Nối gót Mead Johnson, các hãng sữa đồng loạt tăng giá?

Hãng sữa Mead Johson xác nhận chính thức tăng giá 7% từ ngày 12/12 nhưng sẽ dành cho khách hàng vài tuần giá cũ để "làm quen" và mua tích trữ vài hộp. Trong khi đó, hầu hết các siêu thị, đại lý trên địa bàn Hà Nội chưa nhận được thông báo chính thức về việc tăng giá, nhiều chủ cửa hàng bất ngờ về thông tin trên.

Theo thông tin sữa Mead Johnson đã tăng giá thêm 7% từ ngày 12/12, sau đó ngay lập tức các nhân viên tiếp thị sữa của các hãng khác đều thông báo miệng là các hãng cũng sẽ tăng trong thời gian tới.

Nối gót Mead Johnson, các hãng sữa đồng loạt tăng giá? - ảnh 1
Người tiêu dùng chuẩn bị đón đợt tăng giá sữa mới. Ảnh D.T

Sáng 16/12, PV Infonet đã liên lạc với công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), bộ phận kinh doanh của công ty này xác nhân thông tin giá sữa của hãng tăng thêm 7% là chính xác. Tuy nhiên các đại lý, cửa hàng bán lẻ vẫn được mua với giá cũ đến hết tháng 12.

"Bởi vì nếu tăng giá từ 12/12 thì chắc chắn chủ đại lý cũng không thể bán được giá mới. Việc áp dụng giá cũ đến hết tháng 12 là để có thời gian cho người tiêu dùng làm quen", đại diện bộ phận kinh doanh nói. 

Giải thích thêm về việc tăng giá nhưng vẫn bán giá cũ, đại diện kinh doanh Mead Johnson cho rằng công ty nào cũng vậy, thường thì công ty tăng giá cũng phải có bước đệm chừng 2-3 tuần cho chủ cửa hàng thông tin đến người tiêu dùng để họ mua, lo tích trữ vài ba lon trước để dành chứ không thể nói tăng là tăng ngay được.

Công ty này đã thông báo đến toàn bộ các cửa hàng, đại lý sữa tại TP.HCM..

Tuy nhiên, tại Hà Nội, theo tìm hiểu của PV, chủ các đại lý đều cho biết chưa hề nhận được thông báo nào về việc tăng giá sữa của Mead Jonson. 

Cụ thể các sản phẩm của Mead Johson tại các đại lý vẫn giữ giá như thời điểm trước ngày 12/12: sữa Enfa Grow A+2 giá 470.000 đồng/hộp 900g; sữa Enfa Grow A+3 giá 420.000 đồng/hộp 900g; EnfaMil A+1 giá 490.000 đồng/hộp, Enfamil A+2 giá 470.000 đồng...

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, nhân viên tại cửa hàng sữa Liên Đạt trên phố Bạch Mai tỏ ra bất ngờ về việc tăng giá sữa, cửa hàng cho biết chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về việc tăng giá của Mead Johson và các hãng sữa khác, giá của các sản phẩm sữa vẫn giữ nguyên.

Một số siêu thị như Fivi Mart Đại La, Sky Mart ở Hoàng Mai cũng giữ nguyên giá bán và cho biết cũng chưa có thông tin về việc tăng giá.

Quản lý cửa hàng Nghi Nga trên phố Tây Sơn cũng cho hay cũng có nghe một số thông tin nói về việc tăng giá sữa của Mead Johson nhưng cửa hàng chưa nhận được thông báo chính thức từ phía công ty.

Khảo sát của PV trên thị trường, các sản phẩm sữa cho trẻ em vẫn giữ nguyên giá. Thậm chí, một số siêu thị còn khuyến mãi giảm giá bán từ 10-15.000 đồng/hộp đối với sữa ngoại, lý do được chiết khấu cao, đại lý hạ bớt giá để kích cầu.

Để tìm hiểu việc liệu có hay không việc các hãng âm thầm đồng loạt tăng giá sữa, PV Infonet đã liên lạc với đại diện Abbott Việt Nam, tuy nhiên, vị đại diện này cáo bận họp chưa thể trả lời thông tin. Một lãnh đạo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho hay vừa đi công tác về chưa nắm được thông tin, một vị khác thì bận họp chưa thể thông cho PV về việc có hay không việc các hãng sữa đồng loạt xin điều chỉnh giá.

Trước đó ít ngày, Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu kiểm soát giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi và yêu cầu các địa phương rà soát giá thành, giảm giá sữa nếu có thể.

Trên thị trường thế giới, theo nhận định của các nhà cung cấp, sữa nguyên liệu sẽ tiếp tục tăng giá vì nhu cầu lớn trên toàn cầu và nguồn cung giới hạn. Tuy nhiên, xét từ góc độ tiêu dùng, giá nguyên liệu tăng không phải là tất cả lý do muốn tăng giá sữa thành phẩm thế nào cũng được.

Trước thông tin sữa tăng giá, Quản lý đại lý sữa Nghi Nga, phố Tây Sơn, Hà Nội tỏ ra lo lắng: “Nếu có hãng sữa nào tăng giá trong thời điểm khó khăn này thì chỉ khiến cho người tiêu dùng tẩy chay mà thôi. Bản thân tôi là người bán sữa nhưng tôi cũng là người tiêu dùng, có con nhỏ, mỗi lần tăng giá sữa mình cũng bức xúc lắm chứ. Thực chất bây giờ không có hãng nào giảm giá cả nhưng nếu cứ tăng giá trong điều kiện kinh tế đang suy thoái thế này thì công ty đó chỉ tự giết mình, người ta sẽ tẩy chay hãng sữa đó luôn, đặc biệt là những hãng sữa không phải giữ thế mạnh trên thị trường.  Sau những đợt tăng giá vừa rồi tôi thấy người tiêu dùng đã có xu hướng chuyển sang sữa nội nhiều hơn, sữa trong nước đang bán cực tốt”.

Diệu Thùy - Hoài Thu

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.