Nguyễn Trọng Nhân trở thành nhà vô địch Olympia năm 2014

Xuất sắc vượt qua 3 thí sinh trong cuộc thi chung kết Olympia lần thứ 14 với 260 điểm, Nguyễn Trọng Nhân, trường THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang đã trở thành nhà vô địch của Olympia năm 2014.
Nguyễn Trọng Nhân trở thành nhà vô địch Olympia năm 2014 - ảnh 1

Nhà vô địch Olympia năm 2014-Nguyễn Trọng Nhân

Là một trong số 2 người đạt được số điểm cao nhất là 70 điểm ở phần thi khởi động, Trọng Nhân tiếp tục thể hiện sự bứt phá khi là người trả lời chính xác câu hỏi phần thi vượt chướng ngại vật với từ khóa là “Biển Đông”.

Tiếp tục giữ được sự bình tĩnh, chắc chắn như các cuộc thi tuần, tháng, quý trước đó, cuối cùng Trọng Nhân cũng đưa được vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường và tỉnh Tiền Giang.

Tuy nhiên, chặng đường chinh phục đỉnh Olympia của Trọng Nhân cũng không hề dễ dàng. Trước đó, ở cuộc thi quý, trước phần thi về đích Nhân kém người đang dẫn đầu 40 điểm. Dù thi đầu tiên nhưng Nhân vẫn xuất sắc giành tới 120 điểm để cán đích với điểm số 260, đồng thời giành giải nhất cuộc thi quý IV.

Được biết, ở kỳ thi đại học vừa rồi Trọng Nhân dự thi khối A1 và đã đỗ vào ngành Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên với 24,5 điểm. Em ước mơ trở thành lập trình viên thiết kế trang website.

Nguyễn Trọng Nhân trở thành nhà vô địch Olympia năm 2014 - ảnh 2

Ngoài vòng nguyệt quế dành cho Trọng Nhân, giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Hoàng Bách (Trường phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP.HCM). Hai bạn Vũ Tiến Đạt (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên) và Nguyễn Ngọc Anh (Trường THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương) đồng giải Ba. 

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !