Nữ sinh trong khu phong tỏa Chương Dương luôn lạc quan, lên thời gian biểu hằng ngày "đều như vắt chanh"

Với tinh thần lạc quan và niềm đam mê học tập, Hương Giang đã xuất sắc đạt điểm A tất cả các môn trong học kỳ vừa qua. 

Trong thời gian giãn cách xã hội, tưởng như mọi hoạt động đều bị ngưng trệ nhưng Hương Giang – sinh viên năm 3 Khoa Tài chính ngân hàng chất lượng cao (CLC), Học viện Tài chính vẫn dành thời gian trau dồi kiến thức và đạt điểm A tất cả các môn trong học kì vừa qua. Được biết, toàn bộ các môn chuyên ngành của Hương Giang đều được dạy bằng tiếng Anh.

{keywords}
Hương Giang là sinh viên năm 3 của Học viện Tài chính

Nhờ tinh thần ham học hỏi và may mắn gặp những người thầy tốt nên năm học vừa qua, dù học bằng hình thức online, Hương Giang luôn hoàn thành tốt các bài kiểm tra và kết quả các tiểu luận viết bằng Tiếng Anh luôn đạt 8 điểm trở lên.

Chia sẻ về bí quyết học online bằng tiếng Anh với các môn chuyên ngành, Hương Giang nói: “Đầu tiên em tìm cho mình những phương pháp học phù hợp để việc học trở nên nhẹ nhàng hơn. Mỗi ngày, em dành ra 2 tiếng để làm bài và ôn tập. Hệ thống lại kiến thức theo sơ đồ tư duy và học hiểu chứ không học vẹt là những tiêu chí của em”.

Cô bạn chia sẻ thêm: “Đối với em mỗi ngày được tiếp thu kiến thức đều là một ngày vui bởi em đang được học ngành học mà mình yêu thích. 

Mục tiêu tới của em là tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc nên thời gian này em cũng tranh thủ tìm nhiều tài liệu học tập hơn, tìm phương pháp học tập mới với phương châm không để ngày nào trôi qua vô ích”.

{keywords}
 

Hương Giang có một khao khát là có thể mở những lớp học tình thương để giúp đỡ trẻ em nghèo. Vậy nên ngoài niềm đam mê học tập, Hương Giang còn rất yêu thích trẻ nhỏ và muốn luyện viết chữ cho các em.

Cô nàng đã tìm cho mình công việc làm thêm là dạy viết chữ đẹp tại một trung tâm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.

{keywords}
Hương Giang (nữ sinh bên tay phải) cùng bạn thân của mình.

Hiện nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nơi ở của Hương Giang tại phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang bị phong tỏa nên công việc làm thêm của Hương Giang đang bị gián đoạn và việc học cũng phải chuyển sang hình thức trực tuyến.

Để giữ được tinh thần lạc quan trong những ngày này, cô bạn đã xây dựng cho mình một thời gian biểu phù hợp và luôn đặt ra kế hoạch làm việc cho bản thân mỗi ngày.

“Một ngày của em bắt đầu vào lúc 8h sáng với các hoạt động ăn sáng và tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Sau đó em tham gia vào các lớp học online của trường hoặc những lớp bổ trợ kiến thức vào buổi chiều. Thời gian buổi tối sẽ được dành để ôn tập kiến thức và thực hiện những sở thích cá nhân”, Hương Giang tâm sự.

Hương Giang cho biết người dân nơi em đang sống hiện đang rất lo lắng bởi hàng loạt các ca bệnh mới được phát hiện, điều này có nghĩa rằng mầm bệnh có thể có trong bất cứ ai xung quanh mình. Hiện gia đình của Hương Giang cũng đang rất hồi hộp chờ đợi các kết quả xét nghiệm.

Bất an trước dịch bệnh là cảm giác không thể tránh khỏi của mọi người nhưng Hương Giang cũng cảm thấy rất buồn khi thấy hình ảnh một số người dân trong khu vực phong tỏa trốn tránh việc cách ly.

Theo Hương Giang, khoảng thời gian này tuy có bất tiện vì không thể tự mình làm những công việc thường ngày như ra ngoài đi chợ nhưng các lực lượng chức năng luôn hỗ trợ người dân hết mình. Điều động viên lớn nhất lúc này đối với Hương Giang đó là sức khỏe của gia đình mình luôn được theo dõi, chăm sóc và cả gia đình có thể dành nhiều thời gian cho nhau hơn sau những ngày tháng bận rộn.

Để dự phòng cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra, các thành viên trong gia đình của Hương Giang luôn cùng nhau nấu những món ăn tốt cho sức khỏe và tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng. Thêm vào đó cả nhà cũng luôn cố gắng động viên tinh thần cho nhau để có thể quên đi nỗi lo lắng về dịch bệnh.

Nữ sinh bất chấp mùa dịch vẫn học tập và làm thêm online, không để phút nào trôi qua vô ích

Nữ sinh bất chấp mùa dịch vẫn học tập và làm thêm online, không để phút nào trôi qua vô ích

Mùa dịch, Vũ Yến Linh - sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Italia - Đại học Hà Nội vẫn dành thời gian trau dồi kiến thức mỗi ngày và duy trì việc làm thêm.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !