Nữ sinh lớp 7 bị bảo vệ xâm hại nhiều năm: Kinh hoàng "ác quỷ" đội lốt trong nhà trường
Sau khi sự việc nữ sinh lớp 7 bị bảo vệ nhà trường xâm hại suốt nhiều năm, nhà cho biết sẽ tiến hành lắp camera ở khu vực trường để giám sát nhưng nhiều người cho rằng đó là động thái quá chậm
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh người đàn ông già tự quay cảnh thực hiện hành vi đồi bại với một bé gái.
Ngay sau khi clip được phát tán đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người vì nhiều người cho rằng người đàn ông già trong clip là bảo vệ một trường tiểu học ở Nghệ An tên T. còn bé gái là một nữ sinh lớp 7 tên L.
Theo lời kể của L., trước đó từ khi đang học lớp 4, lớp 5 tại Trường Tiểu học Hồng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An ) ông T. nhiều lần gọi cháu L. vào phòng bảo vệ. Tại đây, ông T. dụ dỗ, cho kẹo hoặc tiền rồi có hành vi sờ vào chỗ nhạy cảm của L. Do bị đe dọa nên L. chỉ im lặng không dám kể lại với ai.
Đến năm lên lớp 6 (2 trường THCS và trường Tiểu học Hồng Thành nằm sát nhau), L. tiếp tục bị ông T. dụ dỗ và quan hệ tình dục nhiều lần. Những lần quan hệ tình dục, ông T. đều dùng điện thoại để quay lại.
"Ông ấy 5 lần gọi cháu vào phòng bảo vệ rồi làm chuyện đó. Mỗi lần như vậy, ông ấy lại mở clip trong điện thoại ra và bảo cháu làm theo", cháu L. kể lại và cho biết, do bị đe dọa nên L. không dám kể lại sự việc cho gia đình mà chỉ im lặng làm theo lời ông T.
Liên quan đến sự việc, Công an huyện Yên Thành cho biết hiện đã tạm giữ ông T. để phục vụ công tác điều tra theo đơn tố cáo.
Còn ông Chu Văn Ngoãn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Thành cho biết, ông T. làm bảo vệ tại trường được 9 năm nay. Nhà ông T. ngay trước cổng trường nên rất tiện cho công việc bảo vệ của trường.
Sau khi nắm bắt sự việc, nhà trường đã đến thăm hỏi động viên em L. đồng thời sẽ tiến hành lắp camera ở khu vực trường và các khu vực khác để giám sát.
Đáng nói, đây không phải lần đầu sự việc học sinh bị xâm hại tình dục diễn ra ngay trong trường học, hơn nữa lại diễn ra suốt một thời gian dài. Vậy cha mẹ cần làm gì để bảo vệ con trước nguy cơ xâm hại tình dục, nhà trường cần làm gì để tạo ra một trường học an toàn? Liệu học sinh bị xâm hại xong mới lắp camera giám sát có quá muộn khi học sinh bị xâm hại thì cũng xâm hại rồi, tổn thương thì cũng tổn thương rồi?
Theo Thạc sĩ Nguyễn Phương Anh – Chuyên gia tâm lý ĐH Sư phạm Hà Nội khi bị xâm hại tình dục, các em thường có những ảnh hưởng tâm lý nặng nề hơn, nỗi mặc cảm càng khủng khiếp hơn.
Đối với học sinh, khi bị xâm hại, các em thường có những cơn hoảng loạn, khóc bất chợt. Nếu việc bị xâm hại kéo dài các em có thể sợ hãi với mọi thứ, sợ tiếp xúc với mọi người, sợ đi học... phụ huynh cần phải sát sao, đồng hành với với con, nếu thấy thay đổi bất thường phải tìm hiểu ngay vấn đề.
“Gần đây, những vụ án, những vụ xâm hại, những vụ bạo lực học đường xảy ra khi bị phanh phui đã diễn biến trong một thời gian rất dài và vụ nữ sinh ở Nghệ An này bị xâm hại suốt mấy năm liền.
Các em chịu bao khổ sở, sống trong tâm trạng lo âu, sợ hãi, trầm cảm, chịu rất nhiều tổn thương và không biết khi nào những vết thương, tổn thương mới lành lại được.
Qua đây, tôi muốn nói rằng chúng ta cần chú trọng giải pháp thực hiện tốt và bài bản công tác tư vấn tâm lý học đường đi đôi với đó là những chế tài thưởng phạt nghiêm minh để cùng nhau xây dựng một trường học an toàn chứ không phải sau khi sự việc được phát hiện nhà trườn mới đến nhà động viên, mới tiến hành lắp camera giám sát, các cơ quan bảo vệ trẻ em mới quan tâm...thì là quá muộn.
Lắp camera giám sát thì cũng chỉ giám sát được một góc, một phần sao giám sát được hết cả? Hơn nữa, tôi cũng không hiểu giáo viên đâu mà để học sinh bị bảo vệ nhà trường xâm hại thời gian dài nhưu thế?
Phải làm sao chúng ta ngăn cản được hành động của những gã yêu râu xanh từ trong...trứng nước chứ đừng mất bò mới lo làm chuồng”, Thạc sĩ Nguyễn Phương Anh cho hay.
Còn PGS.TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các khoa học giáo dục, Trường đại học Giáo dục (Ðại học Quốc gia Hà Nội) thì để giúp học sinh có không gian phát triển tốt nhất và trở thành học sinh hạnh phúc ở mái trường thì có nhiều công tác phải làm, trong đó có chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh trong đó chú ý nhất là công tác tham vấn tâm lý học đường.
“Một bất cập là hiện nay những tiết học tâm lý vẫn lý thuyết quá. Học tâm lý nhưng chúng ta lại không nghiên cứu tâm lý con người sống trong những tình huống thực.
Chương trình tâm lý học nhưng giáo viên lại không liên tục được cập nhật và chưa mang tính thực tiễn. Nó chỉ dừng lại ở lý thuyết, vậy làm sao mới phát huy được hiệu quả, mới ngăn chặn được bạo lực học đường, được việc học sinh bị dâm ô?”, PGS.TS Trần Thành Nam cho hay.
Hoàng Thanh