Nữ sinh phát bánh ven đường trở thành hoa khôi

Thật khó tin cô bé hay phát bánh mì ven đường trở thành hoa khôi cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014.
Nữ sinh phát bánh ven đường trở thành hoa khôi - ảnh 1

Đó chính là Hoàng Thị Phương Thảo - sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM.

Chuyên gia mua vé số dạo

Phương thảo bật mí trong balô lúc nào cũng đầy vé số và tăm bông, có khi mang về chất đầy nhà bị mẹ la. Đó là thoái quen của cô, gặp ai bán vé số, tăm bông hoàn cảnh khó khăn Phương Thảo đều mua nhưng chẳng khi nào dò vé số.

Nữ sinh phát bánh ven đường trở thành hoa khôi - ảnh 2

Phương Thảo đến với cuộc thi do cô bạn thân tự đăng kí nên cô nàng quyết định thi thử cho biết “Cứ thi và trải nghiệm, mình là sinh viên có cơ hội được trải nghiệm hoàn hiện bản thân tại sao không nhỉ? Nếu có rớt cũng không sao; mình không mất gì cả mà còn được bài học kinh nghiệm, nên cứ thế tiến lên”, Phương Thảo chia sẻ.

Phương Thảo có một thói quen tiết kiệm tiền ăn sáng vào cuối tuần thì mua bánh mì biếu cho những người vô gia cư sống ven đường.

Đối với Phương Thảo thì “Từ thiện xuất phát từ tâm, làm không cần nhiều người phải biết, sức mình có bao nhiêu làm bấy nhiêu. Thường thì mình mua khoảng 10 chiếc bánh rồi trên đường đi học về nhà gặp ai khó khăn thì tặng họ như một món quà nhỏ. Đôi khi mình mua hoa tặng cho những cô buôn gánh bán bưng nhân ngày phụ nữ. Có thể nó nhỏ thôi nhưng mình tin họ rất vui”.

Phương Thảo chia sẻ một kỷ niệm cô nàng không thể nào quên: Có lần vào chùa chơi, Phương Thảo quen một em nhỏ và em làm Thảo cảm động khi thủ thỉ “Chị ơi em rất muốn đến trường học chữ”. Thế là cuối tuần nào Phương Thảo cùng một cô bạn thân cũng đến chùa dạy chữ cho em bé đó. Đến nay, em đã biết đọc và viết. Đối với Phương Thảo: Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

Cô MC tài năng

Nữ sinh phát bánh ven đường trở thành hoa khôi - ảnh 3

12 năm liền làm lớp trưởng, lớp phó, Phương Thảo cho biết mình có thừa tự tin để đứng trước đám đông. Năm 2012,  Phương Thảo chính thức trở thành MC của chương trình VietNam Esports TV và liên tục nhận nhiều show sự kiện. Sắp tới, Phương Thảo sẽ đầu quân cho một kênh truyền hình lớn tại TP.HCM với vai trò MC.

Liên tục gặt hái nhiều thành công và trở thành hình ảnh đại diện cho cuộc thi Nữ sinh Việt Nam duyên dáng nhưng cô nàng rất giản dị và đời thường đúng chất một thủ lĩnh đoàn. Phương Thảo cho biết: “Mình không có tư tưởng ngồi trên đỉnh vinh quang quá lâu. Trở về cuộc sống mình vẫn là một cô sinh viên Sư phạm giản dị không son phấn ngày nào”.

Phương Thảo cho biết mình thừa hưởng nét dịu dàng của con gái gốc Hà Nội từ mẹ mà học văn nên có chút lãng mạng thích thơ thẩn ngắm trăng, làm thơ.

Phương Thảo khá tự tin về việc nấu nướng: “Mẹ là người Hà Nội gốc nên khá kỹ tính và chỉn chu trong việc dạy con cái nữ công gia chánh. Từ nhỏ, mình được mẹ dạy nấu ăn và học các loại nhạc cụ dân tộc. Mình đặc biệt thích chơi đàn Klong - put. Trong một chuyến đi tây Nguyên thấy các chú chơi loại đàn này hay quá nên mê tít”.  

Phương Thảo bật mí cùng Mực Tím Online, mục đích cô chinh phục cuộc thi này, là để được đi ra Trường Sa, được sống và sinh hoạt cùng người dân và chiến sĩ trên đảo.

Chúc Phương Thảo sẽ có chuyến trải nghiệm nhiều kỷ niệm tại Trường Sa vào năm tới.

Nguồn Mực tím

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !