Nối gót Mead Johnson, các hãng sữa đồng loạt tăng giá?

Hãng sữa Mead Johson xác nhận chính thức tăng giá 7% từ ngày 12/12 nhưng sẽ dành cho khách hàng vài tuần giá cũ để "làm quen" và mua tích trữ vài hộp. Trong khi đó, hầu hết các siêu thị, đại lý trên địa bàn Hà Nội chưa nhận được thông báo chính thức về việc tăng giá, nhiều chủ cửa hàng bất ngờ về thông tin trên.

Theo thông tin sữa Mead Johnson đã tăng giá thêm 7% từ ngày 12/12, sau đó ngay lập tức các nhân viên tiếp thị sữa của các hãng khác đều thông báo miệng là các hãng cũng sẽ tăng trong thời gian tới.

Nối gót Mead Johnson, các hãng sữa đồng loạt tăng giá? - ảnh 1
Người tiêu dùng chuẩn bị đón đợt tăng giá sữa mới. Ảnh D.T

Sáng 16/12, PV Infonet đã liên lạc với công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), bộ phận kinh doanh của công ty này xác nhân thông tin giá sữa của hãng tăng thêm 7% là chính xác. Tuy nhiên các đại lý, cửa hàng bán lẻ vẫn được mua với giá cũ đến hết tháng 12.

"Bởi vì nếu tăng giá từ 12/12 thì chắc chắn chủ đại lý cũng không thể bán được giá mới. Việc áp dụng giá cũ đến hết tháng 12 là để có thời gian cho người tiêu dùng làm quen", đại diện bộ phận kinh doanh nói. 

Giải thích thêm về việc tăng giá nhưng vẫn bán giá cũ, đại diện kinh doanh Mead Johnson cho rằng công ty nào cũng vậy, thường thì công ty tăng giá cũng phải có bước đệm chừng 2-3 tuần cho chủ cửa hàng thông tin đến người tiêu dùng để họ mua, lo tích trữ vài ba lon trước để dành chứ không thể nói tăng là tăng ngay được.

Công ty này đã thông báo đến toàn bộ các cửa hàng, đại lý sữa tại TP.HCM..

Tuy nhiên, tại Hà Nội, theo tìm hiểu của PV, chủ các đại lý đều cho biết chưa hề nhận được thông báo nào về việc tăng giá sữa của Mead Jonson. 

Cụ thể các sản phẩm của Mead Johson tại các đại lý vẫn giữ giá như thời điểm trước ngày 12/12: sữa Enfa Grow A+2 giá 470.000 đồng/hộp 900g; sữa Enfa Grow A+3 giá 420.000 đồng/hộp 900g; EnfaMil A+1 giá 490.000 đồng/hộp, Enfamil A+2 giá 470.000 đồng...

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, nhân viên tại cửa hàng sữa Liên Đạt trên phố Bạch Mai tỏ ra bất ngờ về việc tăng giá sữa, cửa hàng cho biết chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về việc tăng giá của Mead Johson và các hãng sữa khác, giá của các sản phẩm sữa vẫn giữ nguyên.

Một số siêu thị như Fivi Mart Đại La, Sky Mart ở Hoàng Mai cũng giữ nguyên giá bán và cho biết cũng chưa có thông tin về việc tăng giá.

Quản lý cửa hàng Nghi Nga trên phố Tây Sơn cũng cho hay cũng có nghe một số thông tin nói về việc tăng giá sữa của Mead Johson nhưng cửa hàng chưa nhận được thông báo chính thức từ phía công ty.

Khảo sát của PV trên thị trường, các sản phẩm sữa cho trẻ em vẫn giữ nguyên giá. Thậm chí, một số siêu thị còn khuyến mãi giảm giá bán từ 10-15.000 đồng/hộp đối với sữa ngoại, lý do được chiết khấu cao, đại lý hạ bớt giá để kích cầu.

Để tìm hiểu việc liệu có hay không việc các hãng âm thầm đồng loạt tăng giá sữa, PV Infonet đã liên lạc với đại diện Abbott Việt Nam, tuy nhiên, vị đại diện này cáo bận họp chưa thể trả lời thông tin. Một lãnh đạo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho hay vừa đi công tác về chưa nắm được thông tin, một vị khác thì bận họp chưa thể thông cho PV về việc có hay không việc các hãng sữa đồng loạt xin điều chỉnh giá.

Trước đó ít ngày, Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu kiểm soát giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi và yêu cầu các địa phương rà soát giá thành, giảm giá sữa nếu có thể.

Trên thị trường thế giới, theo nhận định của các nhà cung cấp, sữa nguyên liệu sẽ tiếp tục tăng giá vì nhu cầu lớn trên toàn cầu và nguồn cung giới hạn. Tuy nhiên, xét từ góc độ tiêu dùng, giá nguyên liệu tăng không phải là tất cả lý do muốn tăng giá sữa thành phẩm thế nào cũng được.

Trước thông tin sữa tăng giá, Quản lý đại lý sữa Nghi Nga, phố Tây Sơn, Hà Nội tỏ ra lo lắng: “Nếu có hãng sữa nào tăng giá trong thời điểm khó khăn này thì chỉ khiến cho người tiêu dùng tẩy chay mà thôi. Bản thân tôi là người bán sữa nhưng tôi cũng là người tiêu dùng, có con nhỏ, mỗi lần tăng giá sữa mình cũng bức xúc lắm chứ. Thực chất bây giờ không có hãng nào giảm giá cả nhưng nếu cứ tăng giá trong điều kiện kinh tế đang suy thoái thế này thì công ty đó chỉ tự giết mình, người ta sẽ tẩy chay hãng sữa đó luôn, đặc biệt là những hãng sữa không phải giữ thế mạnh trên thị trường.  Sau những đợt tăng giá vừa rồi tôi thấy người tiêu dùng đã có xu hướng chuyển sang sữa nội nhiều hơn, sữa trong nước đang bán cực tốt”.

Diệu Thùy - Hoài Thu

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.