Nối gót Mead Johnson, các hãng sữa đồng loạt tăng giá?

Hãng sữa Mead Johson xác nhận chính thức tăng giá 7% từ ngày 12/12 nhưng sẽ dành cho khách hàng vài tuần giá cũ để "làm quen" và mua tích trữ vài hộp. Trong khi đó, hầu hết các siêu thị, đại lý trên địa bàn Hà Nội chưa nhận được thông báo chính thức về việc tăng giá, nhiều chủ cửa hàng bất ngờ về thông tin trên.

Theo thông tin sữa Mead Johnson đã tăng giá thêm 7% từ ngày 12/12, sau đó ngay lập tức các nhân viên tiếp thị sữa của các hãng khác đều thông báo miệng là các hãng cũng sẽ tăng trong thời gian tới.

Nối gót Mead Johnson, các hãng sữa đồng loạt tăng giá? - ảnh 1
Người tiêu dùng chuẩn bị đón đợt tăng giá sữa mới. Ảnh D.T

Sáng 16/12, PV Infonet đã liên lạc với công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), bộ phận kinh doanh của công ty này xác nhân thông tin giá sữa của hãng tăng thêm 7% là chính xác. Tuy nhiên các đại lý, cửa hàng bán lẻ vẫn được mua với giá cũ đến hết tháng 12.

"Bởi vì nếu tăng giá từ 12/12 thì chắc chắn chủ đại lý cũng không thể bán được giá mới. Việc áp dụng giá cũ đến hết tháng 12 là để có thời gian cho người tiêu dùng làm quen", đại diện bộ phận kinh doanh nói. 

Giải thích thêm về việc tăng giá nhưng vẫn bán giá cũ, đại diện kinh doanh Mead Johnson cho rằng công ty nào cũng vậy, thường thì công ty tăng giá cũng phải có bước đệm chừng 2-3 tuần cho chủ cửa hàng thông tin đến người tiêu dùng để họ mua, lo tích trữ vài ba lon trước để dành chứ không thể nói tăng là tăng ngay được.

Công ty này đã thông báo đến toàn bộ các cửa hàng, đại lý sữa tại TP.HCM..

Tuy nhiên, tại Hà Nội, theo tìm hiểu của PV, chủ các đại lý đều cho biết chưa hề nhận được thông báo nào về việc tăng giá sữa của Mead Jonson. 

Cụ thể các sản phẩm của Mead Johson tại các đại lý vẫn giữ giá như thời điểm trước ngày 12/12: sữa Enfa Grow A+2 giá 470.000 đồng/hộp 900g; sữa Enfa Grow A+3 giá 420.000 đồng/hộp 900g; EnfaMil A+1 giá 490.000 đồng/hộp, Enfamil A+2 giá 470.000 đồng...

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, nhân viên tại cửa hàng sữa Liên Đạt trên phố Bạch Mai tỏ ra bất ngờ về việc tăng giá sữa, cửa hàng cho biết chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về việc tăng giá của Mead Johson và các hãng sữa khác, giá của các sản phẩm sữa vẫn giữ nguyên.

Một số siêu thị như Fivi Mart Đại La, Sky Mart ở Hoàng Mai cũng giữ nguyên giá bán và cho biết cũng chưa có thông tin về việc tăng giá.

Quản lý cửa hàng Nghi Nga trên phố Tây Sơn cũng cho hay cũng có nghe một số thông tin nói về việc tăng giá sữa của Mead Johson nhưng cửa hàng chưa nhận được thông báo chính thức từ phía công ty.

Khảo sát của PV trên thị trường, các sản phẩm sữa cho trẻ em vẫn giữ nguyên giá. Thậm chí, một số siêu thị còn khuyến mãi giảm giá bán từ 10-15.000 đồng/hộp đối với sữa ngoại, lý do được chiết khấu cao, đại lý hạ bớt giá để kích cầu.

Để tìm hiểu việc liệu có hay không việc các hãng âm thầm đồng loạt tăng giá sữa, PV Infonet đã liên lạc với đại diện Abbott Việt Nam, tuy nhiên, vị đại diện này cáo bận họp chưa thể trả lời thông tin. Một lãnh đạo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho hay vừa đi công tác về chưa nắm được thông tin, một vị khác thì bận họp chưa thể thông cho PV về việc có hay không việc các hãng sữa đồng loạt xin điều chỉnh giá.

Trước đó ít ngày, Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu kiểm soát giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi và yêu cầu các địa phương rà soát giá thành, giảm giá sữa nếu có thể.

Trên thị trường thế giới, theo nhận định của các nhà cung cấp, sữa nguyên liệu sẽ tiếp tục tăng giá vì nhu cầu lớn trên toàn cầu và nguồn cung giới hạn. Tuy nhiên, xét từ góc độ tiêu dùng, giá nguyên liệu tăng không phải là tất cả lý do muốn tăng giá sữa thành phẩm thế nào cũng được.

Trước thông tin sữa tăng giá, Quản lý đại lý sữa Nghi Nga, phố Tây Sơn, Hà Nội tỏ ra lo lắng: “Nếu có hãng sữa nào tăng giá trong thời điểm khó khăn này thì chỉ khiến cho người tiêu dùng tẩy chay mà thôi. Bản thân tôi là người bán sữa nhưng tôi cũng là người tiêu dùng, có con nhỏ, mỗi lần tăng giá sữa mình cũng bức xúc lắm chứ. Thực chất bây giờ không có hãng nào giảm giá cả nhưng nếu cứ tăng giá trong điều kiện kinh tế đang suy thoái thế này thì công ty đó chỉ tự giết mình, người ta sẽ tẩy chay hãng sữa đó luôn, đặc biệt là những hãng sữa không phải giữ thế mạnh trên thị trường.  Sau những đợt tăng giá vừa rồi tôi thấy người tiêu dùng đã có xu hướng chuyển sang sữa nội nhiều hơn, sữa trong nước đang bán cực tốt”.

Diệu Thùy - Hoài Thu

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.