Nhà hàng ở Hạ Long chật cứng khách ăn hải sản

Từng đoàn khách sau khi đi tham quan vịnh Hạ Long về là tấp ngay vào những nhà hàng ở khu du lịch Bãi Cháy để ăn trưa.

Ghi nhận vào trưa 1/5, tại khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh hàng loạt nhà hàng đang tất bật đón khách vào ăn uống.

Lượng khách khổng lồ này chủ yếu là khách đi tham quan vịnh Hạ Long vào buổi sáng cùng ngày vừa mới vào đất liền. Do chuyến đi mất nhiều thời gian nên tất cả lựa chọn tấp vào những nhà hàng ngay mặt đường để ăn trưa.

Khách vào nhà hàng ăn trưa rất đông nên không còn chỗ trống

Do số lượng quá đông, hơn 3km đường Hạ Long và Vườn Đào tắc nghẽn giao thông, xe ô tô nhích từng mét, có chỗ tắc cứng gây hỗn loạn.

Nhà hàng ở phố ẩm thực, phố Vườn Đào thời điểm giờ trưa luôn trong tình trạng "điền vào chỗ trống" khi đoàn khách này vừa ăn xong đứng dậy thì đoàn khách khác vào ngồi luôn. Nhân viên hàng hàng tất bật bê đồ ăn từ bếp ra phục vụ khách, số khác có nhiệm vụ chào mời và bắt hải sản để chế biến.

Nhân viên các nhà hàng nhanh chóng dọn dẹp sau khi đoàn khách trước đã ă xong để đón đoàn khách mới

"Tôi thấy giá hải sản ở Hạ Long không quá cao so với độ tươi ngon, chiều nay gia đình tôi trở lại Hà Nội nên tranh thủ buổi trưa ăn hải xong mới về" anh Phạm Hồng Thái (29 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Một số hình ảnh tại các nhà hàng vào trưa 1/5:

Những nhà hàng ở mặt đường luôn là lựa chọn ưu tiên cho du khách chọn để ăn trưa
Nhà hàng ở Hạ Long đông đúc như "điền vào chỗ trống" sau khi du khách đi tham quan vịnh Hạ Long về
Nhân viên nhà hàng ra tận ngoài đường để chào mời khách
Hải sản tươi sống bơi trong bể đắt hàng vào dịp nghỉ lễ
Nhiều gia đình sau khi ăn trưa sẽ tranh thủ về ngay để tránh tắc đường vào buổi chiều
Nhân viên nhà hàng chào mời khách bất kể trời nắng nóng
Do thời tiết nóng bức nên những nhà hàng có điều hoà luôn chật cứng
Hơn 3km đường ở khu du lịch Bãi Cháy tắc cứng vì lượng phương tiện quá đông

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.