Nhà đất ở London giữ kỷ lục thế giới

Công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills vừa tiến hành một cuộc khảo sát và công bố kết quả về các mức giá kỷ lục dành cho mảng bất động sản nhà ở tại 10 thành phố “đẳng cấp thế giới”.

Nhà đất ở London giữ kỷ lục thế giới

Nhà đất ở London giữ kỷ lục thế giới

Kensington Palace Gardens của London là nơi có giá nhà ở đắt nhất thế giới

Theo đó, London hiện vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong bốn năm từ sau khi lập kỷ lục với mức giá là 8.500 bảng Anh/foot vuông, tương đương 3.093 triệu đồng/m2 vào năm 2008. Mức giá này đã khiến khu Kensington Palace Gardens của thành phố này trở thành địa chỉ đắt đỏ nhất thế giới.

Yolande Barnes, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills toàn cầu nhận định: “Giá nhà ở khu vực trung tâm London đã tăng tới gần 30% từ năm 2008 và chắc chắn London sẽ vẫn giữ được vị trí số một trong năm 2012 khi nhà tại Kensington Palace Gardens đưa ra thị trường trong năm nay”.

Đắt đỏ sau London là giá của dự án Deep Water Bay Road (Hong Kong), khu phía Nam. Với mức 8.400 bảng Anh/foot vuông, tương đương 3.057 triệu đồng/m2, dự án này được bán ra vào năm 2011. Trong khi đó, khu căn hộ mới xây tại 15 Central Park West của thành phố New York đứng thứ 3 trong các giao dịch kỷ lục về giá với 8.300 bảng Anh/foot vuông, tương ứng 3.021 triệu đồng/m2.

Các thành phố khác của Châu Á cũng có tên trong bảng xếp hạng là Tokyo (1.856 triệu đồng/m2), Singapore (1.237 triệu đồng/m2), Thượng Hải (655,05 triệu đồng/m2), Mumbai (509,48 triệu đồng/m2). Ngoài ra, trong danh sách này còn có Paris, Moscow và Sydney.

Theo Savills, bảy trong số mười giao dịch kỷ lục được thực hiện trong vòng hai năm trở lại đây và sáu trong số mười bất động sản đều thuộc loại mới xây. Các mức giá đạt được trong thời kỳ không ổn định nhất của thị trường bất động sản toàn cầu cho thấy khả năng hoạt động của các khách hàng tỷ phú đã tác động rất lớn đến phân khúc cao cấp nhất của thị trường.

XUYẾN CHI

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.