Những cách bảo vệ răng miệng đơn giản

Nếu để ý bạn có thể thấy những đốm trắng trên răng. Đó là dấu hiệu men răng bị hư tổn. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp loại bỏ mảng bám trên răng, bảo vệ men răng.
Kem đánh răng tự làm chứa nhiều canxi và nguyên liệu khác như baking soda là cách tốt nhất bảo vệ men răng, loại bỏ mảng bám trên răng và cân bằng pH trong miệng.
Nguyên liệu:
- 5 thìa bột canxi
- 2 thìa baking soda
- 1 thìa dầu dừa
- 2 thìa bột nghệ
Chuẩn bị:
Trộn tất cả nguyên liệu thành hỗn hợp và cho 2 giọt tinh dầu như bạc hà, chanh hoặc quế. Cho hỗn hợp vào bình kín, đánh răng bằng hỗn hợp này 3 lần/ngày trong 1 tuần sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên răng, bảo vệ men răng hiệu quả.

Ảnh minh họa


Ngoài ra bạn nên chú ý:

1. Vệ sinh răng miệng
Thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa giúp bảo vệ men răng hiệu quả.
2. Đi khám răng định kỳ
Khám răng 6 tháng 1 lần giúp ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng như tích tụ mảng bám trên răng.
3. Hạn chế đồ uống có ga
Các chất tạo ngọt là nguyên nhân làm hỏng răng. Cách tốt nhất để bảo vệ răng miệng là hạn chế đồ uống có ga có chứa các chất tạo ngọt.
4. Dinh dưỡng hợp lý
Thực phẩm giàu chất khoáng, đặc biệt thực phẩm giàu canxi và vitamin D giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sâu răng.
5. Uống nhiều nước
Nước giúp ngăn ngừa những đốm trắng trên răng. Giảm tiết nước bọt làm mất cân bằng pH trong miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do đó, bạn nên uống nhiều nước để tránh khô miệng.

Theo suckhoedoisong.vn

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !