Những bí mật của Quỳnh Kool khi 'lột xác' đóng vai Sơn Ca trong Gara hạnh phúc

Nữ diễn viên Quỳnh Kool đã có những chia sẻ về màn “lột xác” của mình khi vào vai Sơn Ca trong bộ phim truyền hình “Gara hạnh phúc”. 

Tiếp sóng “Thương ngày nắng về”, bộ phim “Gara hạnh phúc” đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình. Phim mang đến những câu chuyện vui vẻ xoay quanh tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu của thế hệ trẻ. “Gara hạnh phúc” quy tụ dàn diễn viên nổi bật như Bảo Anh, Quỳnh Kool, Bình An,…

Đặc biệt, nhân vật Sơn Ca - nữ chính trong phim do diễn viên Quỳnh Kool đảm nhận khiến khán giả vô cùng bất ngờ, thích thú bởi tạo hình mới lạ và phong cách cá tính. Trong phim, Sơn Ca là một cô gái trẻ có hoàn cảnh khó khăn, làm nghề sửa chữa ô tô.

Khác hoàn toàn so với những vai diễn “bánh bèo” trước đây của Quỳnh Kool, Sơn Ca thường mặc trang phục giản dị, có chút hầm hố với mái tóc ngắn cá tính. Đây được coi là vai diễn đánh dấu màn “lột xác” ấn tượng của nữ diễn viên trẻ từ trước đến nay. 

Quỳnh Kool
Quỳnh Kool đảm nhận vai diễn cô gái trẻ có cá tính mạnh trong "Gara hạnh phúc".

PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với Quỳnh Kool về vai diễn mới lạ này:

Nhân vật Sơn Ca hiện đang nhận được rất nhiều yêu thích từ khán giả. Quỳnh có thể chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn này của mình?

Khi VFC bắt đầu có dự án thì Quỳnh cũng đã nhận được thông tin và có tham gia casting. Thế nhưng mình đã bị loại ngay lần đầu tiên vì chưa phù hợp với nhân vật.

Vai diễn Sơn Ca đối với Quỳnh là rất khác lạ nên bản thân vẫn tập luyện để hiểu hơn, cho dù không nhận được vai diễn thì đây cũng như một lần luyện tập với mình.

Bất ngờ đến gần ngày khai máy, mình nhận được điện thoại của đạo diễn Bùi Quốc Việt yêu cầu đến thử vai một lần nữa. Lúc đó, mình cảm thấy vô cùng may mắn đã sự luyện tập trước.  Cuối cùng mình cũng nhận được vai diễn này.

Đây là một vai diễn khác lạ, khác từ ngoại hình cho đến tính cách và thế giới quan của nhân vật Sơn Ca vô cùng thu hút mình. 

Nhìn lại những hình ảnh đầu tiên trong Gara hạnh phúc, Quỳnh có hài lòng với diễn xuất của mình không?

Để có những thước phim hoàn chỉnh đến với khán giả, trong từng cảnh quay, mình và ekip đã phải cố gắng quay và chỉnh sửa rất nhiều. Vậy nên đối với thành quả cuối cùng khi phát sóng, bản thân mình đã rất hài lòng rồi.

Quỳnh Kool
 
Quỳnh Kool

Vai diễn Sơn Ca có chút nào giống với tính cách ngoài đời của bạn không? Quỳnh đã đầu tư vào vai diễn này như thế nào?

Nếu mà nói điểm giống nhau giữa Quỳnh và Sơn Ca thì chắc chỉ có giới tính thôi. Chứ từ ngoại hình, phong cách, tính cách cho đến hoàn cảnh sống của Sơn Ca đều không có giao điểm nào với mình cả. 

Từ khi nhận được kịch bản, mình đã phải sắp xếp lại từ ngoại hình, tính cách, phong cách, cũng như tìm hiểu thêm về nghề nghiệp của Sơn Ca. Nhưng vì thời gian nhận vai cũng khá gấp nên khi vào đoàn phim, mình đã nhận được nhiều sự chỉ dẫn của các anh chị và đạo diễn để có thể hoàn thiện vai diễn tốt hơn. 

Để vào vai diễn này, bạn thậm chí phải làm mình xấu đi như làm da đen hơn, người mập hơn, tóc cắt ngắn... Bạn có thể chia sẻ những khó khăn của mình khi nhập vai? Cảnh quay nào khiến bạn nhớ mãi?

Đối với mình, những thay đổi về ngoại hình là yếu tố đơn giản nhất khi tham gia một vai diễn nào đó.

Còn về khó khăn khi đảm nhiệm nhân vật Sơn Ca, đó là phải hình dung chính xác được hoàn cảnh trưởng thành của nhân vật này và lý giải tính cách của Sơn Ca sao cho hợp lý nhất. 

Quỳnh Kool có phải sắm sửa trang phục khi hoá thân vào Sơn Ca cá tính, năng động?

Vì thời gian khá gấp nên mình và bạn phục trang ngay sau khi thống nhất đã phi xe máy vào các chợ đồ cũ để tìm mua những chiếc áo và quần kiểu cũ nhưng vẫn không kém phần năng động cho vai diễn. Do đặc điểm nhân vật Sơn Ca có tạo hình vô cùng đơn giản nên phục trang tối giản đi rất nhiều, không quá tốn kém và mất công sức chuẩn bị. 

Là diễn viên trẻ tuổi nhưng đã đảm nhận nhiều vai diễn chính của VFC, bạn nghĩ đó là sự ưu ái, may mắn hay là điều xứng đáng với mình?

Mọi người gọi Quỳnh là diễn viên trẻ cũng đúng vì tuổi của Quỳnh cũng chưa quá lớn, nhưng trẻ ở đây không đồng nghĩa với mới. Nếu là một diễn viên mới thì việc mình được cầm trịch rất nhiều vai diễn chính là lạ quá. Nhưng Quỳnh thật sự vẫn chưa có được may mắn đó. Số lần mình diễn vai chính đếm còn chưa hết một bàn tay mà.

Mình tham gia hoạt động nghệ thuật, học tập chuyên môn từ năm 17 tuổi. Hiện giờ cũng được gần 10 năm tham gia hoạt động nghệ thuật, tuổi nghề cũng không phải là trẻ trung nữa.

Với một quãng thời gian lao động như vậy, mình thấy một phần những thứ đạt được như bây giờ là do nhân duyên với nghề, sự ưu ái của khán giả, cũng như sự đánh giá khách quan từ ban lãnh đạo VFC. Và mình luôn trân quý từng điều đó để nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng hơn nữa để không phụ lòng những người ủng hộ và dõi theo mình. 

Nói riêng về bạn diễn Bình An, không ít lần cảnh hôn của 2 người khiến khán giả “đỏ mặt”. Quỳnh có phải diễn đi diễn lại nhiều không?

Trước đây, mình và anh Bình An có học chung với nhau nên quan hệ cũng không quá gượng gạo. Hơn nữa, cả hai đều đã trưởng thành và có những lý giải riêng về chuyện tình cảm nên mình và anh Bình An chỉ cần trao đổi và thống nhất với nhau ở hậu trường. Sau đó, cứ như kế hoạch mà triển khai thôi. 

Quỳnh Kool
Quỳnh Kool không "toát mồ hôi" khi đóng cảnh tình cảm với Bình An.

Ngoài đời thực, nếu như bị phản bội như Sơn Ca, Quỳnh sẽ làm như thế nào?

Để nghĩ xem mình phản ứng như thế nào thì khó với Quỳnh quá, vì cơ bản hoàn cảnh của mình và Sơn Ca khác nhau. Không đặt trên cùng một hệ quy chiếu nên rất khó để so sánh và tưởng tượng. 

Mải miết đóng phim, Quỳnh Kool đã có “người thương” chưa? Gu bạn trai của bạn phải là người giàu có hay bình thường nhưng có ý chí là được?

Hiện tại, mình vẫn đang tập trung vào công việc là chính. Vậy nên, Quỳnh vẫn luôn mong đợi duyên số đưa “người thương” đến. Thật rất khó để nói mình thích mẫu bạn trai như thế nào, vì thế, mình luôn để mọi việc thuận theo tự nhiên. Có duyên, nhất định sẽ gặp. 

Quỳnh Kool

Bạn có thể tiết lộ về diễn biến vai diễn Sơn Ca trong những tập tiếp theo sẽ như thế nào không?

Bí mật này thì chắc phải bật bí dần trong những tập tiếp theo của bộ phim rồi. Hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ và theo dõi “Gara hạnh phúc” nhé!

Cảm ơn những chia sẻ của Quỳnh Kool!

Duy Hưng 'bẻ lái' tấu hài trong Gara Hạnh phúc, con trai 2 tuổi hóng xem từng cảnh bố đóng

Duy Hưng 'bẻ lái' tấu hài trong Gara Hạnh phúc, con trai 2 tuổi hóng xem từng cảnh bố đóng

Khác với những nhân vật lạnh lùng, ít nói, có phần hung dữ trước đây, Duy Hưng vào vai Trung trong "Gara Hạnh phúc" lại có tính cách lầy lội, hài hước.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !