Nước giải khát lên men từ mầm lúa mạch: Lựa chọn mới cho gia đình Việt
Chọn đã khát hay chọn sức khỏe?
Chị Hoàng Bảo Vân (KĐT Time City, Hà Nội), một người mẹ 2 con chia sẻ: Vào mùa hè, gia đình chị rất thích các loại nước giải khát, nước ngọt có ga vì sự sảng khoái mát lạnh và đã khát tức thời mà loại đồ uống này mang lại. Đặc biệt là 2 con trai tuổi teen của chị. Trong khi đó, chị lại rất lo ngại về lượng đường quá nhiều trong các loại nước này có thể gây nên bệnh béo phì và sâu răng.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov và ông Nguyễn Đức Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH thực hiện nghi lễ ra mắt sản phẩm TH true MALT |
Tuy vẫn hướng các con sử dụng các loại nước trái cây, sữa và các đồ uống từ tự nhiên thay thế nhưng thỉnh thoảng chị vẫn chiều theo sở thích của các con. Chị chỉ ao ước là có một loại nước nào mà tổng hợp được cả 2 ưu điểm của nước giải khát có ga và nước giải khát từ thiên nhiên: vừa mát lạnh sảng khoái, đã khát với vị ga nhè nhẹ vừa tốt cho sức khỏe.
Cũng cùng nỗi băn khoăn với chị Vân, anh Trường Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Có rất nhiều thức uống có hại cho trẻ được bày bán ở khắp nơi. Cha mẹ chỉ có thể kiểm soát con ăn gì uống gì khi ở cạnh con và hướng dẫn cho con lựa chọn, còn lại thì cũng không kiểm soát được.
“Nhiều khi đi chơi, bọn nhỏ muốn uống là mình lại chiều, mua cho cả gia đình. Mình uống nhưng không yên tâm. Bởi vậy chỉ ước thị trường có loại nước nào chiều được khẩu vị của bọn nó mà vẫn hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe thôi”, anh Sơn nói.
Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov cùng Bà Thái Hương và đại biểu tham dự Lễ ra mắt TH true MALT cùng hào hứng thưởng thức dòng sản phẩm mới TH true MALT |
Không chỉ các ông bố, bà mẹ lo lắng tìm nước giải khát lành mạnh cho cả gia đình, người tiêu dùng thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng cũng đang rất lo ngại về vấn đề sức khỏe và sẵn sàng chi tiêu, hành động nhiều hơn để chăm sóc sức khỏe bản thân.
Ông Phil Worthington, Giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu và tư vấn thị trường Millward Brown cho biết: Theo khảo sát của Kantar 89% hộ gia đình ở thành thị và 91% hộ gia đình ở nông thôn quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn trước đây. Kéo theo đó, 71% hộ gia đình thành thị và 64% hộ gia đình nông thôn ưu tiên chọn lựa đồ uống ít/không đường.
“Với việc ý thức về bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm nước uống mang lại lợi ích sức khoẻ cụ thể và lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, dù nhận thức về vấn đề sức khỏe tăng lên, đa phần người lớn vẫn sử dụng nước uống không có mức độ dinh dưỡng. Cụ thể, tỉ lệ sử dụng thức uống dinh dưỡng trong tổng số các loại đồ uống không cồn cao nhất ở lứa tuổi 4-6 với tỉ lệ là 80,6%, giảm dần và thấp nhất ở độ tuổi 30-39 với tỉ lệ 13,5%. Đây là cơ hội rất lớn cho ngành hàng giải khát tốt cho sức khỏe. Để chinh phục được lượng khách hàng này, các thương hiệu cần xác định rõ ràng trong việc mang lại những nhu cầu nào cho sức khoẻ (dù là lợi ích cảm xúc hay lợi ích lý tính)”, ông Phil Worthington nói.
Giáo sư Yvan Larondelle- Chuyên gia dinh dưỡng tới từ Đại học Catholique De Louvain (UCL)- Vương quốc Bỉ rất ấn tượng với sản phẩm nước giải khát lâu đời ở Châu Âu giờ đã có mặt tại Việt Nam |
TH true MALT - thêm lựa chọn cho gia đình Việt
Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, sáng tạo từ 2 nền tảng cốt lõi “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH vừa cho ra mắt thức uống lên men từ mầm lúa mạch hoàn toàn mới - TH true MALT.
Sau lớp vỏ màu đen huyền bí, TH true MALT mang tới loại nước giải khát màu nâu đỏ sóng sánh tuyệt đẹp. Nhấp một ngụm, vị chua ngọt dịu nhẹ lan tỏa khắp đầu lưỡi, thơm thơm mùi như mật ong, tê tê nơi đầu lưỡi bởi vị ga lên men tự nhiên, rất dễ uống và càng uống càng… mê.
Theo bà Lều Nguyệt Ánh, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển- tập đoàn TH: Màu nâu đỏ đẹp đẽ, hương vị thơm ngon đặc trưng và ga tự nhiên trong TH true MALT có được hoàn toàn nhờ quá trình lên men mầm lúa mạch và lúa mạch đen. Nhờ đó, TH true MALT hoàn toàn tự nhiên giống như tất cả các sản phẩm khác của TH, không chất bảo quản và không chứa đường bắp cao phân tử. Cũng nhờ quá trình lên men tự nhiên mầm lúa mạch, TH true MALT bảo toàn được các dưỡng chất từ lúa mạch như vitamin nhóm B, các khoáng chất mangan, phốt pho, đồng, magie, sắt, kali…, các axit amin tốt cho cơ thể, có tác dụng quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa chuyển hóa thức ăn, tăng cảm giác ngon miệng.
Ngày 18.5.2018, tập đoàn TH chính thức ra mắt sản phẩm nước giải khát lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT chai 500ml và lon 500ml |
Không chỉ ấn tượng với loại thức uống lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng dự sự kiện ra mắt TH true MALT còn đánh giá: Đây là loại nước giải khát lý tưởng cho mọi hoạt động: từ du lịch, dã ngoại hay khi luyện tập thể thao, trong các bữa tiệc, các buổi gặp mặt bạn bè và sử dụng tại gia đình. Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt ngon khi uống lạnh và cũng rất phù hợp với các món chiên, rán, cay nóng, hải sản hay các món nhiều đạm khác.
Ông Wolfgang Friess, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH cho biết: Trong hơn 1 năm qua, Tập đoàn TH đã kể những câu chuyện tuyệt đẹp về các thức uống mùa hè. Nếu tháng 8/2017 là câu chuyện về thảo mộc, di sản ngàn đời của người Việt kết tinh trong những chai TH true Herbal. Tháng 3/2018 là câu chuyện về các loại hạt, về sữa hạt TH true NUT thì tháng 5/2018, TH lại tiếp tục kể câu chuyện về TH true MALT, thức uống lên men từ mầm lúa mạch lấy cảm hứng từ Châu Âu. Và trong bất cứ câu chuyện nào, TH cũng mang tới những sản phẩm “hoàn toàn tự nhiên”, mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh nhất mà thiên nhiên ban tặng để chăm sóc sức khỏe con người.