Nhiều hoạt động tại Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt –Trung năm 2017

Ngày 1/12, tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, TP Móng Cái (Quảng Ninh), Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2017 chính thức khai mạc với chủ đề “Cùng hợp tác, cùng phát triển”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2017 có quy mô trên 450 gian hàng; trong đó, trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam (gồm 28 gian hàng “Mỗi xã một sản phẩm”- OCOP Quảng Ninh; 33 gian hàng du lịch và 230 gian hàng thương mại); 122 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc, 16 gian hàng của doanh nghiệp Thái Lan.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại – du lịch, diễn đàn thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản, hải sản và đồ gỗ với chủ đề "Xuất nhập khẩu hoa quả qua cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng", hát đối trên sông biên giới và nhiều hoạt động giao lưu văn hóa thể thao giữa các địa phương 2 nước.

Hội chợ là hoạt động thường niên nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2017 và là lần thứ 12 được tổ chức luân phiên giữa TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Đây là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc nhận diện thương hiệu, chất lượng hàng hóa, trao đổi hợp tác, tuyên truyền, quảng bá, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển, mở rộng liên kết, hợp tác cùng có lợi, hướng tới phát triển toàn diện và bền vững trong thời gian tới. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7-12-2017.

Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ, vào chiều 1/12, tại TP Móng Cái đã diễn ra Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với chủ đề “Thúc đẩy thương mại du lịch khu vực biên giới hợp tác, sáng tạo và phát triển bền vững”. Tại hội thảo đã có 11 hợp đồng được ký kết với giá trị trên 6.500 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, những năm gần đây, sự hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu năm sau cao hơn năm trước.

Nhiều sản phẩm du lịch được duy trì và phát triển: tuyến du lịch hai chiều Bắc Hải - Hạ Long, Phòng Thành - Hạ Long; trên bộ với tuyến du lịch qua cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, xe du lịch tự lái, gần đây nhất là tuyến du lịch hai quốc gia, bốn điểm đến: Hạ Long - Móng Cái - Đông Hưng - Quế Lâm đã được triển khai có hiệu quả.

Cũng tại hội thảo, đã có 11 hợp đồng kinh tế thuộc các lĩnh vực thương mại, du lịch, logistic giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc được ký kết, với tổng giá trị 6.518 tỷ đồng, tương đương 1.917 triệu nhân dân tệ.

Theo nội dung chương trình, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 01 - 07/2017.

Nguyên Trung

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.