm xuôi gió"

Với khách đi máy bay, tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (6 ngày/5 đêm - bay charter), theo lịch sẽ khởi hành và thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần cho giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 10. Giá tour dao động từ 13-14 triệu đồng/khách, riêng dịp lễ 30/4-1/5 là 15 triệu đồng.

Năm nay, tour này có điểm mới là có thêm điểm đến Viên Gia Giới - Thiên Tử Sơn, tuy khách phải đi xa một chút nhưng cảnh đẹp và tráng lệ như xuất hiện trong phim Avatar.

 Khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc năm 2019 (Ảnh: Ngọc Hà)

Tại phía Nam, tận dụng các chuyến bay charter được các DN lớn khai thác vào tháng giữa tháng 4-5/2023, công ty Beibaogo cũng đang bán các tour bay thẳng đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới và Thiên Môn Sơn. Tour có giá dao động từ 15,4-16,9 triệu đồng/khách tùy hành trình 5 ngày 4 đêm hay 6 ngày 5 đêm.

Giám đốc công ty, ông Hồ Hữu Huỳnh, cho hay, thủ tục làm visa đoàn sang Trung Quốc rất thuận lợi, chỉ cần khách có hộ chiếu và nộp thêm ảnh. Hiện chỉ một số khách lớn tuổi có tâm lý e ngại khi quay lại vùng dịch, còn giới trẻ vẫn rất háo hức. Về chi phí, so với giá tour đi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản thì giá tour đi Trung Quốc vẫn rất phù hợp. 

Tuy nhiên, đại diện công ty Alibaba cho rằng, trong giai đoạn đầu, phía Trung Quốc cũng như Việt Nam 1 năm trước đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là hướng dẫn viên. Các khách sạn, nhà hàng đóng cửa trong 3 năm, giờ mới bắt đầu rục rịch mở cửa trở lại, tu sửa, dọn dẹp,...

Chính vì thế, những vị khách đi Trung Quốc trong các đoàn đầu tiên có thể gặp cảnh chờ đợi lâu khi làm thủ tục xuất nhập cảnh do quá trình chưa mượt mà, nhân viên tại cửa khẩu còn bỡ ngỡ. Hàng quán chưa mở lại, các shop bán hàng có thể ít hơn. 

Trung Quốc khôi phục các loại thị thực

Theo tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc, từ 0h ngày 15/3, nước này sẽ nối lại việc cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài, bao gồm cả thị thực du lịch cho khách quốc tế, thị thực cảng và chữa bệnh.

Những thị thực được cấp trước ngày 28/3/2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh Trung Quốc.

Đồng thời, Trung Quốc khôi phục chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh và Hải Nam, miễn thị thực với khách đi tàu biển vào Thượng Hải, miễn thị thực với người nước ngoài từ Hongkong và Ma Cau (Trung Quốc) và khách du lịch từ khu vực ASEAN khi nhập cảnh vào Quế Lâm (Quảng Tây).

Ngọc Hà

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.