Nhà đầu tư sành sỏi 'săn' shophouse đã bàn giao

Shophouse khối hiện là loại hình chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu các bất động sản phải xuống tiền của giới đầu tư. Lựa chọn shophouse khối đế tại dự án đã đi vào hoạt động là bí quyết để đảm bảo chắc chắn tỷ suất sinh lời cao.
2 tòa tháp The Matrix One đã chính thức bàn giao và đón cư dân về sinh sống từ tháng 6/2022.

12 năm kinh nghiệm trên thương trường bất động sản, anh Trần Ngọc (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thừa nhận, đã từng bỏ rất nhiều vốn vào đất nền, nhà phố, nhà đất thổ cư và thu về không ít lợi nhuận. Song ở hiện tại, nhà đầu tư này phân tích, giá của loại hình bất động sản này đang chạm đỉnh, tính thanh khoản lại thấp. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng đang tăng cao khiến các sản phẩm đầu tư truyền thống giảm sức hấp dẫn về tỷ suất sinh lời. 

Đánh giá lại tiềm năng tất cả sản phẩm trong giỏ hàng đầu tư, anh Ngọc quyết định cơ cấu lại danh mục, tất toán 90% các bất động sản, dồn tiền sang vào loại hình shophouse khối đế. Theo nhà đầu tư giàu kinh nghiệm này, ngay cả trong thời điểm thị trường có biến động, shophouse khối đế vẫn là sản phẩm giữ nguyên giá trị sinh lời kép: khả năng tăng giá và dòng tiền ổn định từ kinh doanh hoặc cho thuê. 

Báo cáo của các tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản cũng nhận định, shophouse khối đế là một trong những loại hình bất động sản có tiềm năng tăng giá và bền vững nhất thị trường. Điều này thực chứng ngay trong thời điểm thị trường “ngủ đông” trước đây, shophouse khối đế vẫn mang lại dòng tiền đều đặn từ hoạt động kinh doanh.

Theo tiết lộ của những nhà đầu tư sành sỏi, họ “chuộng” các shophouse nằm trong dự án đã đi vào hoạt động. Sự lựa chọn này giúp họ đảm bảo tính pháp lý của sản phẩm đầu tư cũng như đánh giá dễ dàng khả năng hút dòng tiền từ kinh doanh. 

Shophouse khối đế The Matrix One nằm trên mặt đường Lê Quang Đạo thông thoáng.

Thông thường, các shophouse khối đế sẽ hút đến hơn 80% khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ là cư dân của dự án. Mức độ sinh lời của loại hình này phụ thuộc vào khả năng lấp đầy của từng dự án. Điều này cũng đồng nghĩa, với dự án có tỷ lệ lấp đầy nhanh, cư dân đã về ở thì tốc độ khai thác kinh doanh sẽ tăng trưởng, ổn định. Tất yếu, mức giá của các căn shophouse khối đế kinh doanh tốt sẽ tăng theo hướng tỷ lệ thuận với dòng tiền thu nhập đều đặn mỗi tháng. 

Theo một chuyên gia BĐS, không thể phủ nhận, shophouse khối đế chung cư vẫn là sản phẩm được giới đầu tư quan tâm. Tuy nhiên không phải dự án nào cũng có thể đầu tư và sinh lời bền vững. Bởi, nếu chọn mua shophouse khối đế tại các dự án chưa bàn giao hoặc chất lượng không tốt thì lượng cư dân về ở ít, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận khai thác sau này. Đặc biệt, giữa bối cảnh thị trường đang biến động như hiện nay phải bỏ ra số tiền lớn, thì chọn khu vực nào, dự án nào để dòng tiền được an toàn, hạn chế rủi ro là điều mà khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Trong quá trình “săn” tìm sản phẩm đầu tư thích hợp, anh Trần Ngọc đặc biệt chú ý đến Mỹ Đình vì khu vực này tập trung rất nhiều công trình điểm nhấn tầm cỡ quốc gia. Hàng năm, nơi đây đều đón lượng lớn khách trong nước và quốc tế đến làm việc, tham gia các sự kiện thể thao, giải trí, tạo thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh ăn uống, mua sắm. 

Một trong số các dự án được anh Ngọc cũng như nhiều nhà đầu tư sành sỏi nhắm đến nhờ đảm bảo đầy đủ “tham số” cho một sản phẩm đầu tư chắc thắng là shophouse khối đế tại dự án hạng A The Matrix One.

Mặt trong shophouse khối đế The Matrix One view nội khu xanh mướt với rất nhiều tiện ích hấp dẫn.

Với số lượng cực ít, chỉ gồm 20 căn, các shophouse khối đế tại đây sẽ không phải cạnh tranh quá nhiều về mặt kinh doanh. Nhờ tọa lạc ngay chân tòa tháp đôi 43 tầng chung cư và cạnh vườn nội khu thoáng đãng, các căn shophouse hứa hẹn trở thành lựa chọn ưu tiên của cư dân cũng như nhân viên tại các văn phòng tại tầng 4 trong tổ hợp dự án mỗi khi cần tìm nơi gặp gỡ, mua sắm, trải nghiệm giải trí… Đây là yếu tố thuận lợi giúp chủ sở hữu hoặc khách thuê dễ dàng thu hút dòng khách lớn, gia tăng nguồn thu nhập đều đặn, nhất là khi dự án đã được bàn giao và đón lượng lớn cư dân về sinh sống. 

Bên cạnh lượng khách hàng là cư dân của dự án, shophouse khối đế The Matrix One còn đón trọn tệp khách cơ hữu lân cận nhờ tọa lạc tại vị trí đủ sầm uất - đắt giá nhất phía Tây, ngay ngã tư Lê Quang Đạo - Mễ Trì - trục đường mọc san sát các tòa cao ốc với hàng trăm nghìn lượt qua lại mỗi ngày. Sở hữu tọa độ “ngàn đô" hiếm hoi còn sót lại, shophouse The Matrix One sẽ đem lại giá trị kinh doanh vượt trội dành cho những nhà đầu tư sành sỏi.

Xuống tiền sở hữu shophouse khối đế The Matrix One thời điểm này, nhà đầu tư sẽ có sẵn một tập khách hàng ổn định mà không cần phải chờ đợi, đồng thời hoàn toàn an tâm về tính pháp lý của dự án. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng chính sách tài chính vô cùng hấp dẫn với mức chiết khấu 5% giá trị shophouse, lãi suất 0% trong vòng 24 tháng và miễn phí 1 năm phí dịch vụ. 

An Nhiên

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.