Nông dân Yên Thế hiến đất làm đường

Phong trào hiến đất làm đường đang được người dân huyện Yên Thế (Bắc Giang) đồng lòng ủng hộ. Đơn giản, họ chỉ nghĩ, để có những con đường đẹp, cần sự chung tay góp sức của mỗi người dân.
Mùa nắng thì bụi mù, mùa mưa thì lầy lội với đầy rẫy ổ voi, ổ gà là thực trạng kéo dài hàng chục năm của con đường liên xã từ thị trấn Cầu Gồ đi Đồng Tiến (Yên Thế). Con đường xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân địa phương.

Nông dân Yên Thế hiến đất làm đường - ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Vân, 70 tuổi ở thôn Đồng Nhân (xã Phồn Xương) cho biết: “Con đường hàng chục năm không được tu bổ, nâng cấp nên chúng tôi luôn sống trong cảnh bụi bặm vào mùa nắng, thùng vũng vào mùa mưa. Có cháu học sinh đi học về suýt gặp nạn vì gặp phải vũng nước lớn giữa đường”.

Không chỉ người dân, mà thực trạng con đường cũng trở thành nỗi lo lắng cho nhiều cán bộ thôn, bản. Ông Nguyễn Văn Bắc, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Nhân chia sẻ: “Trước đây cứ mỗi lần đi ra huyện họp là chúng tôi lo nơm nớp vì sợ trễ giờ”.

Cũng bởi nhu cầu bức thiết trên mà cuối tháng 12/2012, con đường chính thức được UBND tỉnh Bắc Giang đầu tư nâng cấp, mở rộng với tổng vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng. Để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng được nhanh chóng, huyện Yên Thế luôn coi trọng công tác tuyên truyền để bà con ủng hộ. Ông Nguyễn Văn Thiệu, Giám đốc Ban quản lý xây dựng huyện cho rằng: Hầu hết các dự án xây dựng làm đường, công trình phúc lợi ở huyện đều được người dân ủng hộ và hiến đất.

“Cán bộ đi trước, làng nước theo sau” là phương châm thực hiện của tuyên truyền viên trong huyện. Chị Lý Thị Khoa, Trưởng thôn Đồng Nhân hồ hởi cho biết: “Khi dự án bắt đầu triển khai, chúng tôi đến tận từng hộ dân thông báo và vận động hiến đất làm đường. Để tăng thêm sức nặng, tôi về bàn với chồng hiến cho Nhà nước gần 100m2 đất… Người dân thấy vậy cũng nhiệt tình ủng hộ”.

Ông Lý Xuân Thịnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Phồn Xương cho biết, con đường đi qua xã ảnh hưởng đến đất của 17 hộ nhưng tất cả đều đồng tình bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tổng số đất hiến của xã khoảng 2.000m2, gồm cả đất ở và đất vườn.

Được biết, con đường này chạy qua 5 xã, 1 thị trấn, ảnh hưởng đến khoảng 400 hộ. Điều đáng mừng là hầu hết các hộ hai ven đường đều đồng ý giao đất cho đơn vị thi công.
Lan Nguyễn

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !