Nhà đầu tư đổ xô đi mở tài khoản chứng khoán khi VN-Index hướng về đỉnh lịch sử 1.200 điểm
Ghi nhận tại các CTCK những ngày gần đây cho thấy nhà đầu tư vẫn “ồ ạt” đi mở tài khoản. Ước tính các CTCK top đầu có thể mở mới hàng trăm tài khoản chứng khoán mỗi ngày trong thời gian này.
Ghi nhận tại các CTCK những ngày gần đây cho thấy nhà đầu tư vẫn “ồ ạt” đi mở tài khoản. Ước tính các CTCK top đầu có thể mở mới hàng trăm tài khoản chứng khoán mỗi ngày trong thời gian này.
Kể từ khi tạo đáy 650 điểm vào cuối quý 1/2020, TTCK Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ và hiện đang tiến sát về đỉnh lịch sử 1.204 điểm. Sự bứt phá của thị trường thời gian qua có đóng góp không nhỏ từ các nhà đầu tư mới, hay còn gọi là nhà đầu tư "F0".
Số liệu từ Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) cho biết kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số lượng tài khoản chứng khoán nhà đầu tư "F0" mở mới đã tăng đột biến. Trong tháng 3/2020, có tới gần 32 nghìn tài khoản chứng khoán do NĐT trong nước mở mới, tăng 75% so với tháng trước đó. Con số mở mới tài khoản chứng khoán liên tục tăng mạnh trong những tháng sau đó và riêng tháng 12/2020, nhà đầu tư trong nước đã mở mới hơn 63 nghìn tài khoản, con số kỷ lục từ trước tới nay, vượt xa giai đoạn VN-Index đạt đỉnh năm 2018.
Lũy kế năm 2020, nhà đầu tư trong nước mở mới hơn 393 nghìn tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi so với năm trước và xu hướng này có lẽ sẽ chưa dừng lại.
Ghi nhận tại các CTCK những ngày gần đây cho thấy nhà đầu tư vẫn "ồ ạt" đi mở tài khoản. Ước tính các CTCK top đầu có thể mở mới hàng trăm tài khoản chứng khoán mỗi ngày trong thời gian này.
Nhà đầu tư "xếp hàng" mở tài khoản chứng khoán |
Nhân viên môi giới tấp nập chuẩn bị hồ sơ cho khách hàng |
Nhà đầu tư "U60" mở tài khoản chứng khoán |
"Xếp hàng" chờ mở tài khoản |
Bùng nổ đầu tư chứng khoán cá nhân, cẩn thận quay đầu "đạp" nhau tháo chạy
Bất chấp dịch bệnh, năm 2020 TTCK Việt Nam ghi nhận số lượng rất lớn nhà đầu tư lần đầu tiên tham gia thị trường đã "đổ" lượng tiền lớn vào giúp thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên đây có phải là dấu hiệu bền vững trên TTCK không?
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị