“Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” trải nghiệm ẩm thực đặc sắc Hà thành

Trong khuôn khổ chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” 2019, ngày 19/8 vừa qua, 115 đại diện học sinh ưu tú đến từ 9 quốc gia trong khu vực đã có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Hà thành tại Ajinomoto Cooking Studio.

Tham gia chương trình, các học sinh ưu tú được thực hành món Phở cuốn – biến tấu của món Phở truyền thống dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Ajinomoto Cooking Studio. Nhiều học sinh khá bỡ ngỡ vì đây là lần đầu tiên vào bếp. Một số “nhà lãnh đạo trẻ” lại khá thành thạo và khéo léo thực hiện món ăn dù đây là lần đầu làm quen với ẩm thực Việt Nam. Để các bạn trẻ có thể hoàn thiện món Phở cuốn chuẩn vị Hà thành, các đầu bếp bật mí bí quyết đó là nguyên liệu phải tươi, thịt bò mềm, không có gân; đặc biệt là công thức nước chấm hoàn thảo với sự kết hợp của nước mắm, đường, Giấm gạo lên men LISA® và nước lọc theo tỉ lệ 5 : 2 : 1 : 3. Trong suốt quá trình thao tác, các “nhà lãnh đạo trẻ” cũng được chia sẻ về thói quen ăn uống, khẩu vị cùng cách sử dụng gia vị trong chế biến món ăn của người Việt.

Các nhà lãnh đạo trẻ châu Á vào bếp học làm món Phở cuốn cùng đầu bếp đến từ Ajinomoto Cooking Studio.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng chuẩn bị riêng cho các học sinh theo đạo Hồi thịt bò Halal (thịt từ bò được giết mổ theo nghi thức của đạo Hồi). Là một tín đồ Đạo Hồi, bạn Ammar đến từ Malaysia chia sẻ: “Lần đầu tiên đến Việt Nam và nấu các món ăn Việt, tôi cảm thấy rất hứng thú. Ban tổ chức rất chu đáo khi tôn trọng tín ngưỡng riêng của chúng tôi. Hi vọng, tôi có dịp quay lại Việt Nam để ăn phở cuốn và các món ngon khác”.

Bên cạnh trải nghiệm Phở cuốn, các “nhà lãnh đạo trẻ’ cũng được Ban tổ chức chương trình chia sẻ về các dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cộng đồng mà Ajinomoto Việt Nam đang triển khai bao gồm Dự án Bữa ăn học đường và Dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam.

Thử thách đến từ Ajinomoto Cooking Studio giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto Việt Nam khởi xướng từ năm 2012 dưới sự hỗ trợ về mặt chuyên môn từ Viện dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác triển khai áp dụng đến các trường. Mục tiêu của Dự án là “Thực hiện trách nhiệm đóng góp cho giáo dục, nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng các hoạt động cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho học sinh tiểu học”.

Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) chú trọng xây dựng hệ thống đào tạo dinh dưỡng tại các trường đại học/cao đẳng y tế lớn tại Việt Nam và hỗ trợ việc cho ra đời những quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng, đặt nền móng cho sự phát triển dinh dưỡng tại Việt Nam.

Thử thách đến từ Ajinomoto Cooking Studio giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Thông qua những chia sẻ hữu ích về các hoạt động chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cộng đồng tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam mong muốn các “nhà lãnh đạo trẻ” tương lai có cái nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cộng đồng, từ đó có những sáng kiến và giải pháp đóng góp cho tương lai tốt đẹp và khỏe mạnh hơn cho cộng đồng trong khu vực.

Về trung tâm Ajinomoto Cooking Studio:

Tọa lạc tại Trung tâm thương mại Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội), Trung tâm đào tạo ẩm thực Ajinomoto Cooking Studio trải rộng trên diện tích hơn 1.000 m2. Với danh sách thực đơn đa dạng được thiết kế dành riêng cho nhiều nhóm đối tượng, trung tâm đang ngày càng thu hút nhiều tín đồ ẩm thực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Các lớp học miễn phí của Trung tâm được trải đều từ thứ ba đến chủ nhật hàng tuần. Hotline: 024.3640.6688. Email: cookingstudio@ajinomoto.com.vn

Quỳnh Anh
Từ khóa: Ajinomoto Cooking Nhà lãnh đạo trẻ châu Á ẩm thực đặc sắc

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.