Những ngân hàng thực hiện đổi thẻ từ sang thẻ chip online

Hện nay, các ngân hàng đang thực hện việc đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip cho khách hàng. Tuy nhiên việc đổi thẻ ATM như thế nào vừa nhanh gọn lại không phải ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng được nhiều người quan tâm...

Theo Thông tư 41/TT-NHNN của NHNN ban hành ngày 28/12/2018, đến thời hạn ngày 31/12/2021, 100% thẻ nội địa đang lưu hành sẽ được chuyển sang thẻ chip cho khách hàng.

Trước thông tin thẻ ATM từ có thể bị "khai tử", không được chấp nhận giao dịch tại các cây ATM trên toàn quốc, nhiều người đã rục rịch tìm hiểu việc đổi thẻ từ sang thẻ chip như thế nào vừa nhanh gọn vừa không mất nhiều thời gian. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh dễn biến phức tạp, để tránh tiếp xúc với nhiều người thì việc đổi thẻ online được nhiều người quan tâm.

{keywords}
Những ngân hàng nào đang thực hiện đổi thẻ từ sang thẻ chip online?

Hiện nay, để việc chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang chip tiện lợi và tránh tập trung đông người trong mùa dịch, ngoài việc khách hàng đến trực tiếp các chi nhánh hoặc điểm giao dịch, nhiều ngân hàng có mặt bằng công nghệ tốt hiện đều cho phép khách hàng làm thủ tục chuyển đổi trước trên ứng dụng online và trên các app của ngân hàng. Sau đó, thẻ chip được gửi đến địa chỉ khách đăng ký.

Hện nay, mới chỉ một số ngân hàng thực hiện đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip online. Vậy những ngân hàng nào hiện nay thực hiện đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip online?

Ngân hàng Vietcombank thực hiện chuyển đổi trên VCB Digibank: Áp dụng cho thẻ ghi nợ.

Cách chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Vietcombank online thực hiện như sau: Đăng nhập VCB Digibank, click vào mục Quản lý dịch vụ thẻ > Phát hành/chuyển đổi thẻ ghi nợ > Đăng ký chuyển đổi công nghệ thẻ ghi nợ. Sau đó điền thông tin thẻ và lựa chọn Điểm giao dịch, Điểm nhận thẻ và ấn Tiếp tục để hoàn thành.

Ngân hàng BIDV thực hiện chuyển đổi ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking áp dụng cho thẻ ghi nợ nội địa.

Cách chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV online như sau: Đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking chọn Dịch vụ thẻ. Tại màn hình Dịch vụ thẻ chọn Thẻ từ Ghi nợ nội địa cần chuyển đổi, sau đó chọn Xem thêm, rồi chọn Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip. Tiếp đó điền đầy đủ thông tin đăng ký chuyển đổi sang thẻ chip. Tại màn hình này khách hàng có thể xem chi tiết sản phẩm thẻ chip sẽ chuyển đổi sang. Sau đó ấn Tiếp tục. Kiểm tra thông tin xác nhận chuyển đổi và địa chỉ nhận thẻ. Trường hợp thông tin chính xác, khách hàng nhập mã OTP/xác thực qua smart OTP để tiếp tục. Sau khi SmartBanking hiển thị kết quả đăng ký chuyển đổi thẻ chip thành công và cuối cùng là khách hàng lưu lại màn hình để tra cứu khi cần thiết. 

{keywords}
Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip BIDV online

Với ngân hàng Techcombank, khách hàng có thể đăng ký đổi thẻ tại ứng dụng F@st Mobile.

Cách chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Techcombank online thực hiện như sau: Truy cập menu Thẻ > Tiếp tục; chọn đăng ký để chuyển sang bước chọn thẻ; chọn loại thẻ và chọn Phát hành lại; nhập địa chỉ nhận thẻ và bấm tiếp tục; kiểm tra thông tin và chọn gửi đăng ký; màn hình thông báo thẻ hiện tại sẽ bị khóa sau khi đăng ký đổi thẻ > Tiếp tục; nhập mã mở khóa Smart OTP, chọn lấy mã OTP và xác nhận. Sau đó, thẻ chip sẽ được gửi đến địa chỉ mà mọi người đăng ký.

Với ngân hàng TPBank, khách hàng có thể đăng ký đổi thẻ trên app TPBank.

Cách chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip TPBank online thực hiện như sau: Vào mục Quản lý thẻ - Khóa thẻ > Nơi nhận thẻ tại nhà hoặc tại LiveBank 24/7.

Hiện nay, thủ tục chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng đều hoàn toàn miễn phí, nhưng điều này cũng gây áp lực cho các ngân hàng vì chi phí chuyển đổi thẻ khá lớn.

Ngoài các ngân hàng trên đang thực hiện song song việc đổi thẻ từ sang thẻ chip cả online và trực tiếp thì các ngân hàng đều thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip tực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng.

Những khách hàng đến làm thủ tục chuyển đổi thẻ từ sang chip tại các chi nhánh hoặc điểm giao dịch của ngân hàng đang sở hữu thẻ, chỉ cần mang theo bản sao CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước công dân gắn chip còn hiệu lực và thẻ từ cũ.

Theo báo cáo mới nhất của Chi hội Thẻ (thuộc Hiệp hội Ngân hàng), tính đến 30/6/2021, tổng số lượng thẻ phát hành đang lưu thông là 110 triệu thẻ các loại, tăng 28% so với cuối năm 2018. Số này bao gồm 90,4 triệu thẻ nội địa, tương đương 82% tổng số lượng thẻ ngân hàng đang lưu thông.

Hiện 4 nhà băng đang dẫn đầu về số lượng thẻ đang lưu hành là VietinBank với 16,9 triệu thẻ, chiếm 15% thị phần; theo sau là BIDV với 15,3 triệu thẻ, chiếm 14%; Vietcombank có 15,1 triệu thẻ, chiếm 14%; và MBBank với 7,6 triệu thẻ, chiếm 7%.

Đối với nhóm thẻ ghi nợ nội địa (ATM), VietinBank là nhà băng có số lượng thẻ ATM đang hoạt động nhiều nhất với 18% tổng toàn thị trường, tương đương hơn 15,43 triệu thẻ. Còn Agribank là nhà băng có thị phần cao thứ 2, tương đương 17% với gần 14,57 triệu thẻ ATM đang hoạt động. BIDV, Vietcombank cùng DongABank là 3 nhà băng xếp sau với lần lượt 16%; 15% và 7% thị phần thẻ ATM đang lưu hành, tương đương 13,71 triệu; 12,86 triệu và gần 6 triệu thẻ.

 PV

Thẻ ATM "đời cũ" sẽ bị vô hiệu hóa sau 31-12?

Thẻ ATM "đời cũ" sẽ bị vô hiệu hóa sau 31-12?

Theo lộ trình chuyển đổi sang thẻ chip, ngân hàng sẽ ngừng hỗ trợ với thẻ ATM công nghệ từ sau 31-12-2021. Người dùng loại thẻ này sẽ không được chấp nhận giao dịch tại tất cả điểm giao dịch trên toàn quốc.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.